Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Hình ảnh mà Mazda mang tới cho CX-50 2023 là một mẫu xe SUV cỡ trung với khả năng off-road tuyệt vời nhưng vẫn giữ được khả năng vận hành êm ái của một chiếc SUV đô thị.

2023-Mazda-CX-50-SUV-4.jpg



Như Mazda đã thông tin trước đó, hãng xe Nhật sẽ mở rộng dải sản phẩm SUV của mình từ năm 2022 đến năm 2023 bằng loạt xe CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90. Giờ đây, chúng ta đã có thể xem trước chiếc CX-50 của hãng sẽ trông như thế nào.

2023-Mazda-CX-50-SUV-7.jpg


Tương tự CX-5, CX-50 2023 sẽ trang bị động cơ 4 cyl 2.5 lít của hãng. Ở bản hút khí tự nhiên, động cơ này cho công suất 187 mã lực và momen xoắn 252 Nm, trong khi bản tăng áp SkyActiv-G 2.5 Turbo cho công suất 250 mã lực và momen xoắn 434 Nm.

Nhà sản xuất hứa hẹn cũng sẽ sớm ra mắt các tùy chọn hybrid khác sau khi CX-50 ra mắt.

2022-Mazda-CX-50-SUV-_0001_Layer-26.jpg


Theo nghiên cứu của Mazda, hầu hết các chuyến đi của người dùng phần lớn đều vận hành trên đường trường, cao tốc, ở hàng trăm dặm...và chỉ có 10-20 dặm trong số đó đòi hỏi khả năng off-road. Vì thế, CX-50 2023 được sinh ra để đạt được hiệu suất offroad tốt nhất của Mazda mà không cần phải hy sinh bất kỳ khả năng vận hành thường ngày nào.

Nhờ đó, chúng ta có CX-50 - một chiếc SUV có khả năng vận hành on-road và off-road như nhau.

2023-Mazda-CX-50-SUV-1.jpg


Trợ thủ đắc lực của Mazda CX-50 2023 là chế độ hỗ trợ lái Mi-Drive được thiết kế để cung cấp khả năng vận hành như nhau trong mọi điều kiện cung đường khác nhau. Nghĩa là xe có chế độ lái địa hình nhưng không phân ra các dạng cụ thể thường thấy như: Cát, Bùn, Tuyết,...

Mazda cho rằng dù điều này nghe có vẻ hay ho nhưng thực tế cho thấy xe hiếm khi vận hành trên một điều kiện địa hình cụ thể mà nó là dạng hỗn hợp của các địa hình khác với nhau.

2023-Mazda-CX-50-SUV-9.jpg


Hướng đến khả năng vận hành tối ưu nhất, CX-50 trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ và hệ thống tùy chọn chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select làm tiêu chuẩn.

2023-Mazda-CX-50-SUV-3.jpg


Mazda CX-50 2023 sở hữu khoảng sáng gầm cao hơn CX-5, trụ B của xe được gia cố, bổ sung giá nóc có độ bền cao để chịu tải cao và cửa sổ trời toàn cảnh.

2023-Mazda-CX-50-SUV-10.jpg


Nội thất CX-50 vẫn đi theo kiểu “lấy người lái làm trung tâm” đồng thời sử dụng nhiều chất liệu cao cấp như da để mang lại sự thoải mái nhất cho người ngồi.

2023-Mazda-CX-50-SUV-19.jpg
2023-Mazda-CX-50-SUV-20.jpg
2022-Mazda-CX-50-SUV-_0007_Layer-20.jpg


Các thông số cụ thể hơn như kích thước tổng thể, khung gầm hay tiêu hao nhiên liệu vẫn chưa được công bố cụ thể.

2023-Mazda-CX-50-SUV-8.jpg


Mazda CX-50 sẽ được lắp ráp chung nhà máy với Toyota ở Alabama - nơi chiếc Corolla Cross cũng đang được sản xuất. Mazda cho biết hai mẫu xe chỉ chia sẻ chung một số chất liệu như một liên doanh với nhau. Ngoài ra, khung gầm và các chi tiết/linh kiện mỗi xe đều là duy nhất.

2023-Mazda-CX-50-SUV-2.jpg


Mazda CX-50 2023 sẽ đi vào sản xuất từ đầu năm 2022 để kịp lên kệ vào năm tới. Giá bán và chi tiết sẽ được tiết lộ sớm trong thời gian tới. Như đã nói, CX-50 sẽ không thay thế CX-5 hiện tại mà sẽ được phân phối song song như 2 mẫu xe khác biệt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/10/15
214
752
93
44
Vẫn xấu như CX-5 :). Biết là các hãng dùng chung 1 ngôn ngữ thiết kế nhưng có lẽ đã đến lúc Madza nên mạnh dạn thay đổi Kodo. CX-3,5,8 nhìn nhàm quá, bao năm nay không thay đổi.
 
  • Like
Reactions: NBH and Phước.OS
Hạng B2
18/10/21
227
619
93
Ngôn ngữ thiết kế cũ nhưng nhìn đã nam tính, mạnh mẽ hơn! Thaco đừng ăn dày quá thì dân mình cũng có được chiếc xe chất lượng!
Chiến lược bán hàng của Thaco nó thế... và từ việc mua xe bạn có thể kiếm được từ vài chục đến vài trăm triệu đồng đấy. Mấu chốt ở chỗ là hãy từ từ, như Sò và CX-8 chẳng hạn. Nếu bạn đợi sau nửa năm để mua 2 mẫu trên thì lời hẳn đâu đó tầm 150tr đấy => kiếm tiền có khó đâu nhĩ :)
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Chiến lược bán hàng của Thaco nó thế... và từ việc mua xe bạn có thể kiếm được từ vài chục đến vài trăm triệu đồng đấy. Mấu chốt ở chỗ là hãy từ từ, như Sò và CX-8 chẳng hạn. Nếu bạn đợi sau nửa năm để mua 2 mẫu trên thì lời hẳn đâu đó tầm 150tr đấy => kiếm tiền có khó đâu nhĩ :)
Bác sai rồi 200tr đấy.
 
Hạng C
3/7/19
809
804
96
Mazda rất ngon, công nhận về trải nghiệm người lái. Nhưng chừng nào ông THACO còn lắp ráp thì m sẽ không mua Mazda THACO nữa.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
11/4/10
1.570
3.312
113
TP.HCM
Thiết kế Kodo + Thaco = Vứt. :D

Động cơ/cảm giác lái xe Nhật thì Subaru hay Honda nhé..còn Mazda thì phải xem lại..

Ps: được cái M3, CX5 gái mua chạy nhiều..duyệt!:D
 
  • Haha
Reactions: cuongln
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Vẫn xấu như CX-5 :). Biết là các hãng dùng chung 1 ngôn ngữ thiết kế nhưng có lẽ đã đến lúc Madza nên mạnh dạn thay đổi Kodo. CX-3,5,8 nhìn nhàm quá, bao năm nay không thay đổi.
Kodo nhàm quá rồi, nên thay đổi sang ngôn ngữ thiết kế…Kimono !!!
 
  • Like
Reactions: Phước.OS