Pro
Super Moderators
11/8/08
1.365
2.288
113
Tại Trung Quốc, Mazda EZ-6 2024 sẽ thay thế Mazda6, được bán dưới 2 cấu hình BEV và PHEV, dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay.

mazda-ez-6-2024-3.jpg

Mazda EZ-6 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024. Đây cũng là dòng xe điện thứ ba của Mazda trên toàn cầu, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố thông tin chi tiết.

Nhìn từ bên ngoài, Mazda EZ-6 2024 sở hữu rất nhiều đặc điểm nhận diện của hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên đằng sau lớp vỏ chính là nền tảng EPA1 tương tự mẫu Deepal SL03 vốn được phát triển bởi Liên doanh Mazda Changan tại Trung Quốc.

mazda-ez-6-2024-6.jpg

Kích thước tổng thể DxRxC của Mazda EZ-6 2024 lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485 (mm), và có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau lý tưởng 50:50. Mazda không công bố những thông tin kỹ thuật về hai phiên bản BEV và PHEV, nhưng công bố quãng đường di chuyển sau một lần sạc của phiên bản BEV là 600 km. Trong khi phiên bản PHEV có khả năng hoàn thành quãng đường lên đến 1000 km với 1 bình xăng. Ngoài ra, Mazda EZ-6 2024 cũng trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo trước độc lập và hệ thống treo sau đa liên kết.

Hiện chưa rõ trang bị vận hành của EZ-6 nhưng nếu sử dụng trọn nền tảng Deepal SL03, Mazda EZ-6 có thể trang bị hai tùy chọn pin 58,9 và 66,8 kWh, dẫn động cầu sau cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Ngoài ra, sẽ có thêm 1 tùy chọn mạnh mẽ hơn với công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.

mazda-ez-6-2024-2.jpg

Điểm sơ qua thiết kế bên ngoài, Mazda EZ-6 2024 vẫn được phát triển dựa trên triết lý linh hồn của chuyển động “Soul of Motion” với tổng thể năng động, đèn pha LED vuốt mảnh và lưới tản nhiệt mở rộng.

Ngoại hình cũng chia sẻ một số đặc điểm của mẫu xe Deepal như chiều dài cơ sở kéo dài và đuôi xe tình từ bánh sau khá ngắn. Ngoài ra, cụm đèn chiếu sáng phía sau cũng khá bắt mắt.

mazda-ez-6-2024-13.jpg

Trong khi đó nội thất Mazda EZ-6 cũng chia sẻ nhiều điểm chung với SL03 như đồng hồ lái kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình thông tin giải trí 14,6 inch. Sự tương đồng còn thể hiện qua vô lăng dạng D-cut thể thao, bảng điều khiển chất liệu độc quyền, cửa gió điều hòa vuốt mỏng và đèn viền nội thất.

Mazda cho biết EZ-6 sẽ được trang bị rất nhiều công nghệ tiện ích và an toàn khi đến tay khách hàng, bao gồm hệ thống phòng tránh tai nạn, hệ thống đỗ xe thông minh cho phép điều khiển xe bằng giọng nói khi lái xe đã ở bên ngoài.

mazda-ez-6-2024-16.jpg

Theo thông báo, dây chuyền sản xuất Mazda EZ-6 2024 sẽ được kích hoạt vào cuối năm nay. Ngoài ra, Mazda EZ-6 cũng là dòng xe chạy điện thứ ba của Mazda trên toàn cầu.

Bên cạnh EZ-6, Mazda cũng trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 nguyên mẫu SUV thuần điện Mazda Arata concept dự kiến sẽ có tên thương mại EZ-60. Thông tin về mẫu SUV EV vẫn khá bí ấn trong khi Liên doanh Mazda Changan xác nhận sẽ ra mắt chiếu xe thuần điện thứ hai trong năm 2025.

mazda-arata-concept-1.jpg
Mazda EZ-6 2024 ra mắt tại Trung Quốc, bản sao cực chất của Deepal SL03
mazda-arata-concept-3.jpg
mazda-arata-concept-4.jpg
mazda-arata-concept-5.jpg

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Theo các bác, Mazda EZ-6 có thay thế được vai trò Mazda6 ở thời điểm hiện tại?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Mang thiết kế này lên CX5 bản máy xăng thì mấy anh B+,C…thở oxy.
 
Hạng B2
30/8/19
177
254
63
Mazda thiết kế và động cơ ổn. Làm sao khắc phục hỏng vặt: cụp gương, gạt mưa, phuộc xì dầu, ghế nhanh nhão... mới lên level được.
 
Hạng B2
10/12/12
471
389
63
Bến Tre
Mazda thiết kế và động cơ ổn. Làm sao khắc phục hỏng vặt: cụp gương, gạt mưa, phuộc xì dầu, ghế nhanh nhão... mới lên level được.
Chuẩn luôn bác: gương hậu vài năm là thích cụp là cụp, fai thay motor, ghế nhăn và xẹp nhanh lắm!Mazda chắc fai học theo nồi đồng cối đá của a Toy mới ổn
Phuộc thì e chưa bị, còn thêm cái vụ đèn, ko biết do đèn yếu hay mắt e yếu, e đi M3 2016, M6 2018 toàn phải lắp thêm bi...ko biết các đời sau có sáng hơn ko?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
9/1/15
2.779
4.181
113
41
nếu đem về VN thể nào cũng có số thành phần bảo xe china cho xem
 
Hạng C
14/1/15
507
3.320
93
Chuẩn luôn bác: gương hậu vài năm là thích cụp là cụp, fai thay motor, ghế nhăn và xẹp nhanh lắm!Mazda chắc fai học theo nồi đồng cối đá của a Toy mới ổn
Phuộc thì e chưa bị, còn thêm cái vụ đèn, ko biết do đèn yếu hay mắt e yếu, e đi M3 2016, M6 2018 toàn phải lắp thêm bi...ko biết các đời sau có sáng hơn ko?
Làm nồi đồng cối đá như Toy thì lấy đâu ra xe giá rẻ bán cho dân Việt. Chiến lược của Mazda ở VN là cắt bớt tiêu chuẩn vật liệu đi để bán cho thật rẻ