Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Mazda CX-70 dùng chung nền tảng với CX-90 nhưng sẽ có 5 chỗ thay vì 7 chỗ. Xe cũng có thiết kế được đánh giá là đẹp nhất trong dàn Mazda CX.

2025-mazda-cx-70-exterior-front-quarter (2).jpg


Mazda một lần nữa giới thiệu cho thị trường Mỹ dòng CUV thế hệ mới của hãng - chiếc CX-70 - mẫu xe định vị giữa CX-50 và CX-90.

Chiếc xe gầm cao sẽ dùng chung nền tảng với dòng CX-90 lớn hơn nhưng tinh gọn còn 5 chỗ ngồi. Cả hai vẫn có cùng chiều dài cơ sở 3.119 mm. Nhưng chỉ có sự khác biệt nhỏ về chiều dài do sử dụng các bộ phận trnag trí trước và sau mới.

2025-mazda-cx-70-exterior-front-view.jpg


Mazda CX-70 sở hữu thiết kế bên ngoài năng động và hấp dẫn với các vật liệu trang trí màu đen bóng xung quanh xe, thay cho chất liệu chrome trên CX-90.

Lưới tản nhiệt phía trước có họa tiết đen bóng tương tự dòng xe đàn anh nhưng CX-70 có cản trước sử dụng thiết kế hoàn toàn mới.

Lỗ thông gió lớn trong khi cản sau được thiết kế lại cho phù hợp. Xe đi kèm các cánh tản nhiệt ở cả hai bên, gương chiếu hậu bên màu đen bóng và bánh xe hợp kim 21 inch đã được thiết kế đặc biệt dành riêng cho mẫu xe này.

2025-mazda-cx-70-exterior-front-quarter.jpg

2025-mazda-cx-70-exterior-rear-quarter.jpg


Nội thất CX-70 được kế thừa từ CX-90 với việc trang trí bằng chất liệu da đỏ và đen tùy theo từng phiên bản.

Các tính năng giải trí và kết nối tương tự trên CX-90 nhưng CX-70 được làm mới với màn hình trung tâm 12,9 inch tích hợp Amazon Alexa. Mazda cũng cung cấp Home Automatio và các hệ thống an toàn cơ bản như Kiểm soát hành trình thích ứng và Hệ thống giữ làn đường, Cảnh báo chệch làn đường...

Ngoài ra, xe được bổ sung hệ thống hỗ trợ người lái mất phản hồi (Unresponsible Driver Support) cho phép xe tự động dừng và bật đèn cảnh báo khi phát hiện người lái không còn kiểm soát phương tiện

2025-mazda-cx-70-interior-dashboard.jpg
2025-mazda-cx-70-interior-front-seats.jpg


Về động cơ, CX-70 sử dụng hệ truyền động ương tự như CX-90 cũ bao gồm:

Động cơ Xăng 3.3L Turbo

Động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.3L có hệ thống khí nén tăng áp kết hợp với động cơ điện Mild-hybrid (MHEV) 48V. với 2 mức công suất:
  • Bản tiêu chuẩn, công suất 280 mã lực, mô-men xoắn cực đại 452 Nm
  • Bản S, công suất 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 502 Nm
Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh i-Active AWD.

Động cơ Xăng 2.5L PHEV

Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, phun xăng trực tiếp, công suất cực đại 192 mã lực, kết hợp với động cơ điện thuộc hệ thống Plug-in Hybrid (PHEV), tổng công suất lên tới 323 mã lực, mô-men xoắn cực đại 502 Nm

Đi cùng là bộ pin lithium-ion dung lượng cao 17,8 kWh (cho phạm vi hoạt động tối đa ở chế độ EV là 48 km), hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh i-Active AWD.

2025-mazda-cx-70-exterior-rear-quarter-towing.jpg


Mazda chưa công bố giá bán CX-70 vào thời điểm này nhưng dự kiến xe sẽ được giao vào khoảng năm 2024.

2025-mazda-cx-70-exterior-front-quarter (1).jpg
2025-mazda-cx-70-exterior-front-quarter (3).jpg
2025-mazda-cx-70-exterior-rear-quarter (1).jpg
2025-mazda-cx-70-exterior-rear-quarter (2).jpg
2025-mazda-cx-70-interior-amazon-alexa.jpg
2025-mazda-cx-70-interior-cargo-area.jpg
2025-mazda-cx-70-interior-cargo-area-floor-boxes.jpg
2025-mazda-cx-70-interior-instrument-cluster.jpg
2025-mazda-cx-70-interior-panoramic-roof.jpg
2025-mazda-cx-70-phev.jpg
2025-mazda-cx-70-phev-exterior-front-quarter.jpg
2025-mazda-cx-70-phev-exterior-rear-quarter.jpg
2025-mazda-cx-70-phev-interior-cargo-area.jpg
2025-mazda-cx-70-phev-interior-dashboard.jpg
2025-mazda-cx-70-phev-interior-front-seats.jpg
2025-mazda-cx-70-phev-interior-rear-seat-power.jpg


Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về thiết kế của Mazda CX-70?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
23/8/22
60
40
18
28
Mazda chắc đang troll với cx 70, kiểu này người mua cx 90 thả hàng ba xuống là xe họ thành cx 70 rồi.
 
Hạng D
15/9/17
2.852
2.240
113
39
Chất quá chất. Cx60 cũng rất tốt rồi, cx70 còn tốt hơn. Dân Mỹ sướng thiệt!
 
Hạng C
28/2/15
999
706
93
40
quan trọng là nó có về VN không, chứ cx8 thấy ngưng sản xuất rồi
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Không hiểu chiến lược của Mazda là gì ? Ra thêm CX- xx nhưng vẫn chưa ngưng SX CX-x, VN thì vừa bán CX3, CX-5 vừa bán CX-30 kích thước lỡ cỡ , giá cả dẫm chân nhau, Mỹ thì vừa bán CX5 vừa bán CX50 cách nhau có 1, 2 nghìn $, tự cạnh tranh lẫn nhau.
Dòng CX-xx tuy cao giá hơn dòng x nhưng cỡ giá đó thì vẫn là xe bình dân, chưa thể lên xe sang.
 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.544
113
Không hiểu chiến lược của Mazda là gì ? Ra thêm CX- xx nhưng vẫn chưa ngưng SX CX-x, VN thì vừa bán CX3, CX-5 vừa bán CX-30 kích thước lỡ cỡ , giá cả dẫm chân nhau, Mỹ thì vừa bán CX5 vừa bán CX50 cách nhau có 1, 2 nghìn $, tự cạnh tranh lẫn nhau.
Dòng CX-xx tuy cao giá hơn dòng x nhưng cỡ giá đó thì vẫn là xe bình dân, chưa thể lên xe sang.
Chắc maz muốn tiến tới C XXX để tăng sự phấn khích cho người dùng, chứ thêm con số 0 không có ý nghĩa gì cả chỉ tốn thêm chi phí in cái logo, hoặc maz thấy anh vin nhà mình cũng làm từ 3 đến 9 nên không thích mặc chung quần, thêm số 0 cho giống volvo phân biệt cho gầm cao.