Sau khi được giới thiệu lần đầu tại Úc, Mazda BT-50 thế hệ mới đã được ra mắt tại Thái Lan với giá bán 686 đến 888 triệu đồng. Khả năng cao, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Phiên bản và Giá bán của Mazda BT-50 2021 tại Thái
Bản máy dầu 1.9L 1 cầu (4×2)
DBL 1.9 S Hi-Racer MT: 891,000 baht (686 triệu đồng)
DBL 1.9 S Hi-Racer AT: 936,000 baht (721 triệu đồng)
DBL 1.9 SP Hi-Racer MT: 1,012,000 baht (780 triệu đồng)
DBL 1.9 SP Hi-Racer AT: 1,070,000 baht (825 triệu đồng)
Bản máy dầu 3.0L 2 cầu (4×4)
DBL 3.0 SP MT: 1,118,000 baht (861 triệu đồng)
DBL 3.0 SP AT: 1,153,000 baht (888 triệu đồng)
Mazda BT-50 2021 tại Thái Lan được bán ra nhiều phiên bản cabin đơn và đôi
Mazda BT-50 2021 đã “lột xác” đổi mới hoàn toàn về thiết kế hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng trong phân khúc bán tải cỡ trung. Tương tự thế hệ cũ, Mazda BT-50 2021 sẽ được lắp ráp tại Thái Lan. Sau đó xuất đi nhiều thị trường trong khu vực như Úc và Việt Nam. Sau khi ra mắt tại Thái, Mazda BT-50 thế hệ mới có thể sẽ sớm được Thaco Mazda đưa về và phân phối tại thị trường Việt.
Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 được sản xuất chung tại nhà máy Isuzu ở Thái Lan, vì mẫu xe này chia sẻ chung một nền tảng khung gầm và động cơ với Isuzu D-Max thế hệ mới. Nói cách khác, Mazda BT-50 2021 đã kết thúc mối lương duyên với mẫu xe bán tải Mỹ - Ford Ranger, cũng như mối quan hệ hợp tác giữa hai hãng Mazda và Ford từ năm 1972 cho đến nay.
Việc chia sẻ chung một nền tảng khung gầm động cơ với “người đồng hương Isuzu D-Max thế hệ mới sẽ là một bước ngoặc mới cho mẫu bán tải cỡ trung nhà Mazda. Mặc dù được phát triển dựa trên cùng một nền tảng với Isuzu D-Max mới, nhưng Mazda BT-50 mới vẫn có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế.
Tại Thái Lan, Mazda BT-50 2021 sẽ được cung cấp 2 động cơ dầu chia sẻ từ Isuzu bao gồm
Động cơ dầu (4JJ3-TCX) 3.0L
Dầu 3.0 VGS Turbo 4cyl 3.0 lít, 2.999 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút.
Động cơ dầu (RZ4E-TC) 1.9L
Dầu 1.9 VGS Turbo 4cyl 1.9 lít, 1.898 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút.
Tuỳ vào phiên bản, động cơ 1.9L và 3.0L sẽ sử dụng kết hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, đi cùng với hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu (bán thời gian).
Ở phiên bản cao cấp, Mazda BT-50 được trang bị khá nhiều “đồ chơi” tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái như: Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, chìa khóa từ xa thông minh, động cơ có tính năng khởi động từ xa qua chìa khoá, chức năng tự động bật đèn trong cabin. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình WXGA 9 inch độ nét cao, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay và Android Auto, 8 loa giải trí, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau,…
Mazda BT-50 2021 tại Thái Lan cũng đi kèm với nhiều “đồ chơi” như: Hệ thống cảnh báo khi có phương tiện ở điểm mù khi xe chuyển làn (ABSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Hệ thống kiểm soát động cơ và phanh khi đổ đèo (HDC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), 6 túi khí, 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe ở cản trước và sau...
Mazda BT-50 2021 hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số
Ở thế hệ cũ, Mazda BT-50 là mẫu xe khá kén khách trong phân khúc tại thị trường Việt Nam và Thái Lan. Chính vì thế, Mazda BT-50 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ hấp dẫn khách hàng hơn, đồng thời cải thiện về doanh số. Khả năng cao vì lý do thuế, nên Mazda BT-50 thế hệ mới tại Việt Nam có thể được đưa về duy nhất phiên bản máy dầu 1.9L, tương tự như Isuzu D-Max thế hệ mới.
Theo Vama, trong năm ngoái tại thị trường Việt Mazda BT-50 có doanh số cộng dồn cả năm chỉ đạt 1.329 xe. Mặc dù doanh số của Mazda BT-50 khiêm tốn hơn Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Ford Ranger. Nhưng Mazda BT-50 vẫn bán chạy hơn “xe ế” Isuzu D-Max (cộng dồn cả năm 188 xe).
Mazda BT-50 2021