Liên tiếp trong 2 tháng, mẫu xe Mazda CX-5 tiếp tục có doanh số vượt Honda CR-V, mẫu xe vốn đứng đầu từ trước đến nay trong phân khúc xe crossover 5 chỗ tại Việt Nam.
[pagebreak][/pagebreak]
Trong tháng 9, Mazda CX-5 tiếp tục ghi dấu ấn về tốc độ tăng trưởng trên thị trường khi bán ra 333 xe, tăng 189% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tổng cộng, CX-5 đã lập liên tiếp 2 thành tích kỷ lục về doanh số, trong đó phải kể tới cuộc soán ngôi ngoạn mụccủa CX-5, vượt mặt Honda CR-V vươn lên vị trí mẫu xe CUV bán chạy nhất Việt Nam. Nhờ ngoại thất năng động, nội thất hiện đại, tiện nghi, cùng với giá bán hợp lý, Mazda CX-5 được kỳ vọng sẽ tăng nhiệt cho cuộc đua giành vị trí mẫu CUV số 1 Việt Nam trong năm 2014.
Không chỉ riêng CX-5, nhu cầu gia tăng đối với tất cả các dòng xe giúp Vina Mazda gặt hái thành công trong tháng 9 với mức tăng trưởng 185% so với cùng kỳ 2013, lần đầu tiên vượt mốc 1.000 xe sau hơn 3 năm quay trở lại Việt Nam.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe Vina Mazda bán ra trên toàn thị trường tháng 9 đạt 1.133 xe.
Sự bùng nổ của các mẫu xe chủ lực cộng với doanh số ổn định của những mẫu xe còn lại khiến thị phần của Vina Mazda tăng mạnh (8,8%) chính thức qua mặt Honda (5,9%) vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số theo bảng xếp hạng VAMA (chỉ sau Toyota, Ford), đồng thời là thương hiệu xe Nhật bán chạy thứ 2.
Trong 9 tháng đầu năm 2014, Vina Mazda bán ra hơn 6.000 xe, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số mẫu bán tải BT-50 trong tháng 9 là 349 chiếc, tăng 107% so với tháng 8 và tăng 320% so với cùng kỳ năm 2013. Tính chung từ đầu năm, Mazda BT-50 đã bán ra 1.540 xe, tăng 269% so với cùng kỳ năm 2013.
Mazda 3 bán được 220 xe. Doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 1.502 xe, hiện Mazda 3 nằm trong Top những mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam.
Tại phân khúc B, Mazda2 gây bất ngờ khi có lượng tiêu thụ gần 100 xe, cũng là mức tiêu thụ kỷ lục kể từ khi xuất hiện, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mazda 6 tăng trưởng vững chắcvới 118 xe bán ra trong tháng 9, tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và giá bán hợp lý, Mazda 6 ngay lập tức trở thành đối thủ đáng gờm đối với nhiều mẫu sedan chủ lực của các thương hiệu khác trong phân khúc giá từ 1 tỷ đồng. Tổng lượng tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2014 đạt 487 xe, tăng 480% so với cùng kỳ năm 2013.
Dòng xe CX-9 còn lại vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định, đạt 20 chiếc trong tháng 9 cũng giúp doanh số cộng dồn trong 9 tháng đầu năm nay đạt 168 xe, tăng 167% so với cùng kỳ.
Trong tháng 10, Vina Mazda tiếp tục thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe Mazda với tổng giá trị ưu đãi cao nhất (gồm giá và quà tặng) là 45 triệu đồng áp dụng cho mẫu xe Mazda CX-5, các mẫu xe còn lại Mazda 6, BT-50, Mazda 2 và Mazda 3 được hưởng ưu đãi tối đa 40 triệu đồng. Ngoài ra, Vina Mazda tiếp tục chương trình tặng quà khác bao gồm: phiếu dịch vụ, bộ phụ kiện cao cấp (DVD tích hợp GPS, Camera lùi, đèn LED, Phim cách nhiệt, Túi cứu hộ), tặng kèm nắp thùng Canopy trị giá 20 triệu đồng cho khách hàng mua xe BT-50. Chương trình áp dụng tùy từng mẫu xe và khu vực.