Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Đến nay, Mazda mới công bố chính thức chiến lược đầu tư vào mảng xe điện, pin và xe tự hành. Tuy công bố chậm trễ hơn nhiều hãng xe khác, nhưng Mazda lại bày tỏ tham vọng lớn hơn nhiều, đặc biệt ở hạng mục an toàn cho xe.

Mazda đầu tư hơn 10 tỷ USD vào xe điện, chậm hơn nhưng tham vọng hơn


Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mazda - Akira Marumoto đã có những phát ngôn chính thức về chiến lược đổi mới công ty theo xu hướng điện khí hóa. Đây là điều bắt buộc phải làm nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Nhưng đương nhiên, nó đi kèm với những khoản đầu tư đáng kể vào công nghệ mới.

Cụ thể, hãng xe Nhật sẽ tiêu tốn hơn 10 tỷ USD cho "tương lai".

Mazda đầu tư hơn 10 tỷ USD vào xe điện, chậm hơn nhưng tham vọng hơn


Con số chính xác của số tiền đầu tư là 10,6 tỷ USD. Trong đó, bao gồm tiền dành cho việc nghiên cứu, sản xuất, kết nối đối tác, phát triển pin, chất bán dẫn, hệ động cơ điên...

Mazda sẽ chia số tiền này thành 3 giai đoạn. Xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ là cốt lõi của Mazda trong suốt giai đoạn 1 và 2. Giai đoạn 3, khởi đầu vào năm 2028 sẽ là lúc hãng chuyển đổi quy mô lớn sang điện khí hóa.

Song song quá trình đó, hãng cũng phải đảm bảo tính hợp lý hóa chuỗi cung ứng và cắt giảm chi phí nếu được.

Mazda đầu tư hơn 10 tỷ USD vào xe điện, chậm hơn nhưng tham vọng hơn


Nhưng kế hoạch của Mazda không chỉ gói gọn trong việc phát triển xe điện và pin. Hãng xe Nhật quyết định theo đuổi các công nghệ an toàn hàng đầu.

Công ty sẽ phát triển công nghệ tiên tiến làm cho những chiếc xe an toàn hơn với người sử dụng lẫn người tham gia giao thông khác.

Đại diện Mazda cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu không có chiếc Mazda mới nào gây ra tai nạn chết người vào năm 2040". (Thông điệp này chỉ bao gồm các tai nạn có thể tránh được bằng công nghệ ô tô. Tức là hãng đảm bảo hiệu suất hoạt động hiệu cực cao của các công nghệ)

Mazda đầu tư hơn 10 tỷ USD vào xe điện, chậm hơn nhưng tham vọng hơn


Mazda đã đi sau hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác trong lĩnh vực điện khí hóa. Thậm chí hãng này còn chậm hơn cả những hãng vốn nổi tiếng bảo thủ như Toyota và Nissan.

Dù vậy, nếu thật sự quyết tâm phát triển xe điện, Mazda vẫn có cơ may bắt kịp các hãng xe khác trên thị trường.

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về chiến lược này của Mazda?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/2/21
309
421
63
30
Thời điểm này Mazda vẫn dùng tiền để đầu tư Công nghệ !

có lạc hậu không nhỉ?
Công ty họ chi tiền đầu tư công nghệ để đổi mới, bạn hỏi họ có lạc hậu ko? Thật sự ko hiểu được suy nghĩ này.
 
Hạng B2
12/4/09
261
3.069
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Nhật, Châu Âu, Mỹ.. các hãng xe lớn đều đầu tư hàng tỷ đô cho xe điện
MG - một ông tầm trung - hôm rồi đi Vietnam Motor Show cũng thấy có xe điện

RIP anh Vin.
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Nhật, Châu Âu, Mỹ.. các hãng xe lớn đều đầu tư hàng tỷ đô cho xe điện
MG - một ông tầm trung - hôm rồi đi Vietnam Motor Show cũng thấy có xe điện

RIP anh Vin.
Vin chết chắc nhiều người mừng nhỉ?
Các ảnh giờ mới cam kết đầu tư trên giấy thôi mà. Vin ra xe chạy ầm ầm rồi.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Nhật, Châu Âu, Mỹ.. các hãng xe lớn đều đầu tư hàng tỷ đô cho xe điện
MG - một ông tầm trung - hôm rồi đi Vietnam Motor Show cũng thấy có xe điện

RIP anh Vin.
Sặc mùi ghen ghét
Ở nước khác, nước họ làm được cái gì họ tự hào lắm. Đi khoe khắp thế giới,còn ở vn thì cứ phải dìm hàng nhau mới khoái cơ. Tư tưởng là làm sao thì làm, thằng hàng xóm không được hơn mình.