Đáng tiếc là giá bán tương đương 150 triệu VNĐ đáng mơ ước đối với người Việt của chiếc Mazda Carol là giá bán ở Nhật.[pagebreak][/pagebreak]
Mazda đã ra mắt mẫu xe supercompact (siêu nhỏ gọn), ở Nhật thường được gọi là xe “kei-car”, thế hệ thứ 7. Cách đây vài ngày, Suzuki đã ra mắt một mẫu xe tương tự, chiếc Alto thế hệ thứ 8. Mặc dù Carol của Mazda đã ra đời từ năm 1962, còn Alto của Suzuki ra đời từ 1979 nhưng kể từ 1989 xe kei-car của Mazda và Suzuki cùng dùng chung khung sườn. Điều này cũng giống như việc hợp tác giữa Subaru và Daihatsu, Nissan và Mitsubishi.
Carol sử dụng động cơ 2 trục cam, 3 xy lanh, van biến thiên dung tích 660 cc. Công suất được giới hạn ở 64 mã lực cho phù hợp với tiêu chuẩn “kei car” của chính quyền Nhật. Động cơ được kết nối với hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số biến thiên liên tục. Trọng lượng xe vừa đúng 610kg. Những thông số này hoàn toàn giống với Alto thế hệ thứ 8 của Suzuki, có lẽ ngoài việc chia sẻ khung sườn, 2 hãng xe còn dùng chung cả động cơ.
Mặc dù giá cả hết sức phải chăng chỉ 7.038 USD nhưng xe được trang bị dẫn động cầu trước, 5 cửa. Ngoài ra xe còn sở hữu những tính năng an toàn tiên tiến như kiểm soát lực kéo (TC), hệ thống cân bằng điện tử, ra đa hỗ trợ phanh, khởi động ngang dốc.
Carol cùng với đối tác cùng trang lứa Alto sẽ được bán trên khắp đất nước Nhật từ 30/01/2015.