Tập Lái
19/1/25
6
1
3
25
Em chào mọi người, hiện tại em không ở Việt Nam nên nhờ mọi người tư vấn giúp em cách khách phục lỗi để em có hướng giải quyết với ạ.

Xe CX5 2015 máy dầu.
Đã chạy ~ 150k
Tình trạng:
Khi em lái xe trong 1 thời gian liên tục khoảng 1 giờ thì xe bắt đầu gặp hiện tượng điều hoà không mát mặc dù để nhiệt độ mức thấp nhất, đạp ga nhưng xe không tăng tốc, vòng tua máy không ổn định ( có khi đạp ga nhưng vòng tua không lên, có khi thì lên hơn 3000 nhưng xe không tăng tốc), đặc biệt là lúc lên dốc thì gần như ko thể chạy nổi và đèn báo quá nhiệt sáng lên. Em tấp xe vào lề để cho hạ nhiệt động cơ thì đèn báo nhiệt tắt và có thể đi bình thường, điều hoà lại mát trở lại nhưng sau đó nó lại lặp lại tình trạng trên.
Cập nhật: đúng là sơ suất khi em chỉ kiểm tra mỗi bình nước phụ thấy còn trên mức Low nên nghĩ trong két chính vẫn còn, nay mua nước mát loại green châm thêm thì ôi thôi...gần 5 lít mới đầy @@ hiện tại thì xe đã chạy bình thường các bác ạ.
Nhưng có vấn đề là xe em vừa bảo dưỡng vào tháng 10, nay mới tầm 3 tháng mà nước làm mát lại hao nhiều đến vậy. Em kiểm tra thì cũng không thấy rò rỉ ở đâu, mà cứ châm đầy để một lúc thì nó lại tụt ở bình chính khoảng vài chục ml. Em để ý là mỗi lúc xe chạy xong em đợi nó nguội và mở nhẹ nắp két nước thì thấy nó trào lên và chảy qua bình phụ.
Rất mong được các bác giúp đỡ, em xin cảm ơn!

mazda cx-5 2015.jpg
*Ảnh minh họa
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/11/07
851
17.823
93
54
Em chào mọi người, hiện tại em không ở Việt Nam nên nhờ mọi người tư vấn giúp em cách khách phục lỗi để em có hướng giải quyết với ạ.

Xe CX5 2015 máy dầu.

Tình trạng:
Khi em lái xe trong 1 thời gian liên tục khoảng 1 giờ thì xe bắt đầu gặp hiện tượng điều hoà không mát mặc dù để nhiệt độ mức thấp nhất, đạp ga nhưng xe không tăng tốc, vòng tua máy không ổn định ( có khi đạp ga nhưng vòng tua không lên, có khi thì lên hơn 3000 nhưng xe không tăng tốc), đặc biệt là lúc lên dốc thì gần như ko thể chạy nổi và đèn báo quá nhiệt sáng lên. Em tấp xe vào lề để cho hạ nhiệt động cơ thì đèn báo nhiệt tắt và có thể đi bình thường, điều hoà lại mát trở lại nhưng sau đó nó lại lặp lại tình trạng trên.
Rất mong được các bác giúp đỡ, em xin cảm ơn!

View attachment 3259869*Ảnh minh họa
coi lại hệ thống làm mát thôi, khả năng rò rỉ, hoặc chết bơm nước, hoặc van hằng nhiệt kẹt ko mở
 
  • Like
Reactions: Tav99
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Em chào mọi người, hiện tại em không ở Việt Nam nên nhờ mọi người tư vấn giúp em cách khách phục lỗi để em có hướng giải quyết với ạ.

Xe CX5 2015 máy dầu.

Tình trạng:
Khi em lái xe trong 1 thời gian liên tục khoảng 1 giờ thì xe bắt đầu gặp hiện tượng điều hoà không mát mặc dù để nhiệt độ mức thấp nhất, đạp ga nhưng xe không tăng tốc, vòng tua máy không ổn định ( có khi đạp ga nhưng vòng tua không lên, có khi thì lên hơn 3000 nhưng xe không tăng tốc), đặc biệt là lúc lên dốc thì gần như ko thể chạy nổi và đèn báo quá nhiệt sáng lên. Em tấp xe vào lề để cho hạ nhiệt động cơ thì đèn báo nhiệt tắt và có thể đi bình thường, điều hoà lại mát trở lại nhưng sau đó nó lại lặp lại tình trạng trên.
Rất mong được các bác giúp đỡ, em xin cảm ơn!

View attachment 3259869*Ảnh minh họa
Máy dầu cần cả thông tin Km đã đi, chứ nhiều lý do lém!
 
  • Like
Reactions: Tav99
Tập Lái
19/1/25
6
1
3
25
coi lại hệ thống làm mát thôi, khả năng rò rỉ, hoặc chết bơm nước, hoặc van hằng nhiệt kẹt ko mở
Máy dầu cần cả thông tin Km đã đi, chứ nhiều lý do lém!
Đúng là hết nước mát thật các bác ạ, em sơ suất chỉ kiểm tra mỗi bình phụ thấy còn trên mức Low nên nghĩ bình chính vẫn còn, nay châm thêm thì gần 5 lít mới đầy, vừa nổ máy vừa châm thì thấy lâu lâu nó sục khí và cứ châm đầy đóng nắp 1 lúc lại thấy tụt 1 tí, để nguội máy mở nắp nhẹ thì thấy nó trào qua bình phụ. Em cũng kiểm tra bằng mắt thường thì ko thấy rò rỉ ở két và các ống cao su.
Các bác bắt bệnh giùm em với chứ chạy như này hoang mang quá ạ, ở Úc chi phí sửa chữa khá cao nên mong các bác giúp đỡ ạ.
 
  • Haha
Reactions: xelam_xelu
Tập Lái
19/1/25
6
1
3
25
Hiện tại em đang nghi 2 trường hợp:
1. Rò rỉ đâu đó làm hụt nước lưu lượng rất ít nên không thể nhìn thấy bằng mắt thường
2. Khi nước nóng lên thì chảy qua bình phụ nhưng khi nguội lại thì gặp nguyên nhân gì đó khiến nước không thể hút về lại két chính nên mỗi khi chạy một lúc và kiểm tra thì nó hụt đi 1 tí tẹo ( nếu là trường hợp này thì có thể do nắp két nước hỏng, các bác có thể chia sẻ cách nhận biết nắp két nước bị hỏng, hoặc có nguyên nhân nào khác không ạ)
 
Tập Lái
19/1/25
6
1
3
25
Các bác có thể chỉ dẫn cho em bây giờ nên làm các bước gì, kiểm tra những phần nào để nếu có thể tự khắc phục được , còn không thì mang ra gara nói chuyện với thợ dễ hiểu nhất và chữa đúng bệnh nhất được không ạ. Cảm ơn các bác rất nhiều ạ!
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Việc đầu tiên bác phải xem video này để hiểu nguyên lý chung của hệ thống làm mát (HTLM), từ đó sẽ biết HTLM vận hành thế nào!
 
  • Like
Reactions: QuanDo and Tav99
Hạng D
21/5/13
1.075
4.405
143
Hệ thống nước làm mát của xe bị leak chỗ nào đó. Xe đời này thì a kiểm tra mấy cái khớp nối ống nước (bằng nhựa), nó bị nứt, bể ra... a kt bằng mắt thường ko thấy, nhưng ko nổ máy, nước nóng áp tăng thì nó rò ra ngoài hết, thế nên mới hao nhanh. Gây quá nhiệt.
Còn máy chạy ko nổi...thì a phải vào hãng, Gara kt thôi
 
  • Like
Reactions: Tav99
Tập Lái
19/1/25
6
1
3
25
Các bác có thể chỉ dẫn cho em bây giờ nên làm các bước gì, kiểm tra những phần nào để em có thể mang ra gara nói chuyện với thợ dễ hiểu nhất và chữa đúng bệnh nhất được không ạ. Cảm ơn các bác rất nhiều ạ!
 
Tập Lái
19/1/25
6
1
3
25
Cảm ơn tất cả các bác. Em đã đưa xe đến gara kiểm tra rồi ạ