Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Highlander, Honda Pilot hay Ford Explorer tại thị trường Bắc Mỹ, Mazda vừa tiến hành nâng cấp mới cho CX-9 – Mẫu crossover hàng đầu của hãng tập trung vào trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái.
Đầu tiên là động cơ, động cơ Skyactiv-G 2.5L Dynamic Pressure Turbo đã được điều chỉnh cho mô-men xoắn tối đa 433Nm (xăng 93 octan) tăng 10,3Nm so với trước đó. Ngoài ra, công suất cực đại được giữ nguyên ở mức 250 mã lực (xăng 93 octan) hay 227 mã lực với xăng 87 octan. Động cơ sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-Activ sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên CX-9 phiên bản ‘’Signature’’.
Đặc biệt, CX-9 2020 là chiếc xe đầu tiên của Mazda được cung cấp với tính năng hỗ trợ lực kéo off-road hoàn toàn mới. Thay thế cho hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), tính năng giúp tăng cường khả năng vận hành của xe trên đường khó. Hệ thống này hoạt động bằng cách phát hiện bánh xe bị trơn trượt mất độ bám đường, qua đó ngừng truyền mô-men xoắn từ động cơ xuống bánh, đồng thời tăng cường lực phanh trên các bánh xe mất độ bám. Hệ thống sẽ tập trung truyền mô-men xoắn xuống các bánh xe đang bám đường, để giúp chiếc xe lấy lại lực kéo dễ dàng vượt địa hình.
Bên cạnh đó, hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC+) sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên CX-9 2020, đây là công nghệ thay đổi mô-men xoắn từ động cơ đến bánh xe. Nhờ đó mà kiểm soát được một phần lực sinh ra từ gia tốc theo phương ngang và chiều dọc, giúp cải thiện phản ứng lái, đồng thời giúp người lái và tất cả người ngồi trong xe có trải nghiệm di chuyển thoải mái hơn.
Mazda CX-9 được trang bị nhiều tính năng an toàn trong gói trang bị i-Activsense bao gồm: điều khiển hành trình radar (Cruise Control Mazda Radar với Stop & Go), hệ thống hỗ trợ phanh tự động thông minh với khả năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (Rear cross traffic alert), cảnh báo giữ làn đường (Lane Departure Warning), hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keep Assist),…
Nội thất bố trí kiểu 2-3-2 tiêu chuẩn
Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm: màn hình thông tin giải trí Mazda Connect 7 inch, đèn pha và đèn hậu LED, cửa sổ chỉnh điện phía trước và phía sau một chạm,… Phiên bản CX-9 Touring bổ sung thêm Apple CarPlay TM và Android Auto TM, ghế bọc da, ghế hành khách có thể điều chỉnh điện, giá để cốc và hai cổng sạc USB. Đặc biệt, CX-9 Touring là chiếc xe đầu tiên của Mazda cung cấp màn hình cảm ứng 9 inch hoàn toàn mới.
Phiên bản CX-9 Signature hàng đầu được trang bị ‘’sang chảnh’’ hơn với lựa chọn ghế bọc da Deep Chestnut hoặc da Nappa Parchment và ốp gỗ Santos Rosewood trang trí. Với gói trang bị Touring Premium hay phiên bản Grand Touring, người mua sẽ nhận được hàng ghế thứ hai hạng thương gia với hai ghế tách rời.
Tại Mỹ, Mazda CX-9 2020 có giá bán khởi điểm từ 33.790 USD cho phiên bản Sport (FWD), trong khi đó phiên bản hàng đầu Signature có giá bắt đầu ở mức 47.115 USD – đắt hơn khoảng 750 USD so với trước đó. Ngoài tăng sức cạnh tranh với các đồng hương, tại thị trường Bắc Mỹ, Mazda CX-9 2020 còn đối đầu trực tiếp với: Volkswagen Atlas, Chevrolet Traverse, Hyundai Palisade hay Kia Telluride.