Hạng C
8/10/17
684
2.181
93
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu

Mazda CX-5 2018 đã chính thức được xuất xưởng và giới thiệu tại buổi lễ ra mắt ở nhà máy của THACO tại Chu Lai, Quảng Nam. Đây vẫn sẽ là một chiếc crossover 5 chỗ; không có bản 5+2 như một số thông tin trước đây. THACO cung cấp tổng cộng 3 phiên bản cho CX-5 2018 gồm 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD.[pagebreak][/pagebreak]

Giá bán cụ thể cho Mazda CX-5 2018 như sau:

1. Áp dụng khi thuế nhập khẩu linh kiện CKD: 0%
  • Mazda CX-5 2.0L 2WD: 879 triệu đồng
  • Mazda CX-5 2.5L 2WD: 939 triệu đồng
  • Mazda CX-5 2.5L AWD: 989 triệu đồng
2. Áp dụng từ 01/01/2018
  • Mazda CX-5 2.0L 2WD: 859 triệu đồng
  • Mazda CX-5 2.5L 2WD: 939 triệu đồng
  • Mazda CX-5 2.5L AWD: 989 triệu đồng
Bên cạnh nâng cấp về ngoại thất thì Mazda CX-5 2018 có thêm một số điểm mới về công nghệ đáng chú ý. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống đèn LED mới, công nghệ GVC, Auto Hold (hỗ trợ giữ chân phanh), cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau có thể ngã lưng, tích hợp cổng sạc USB, chìa khóa thông minh, cốp sau điều chỉnh điện,...

Đặc biệt, trên hai phiên bản 2.5L được trang bị thêm: Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới, hệ thống giải trí 10 loa Bose cao cấp, và hệ thống hỗ trợ an toàn i-Activsense.

Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu


Mazda CX-5 2018 không có sự nâng cấp về động cơ. Phiên bản CX-5 2.0L 2WD được trang bị khối động cơ xăng SkyActiv-G 2.0L, công suất 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/phút; kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại được trang bị động cơ SkyActiv-G 2.5L; công suất 188 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 251 Nm tại 3.250 vòng/phút; kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản cao cấp nhất là 2.5L AWD được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Thay đổi lớn ở diện mạo bên ngoài của Mazda CX-5 nằm ở lưới tản nhiệt mới với các hoạ tiết 3D hiện đại, viền kim loại xung quanh được mạ chrome sáng; thay thế cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở đời trước. Phần hốc hút gió cũng được làm hẹp và kéo dài theo chiều ngang; tạo cảm giác đầu xe rộng ra, nhìn thể thao hơn, lịch lãm hơn.

Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu


Ngay cả đèn pha LED cũng thay đổi thiết hướng mỏng hơn, nhỏ hơn, góc cạnh hơn để tạo điểm nhấn mới cho phần đầu xe Mazda CX-5 2018. Tương tự như vậy cho đèn hậu LED để tạo sự đồng nhất.

Còn lại về tổng thể thì Mazda CX-5 2018 không thay đổi so với đời trước. Tuy nhiên rõ ràng là nhìn thấy CX-5 2018 sẽ ấn tượng hơn một chút nữa.

Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu


Phần nội thất của Mazda CX-5 2018 được hoàn thiện tốt hơn và theo hướng nâng cấp sự sang trọng. Vô-lăng thế hệ mới, màn hình trung tâm kính thước 7” cảm ứng; bản 2.5L có thêm hệ thống HUD hiển thị trên kính lái, ghế bọc da, ốp vân gỗ,…

Hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh; kết hợp với dàn âm thanh Bose 10 loa, hứa hẹn chất lượng cao.

Theo Mazda, khoang lái của CX-5 được nâng cấp hệ thống cách âm với tổng cộng 700 chi tiết được tinh chỉnh và thay thế, đem lại khả năng cách âm tốt nhất.

Hàng ghế sau của Mazda CX-5 2018 cũng được ưu ái khá nhiều với cửa gió, có thể trượt tới 5cm hoặc lùi lại 10cm để tạo khoảng ngả lưng khi cần nghỉ ngơi; ngoài ra có cổng USB, cửa sổ trời rộng hơn,…

Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu


Khoang hành lý trên Mazda CX-5 2018 có thể tích 505 lít, tăng 5 lít so với đời trước. Hàng ghế sau có thể gập 4/2/4, mở rộng khả năng chở hàng hoá khi cần. Mazda CX-5 còn được trang bị cốp chỉnh điện thông minh, cánh cửa có cảm biến chống kẹt và có khả năng nhớ vị trí góc mở cốp.

Về các công nghệ an toàn, Mazda CX-5 2018 là mẫu xe thứ 3 của thương hiệu đến từ Nhật Bản được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC). Công nghệ GVC dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe để kiểm soát hoạt động của động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả. Công nghệ GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Công nghệ i-Activsense trên 2 phiên bản CX-5 2.5L cũng là một điểm đáng chú ý. Hệ thống an toàn i-Activsense là một tập hợp các công nghệ an toàn cao cấp của Mazda. Bên cạnh các trang bị tương tự Mazda6 như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo làn đường, Mazda CX-5 mới còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nhằm nâng cao mức độ an toàn cho người sở hữu.

Các công nghệ an toàn khác có trên Mazda CX-5 gồm hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến va chạm trước/sau, camera lùi,...

Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu


* Tiếp tục cập nhật
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/11/13
3.937
4.818
113
CR-V mới ra chưa được mấy ngày đã bị phả hơi vào gáy rồi.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B1
22/10/07
71
93
18
Đang phân vân với cr-v, nhưng với giá này, trang bị này thì khả năng lớn sẽ chọn cx-5. Option ngon tận nóc và chưa thấy cần phải có thêm cái gì, và gần như khắc phục hết mọi nhược điểm bản trước.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Đang phân vân với cr-v, nhưng với giá này, trang bị này thì khả năbg lớn sẽ chọn cx-5. Option ngon và gần như khắc phục hết mọi nhược điểm bản trước.
Thích đẹp, option thì cx ăn chắc
Còn cảm giác lái thì cx chạy dài với crv
 
  • Like
Reactions: ducminhbk