17/8/22
344
328
63
HCM
Người dùng tại Úc sẽ có đến 3 lựa chọn hệ dẫn động trên Mazda CX-60, đặc biệt nhất là phiên bản hybrid được cung cấp độc quyền dành riêng cho thị trường này.

Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau

Cụ thể, phiên bản hàng đầu CX-60 PHEV sẽ được trang bị động cơ Skyactive-G 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5 lít kết hợp cùng với mô-tơ điện 100 kW (134 mã lực) và bộ pin lithium-ion 17,8 kWh. Nó tạo ra tổng công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, biến nó trở thành chiếc xe đường trường mạnh nhất từng được sản xuất bởi hãng xe Nhật Bản.

Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau

Với sức mạnh trên, Mazda CX-60 2023 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây trước khi đạt được tốc độ tối đa 200 km/h. CX-60 PHEV có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong khoảng 60 km và pin có thể được sạc đầy trong 4 giờ bằng cổng sạc AC thông thường. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp WLTP chỉ 1,5l/100 km, với bánh xe 18 inch và 1,6l/100 km với bánh 20 inch.

Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau

2 phiên bản thấp hơn sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng. Trong đó động cơ turbodiesel e-SkyactiveD 3.3 lít với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, cho ra công suất 251 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 550 Nm trong khoảng tua máy từ 1.500 đến 2.400 vòng/phút.

Yếu nhất là phiên bản động cơ xăng tăng áp 3.3 lít, khi nó chỉ cho ra công suất 280 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm từ 2.000 đến 3.500 vòng/phút.

Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau

Đi kèm với cả 3 phiên bản động cơ trên sẽ là hộp số tự động Skyactiv-Drive 8 cấp với hệ dẫn động bốn bánh i-Activ thiên hướng phía sau. Mang đến khả năng di chuyển ấn tượng với một mẫu xe gia đình. Xe cũng có các chế độ lái như Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV.

Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau

Cả 3 mô hình là Evolve, GT và Azami sẽ đều nhận được các tính năng tiêu chuẩn như hỗ trợ Apple CarPlay không dây và Android Auto, sạc điện thoại không dây, cửa sau có trợ lực, gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng tự động gập và sưởi, mở cửa thông minh.

Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau


Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau

Ngoài ra Mazda Australia cũng đã xác nhận người dùng có thể tùy chọn mâm xe từ 18 inch đến 20 inch, và một màu trắng mới được gọi là Rhodium cũng sẽ được cung cấp trên tất cả các phiên bản.

Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau

Giám đốc điều hành Mazda Australia Vinesh Bhindi cho biết, “CX-60 đại diện cho một chương mới của Mazda, với một nền tảng hoàn toàn mới, công nghệ plug-in hybrid đầy đủ. Hơn 14.500 sự quan tâm mà chúng tôi đã nhận được là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy người dùng đang rất chờ đợi Mazda CX-60”.

Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau

Hiện tại thông số chi tiết của Mazda CX-60 tại Úc vẫn chưa được công bố, nhưng mẫu xe này sẽ chính thức được trình làng vào cuối năm nay.

Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau


Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau


Có cả bản máy dầu 3.3 lít, Mazda CX-60 2023 ra mắt tại Úc với 3 cấu hình truyền động khác nhau

>>> Xem thêm:
 
Hạng B2
12/9/16
175
91
28
29
không hiểu sao mazda có động cơ diesel khá tốt mà lại không thèm đem về vn
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp WLTP chỉ 1,5l/100 km, với bánh xe 18 inch và 1,6l/100 km với bánh 20 inch.
Nếu chạy liên tục 200km thì tốn bao nhiêu lit nhiên liệu bác nhỉ
 
Hạng B2
4/11/17
133
77
29
35
Đời mới mazda lúc mới nổ còn lên tua cao 1 lúc nữa không các bác. Em đọc thấy bảo tốt, nhưng cơ bản là em không thích :(
 
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Nghe như bán CX5 thì ko được bán Kia Sportage vậy.
Volume thị trường xe xăng và dầu là rất khác nhau bác. Xe xăng bán chạy hơn xe dầu rất rất nhiều
Ở phân khúc CUV C bác thử xem cả năm Tucson bác đc bao nhiêu xe dầu? So với tổng lượng xe xăng bán ra thì chắc đc 1%-2%.
Còn ở phân khúc CUV D, THACO đã có Sò dầu (vốn đã rất nổi tiếng, đã đc kiểm chứng qua thời gian dài), giả sử cả năm THACO bán đc 1000 chiếc sò dầu, nếu THACO lắp thêm cả CX8 dầu nữa thì giả sử cả năm doanh số sò dầu và CX8 dầu cộng lại khoảng 1200-1300 chiếc thì phần doanh số cộng thêm kia có đủ để THACO thêm dây chuyền lắp ráp CX8 dầu, chi phí mkt, dạy cho người tiêu dùng hiểu máy dầu mazda cũng ngon lắm không? khi mà trước giờ thị trường việt nam vốn ấn tượng với mazda ở máy xăng akyactiv bền bỉ và tiết kiệm?
Ở góc nhìn kinh doanh của THACO thì bác có mang máy dầu về ko?
Khi nào mazda qua một nhà phân phối khác thì may ra mới có thể có máy dầu.
 
Chỉnh sửa cuối: