Hai mẫu xe Mazda CX-3 và CX-30 dự kiến về showroom Mazda vào cuối tháng 4 này. Đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc với mức giá tạm tính từ 700 triệu đồng. Trước mắt lô xe đầu tiên sẽ nhập Thái để thăm dò thị trường.
Mazda CX-30
Theo thông tin được biết, hiện tại đại lý Mazda đã bắt đầu nhận đặt cọc cho 2 mẫu xe CX-3 và CX-30. Mức đặt cọc rơi vào
5-10 triệu đồng và có thể được hoàn trả lại cho khách hàng trong trường hợp khách đổi ý. Giá tạm tính
trên dưới 700 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.
Mazda CX-3 sẽ ra mắt tại Việt Nam với
3 phiên bản: Deluxe, Luxury, Premium. Tất cả đều trang bị động cơ 1.5 lít. Trong khi CX-30 ra mắt với
2 phiên bản Luxury, Premium đều trang bị động cơ 2.0 lít. Lô xe đầu tiên sẽ được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan để thăm dò khách hàng, trước khi Thaco quyết định lắp ráp.
Trước đó, Mazda CX-3 đã từng ra mắt tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm VMS 2016 tuy nhiên kế hoạch bán ra sau đó bị tạm hoãn. Trong khi đó, mẫu Mazda CX-30 đã được phân phối ở nhiều thị trường trên thế giới bao gồm các nước ở Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines và mới nhất là Thái Lan.
Về thiết kế, cả 2 mẫu CX-3 và CX-30 đều đi theo lối thiết kế KODO đặc trưng của Mazda với những đường nét thân xe mềm mại nhưng vô cùng sắc sảo.
CX-3 được xem như một phiên bản CUV của mẫu xe chia sẻ chung nền tảng khung gầm Mazda2. Nội thất bên trong CX-3 cũng có nhiều nét tương đồng với mẫu sedan cỡ B.
Trong khi đó, CX-30 được hãng xe Nhật định vị nằm giữa CX-3 và CX-5. Mẫu CUV có tạo hình thời trang hơn với thiết kế đuôi coupe phía sau. Nội thất xe cũng có bố cục và giao diện tương tự Mazda3 với táp lô tối giản, vô lăng 3 chấu, màn hình trung tâm 8,8 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto,...
Tại Thái Lan, phiên bản cao cấp nhất của CX-30 trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ ghế 2 vị trí, có chức năng sưởi, nội thất bọc da có thể tùy chọn màu đen hoặc kem,...
Về an toàn, CX-30 sở hữu nhiều công nghệ cao cấp gồm hệ thống cảnh báo tài xế buồn ngủ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, phanh thông minh và đèn pha thích ứng. Những tính năng này nằm trong gói i-Activsense và nhiều khả năng có mặt trên phiên bản cao cấp nhất của bản Việt Nam.
Mazda CX-3 và CX-30 sẽ bổ sung vào phân khúc CUV hạng B mà Mazda đã để trống suốt nhiều năm qua. Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các xe hot như Kia Seltos, Peugeot 2008, Hyundai Kona và Honda HR-V trong khi CX-30 sẽ là đối thủ của Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson.