Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Mazda chạy thử RX-8 lắp động cơ xoay Rotary thế hệ mới tại đường đua Nurburgring
Mới đây, Mazda đã chạy thử hai mẫu xe RX-8 trên đường đua Nurburgring (Đức) gây ra sự tò mò với người yêu ô tô. Khả năng cao hãng xe Nhật Bản chạy thử nguyên mẫu RX-8 cũ nhưng lắp động cơ xoay (Rotary Engine) thế hệ mới tích hợp công nghệ lai hybrid. Đây là một tin vui dành cho người hâm mộ động cơ xoay của Mazda khi nó sẽ sớm được “hồi sinh” quay trở lại thương mại hoá sản xuất sau thời gian dài vắng bóng trên thị trường​

Mazda chạy thử RX-8 lắp động cơ xoay Rotary thế hệ mới tại đường đua Nurburgring
Động cơ và hệ truyền động mới lắp trên hai mẫu Mazda RX-8 (màu xanh và màu đen) vừa chạy thử tại trường đua Nurburgring gây lên sự tò mò với người quan tâm động cơ xoay rotary của Mazda. Hai mẫu xe chạy thử có những điểm khác biệt khi được che chắn ở phần đầu xe và phía sau, đây có thể là mẫu xe nền tảng để Mazda chạy thử để phát triển lên mẫu RX-9.​


Tại Triển Lãm Geneva Motor Show 2019 vừa qua, Ông Ichiro Hirose - Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm phát triển động cơ và hệ truyền động Mazda cho biết động cơ xoay thế hệ mới của Mazda được tích hợp nhiều công nghệ đột phá nhất hiện nay của hãng, bao gồm công nghệ hybrid đi theo xu hướng “điện-khí-hoá” nhằm giúp động cơ rotary mới hoạt động hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu và có thể được bán rộng rãi ở nhiều thị trường nào trên thế giới, ngay cả ở những thị trường có quy định phát thải nghiêm ngặt nhất. Bên cạnh đó, ông Hirose còn cho biết hệ thống hybrid “lai” sử dụng cho động cơ xoay của Mazda có thiết lập tương tự như trên mẫu Toyota Prius, hệ thống truyền động hybrid không chỉ tạo ra điện mà còn cung cấp lực kéo cho từng bánh xe, công nghệ hybrid này của Mazda được đặt tên là “XEV”.​

Mazda chạy thử RX-8 lắp động cơ xoay Rotary thế hệ mới tại đường đua Nurburgring

Bên cạnh công nghệ mild-hybrid, động cơ xoay “SkyActiv-R” mới được Mazda thay đổi toàn bộ so với trước, sử dụng tăng áp, công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt đồng thời tăng tỉ số nén hơn trước. Có thể thấy, hãng Mazda không tập trung vào động cơ tăng áp như các hãng xe Nhật Bản mà tập trung vào động cơ hút khí tự nhiên có tỉ số nén cao như SkyActiv, mới đây là SkyActiv-X, sắp tới sẽ là “SkyActiv-R” và động cơ xăng & dầu 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) tích hợp công nghệ mild hybrid.​

Mazda chạy thử RX-8 lắp động cơ xoay Rotary thế hệ mới tại đường đua Nurburgring
Mazda chạy thử RX-8 lắp động cơ xoay Rotary thế hệ mới tại đường đua Nurburgring
Mazda chạy thử RX-8 lắp động cơ xoay Rotary thế hệ mới tại đường đua Nurburgring
Mazda chạy thử RX-8 lắp động cơ xoay Rotary thế hệ mới tại đường đua Nurburgring
Mazda chạy thử RX-8 lắp động cơ xoay Rotary thế hệ mới tại đường đua Nurburgring
Mazda chạy thử RX-8 lắp động cơ xoay Rotary thế hệ mới tại đường đua Nurburgring