Mazda CX-50 là mẫu xe CUV cỡ trung hoàn toàn mới của hãng xe Nhật, sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 15/11 tới. Tuy nhiên, CX-50 không phải là CX-5 và cũng không chia sẻ nền tảng với dòng xe này.
Sau khi bổ sung mẫu xe điện MX-30 vào danh mục xe của mình, thương hiệu Mazda đang chuẩn bị tung ra 5 mẫu CX trên toàn cầu, bắt đầu với CX-50. Hãng xe Nhật đã công bố ngày ra mắt chính thức vào 15/11 tới, đồng thời hé lộ một đoạn teaser cho Mazda CX-50.
CX-50 về cơ bản sẽ tuân theo cùng một công thức được Mazda sử dụng cho CX-30. Chiếc xe sẽ giống như một chiếc CX-3 rộng rãi hơn. Điểm khác biệt là CX-30 được bán trên toàn cầu (trong đó có
Việt Nam), nhưng CX-50 thì chỉ được phân phối ở thị trường Bắc Mỹ.
Mazda CX-50 sẽ được chế tạo trên nền tảng Skyactiv-Vehicle Architecture và đi kèm hệ dẫn động bốn bánh. chia sẻ nền tảng chung với Mazda3 và CX-30. Do đó, nó được định vị là một mẫu CUV đô thị cỡ trung, không phải là mẫu xe CX-5 đổi tên. Đối với CX-5, nhà sản xuất Nhật Bản xem đây là mẫu xe cốt lõi, có vị trí đặc biệt quan trọng.
CX-50 mới sẽ được sản xuất vào tháng 1/2022 tại nhà máy ở Huntsville, Alabama được xây dựng dưới hình thức liên doanh với Toyota. Không giống như những chiếc SUV cỡ lớn hơn mà công ty Nhật đang lên kế hoạch, chiếc CUV mới sẽ sử dụng nền tảng FWD với AWD và động cơ xăng 2,5 lít tăng áp. Động cơ này chưa công bố thông số
Đoạn teaser Mazda CX-50
Trước đó vào đầu tháng 10/2021, Mazda đã công bố
lộ trình phát triển loạt xe gầm cao mới của họ. Sẽ có 5 mẫu xe hoàn toàn mới được giới thiệu đến khách hàng từ giờ đến năm 2023. Những cái tên này là CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90.
Mazda CX-50 sẽ ra mắt vào 15/11 tới. Trong khi đó, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90 chưa công bố lịch ra mắt cụ thể. Các xe CUV cỡ lớn này sẽ sử dụng nền tảng dẫn động cầu sau mới với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và sẽ có các biến thể PHEV.
CX-60 có 2 hàng ghế (5 chỗ) và CX-80 có 3 hàng ghế (7 chỗ) được thiết kế phù hợp với những con đường hẹp ở châu Âu và Nhật Bản. Ngược lại, mẫu CX-70 có 2 hàng ghế (5 chỗ) và CX-90 có 3 hàng ghế (7 chỗ) có thiết kế thân rộng, phù hợp với nhu cầu của người dùng ở Bắc Mỹ và một số thị trường khác, nơi ưa chuộng các mẫu xe cỡ lớn.
Bên cạnh một loạt các sản phẩm mới, Mazda cũng đã xác nhận rằng Mazda MX-30 EV sử dụng động cơ xoay để sạc pin sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2022. Còn loạt sản phẩm sử dụng nền tảng riêng dành cho xe điện pin (EV) sẽ được giới thiệu vào khoảng năm 2025.
.