Tags
mazda
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Tại sự kiện hé lộ Mazda3 2020 thế hệ mới, hãng xe Nhật đã tỏ rõ tham vọng nâng tầm của các dòng xe Mazda về cả thiết kế lẫn chất lượng để có thể cạnh tranh với các mẫu xe sang. Mục tiêu của hãng là trong tương lai có thể sánh ngang Audi, Mercedes, BMW...

Mazda "mơ" cạnh tranh với xe sang bằng thế hệ sản phẩm mới


Mazda mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản có thể sánh ngang với các hãng xe sang đến từ châu Âu. Trong buổi chia sẻ về triết lý thiết kế sản phẩm của Mazda, đại diện hãng cũng đồng thời tiết lộ tham vọng khá lớn của hãng xe Nhật. Các mẫu xe của hãng đang thuộc thế hệ 6G, vẫn còn ở phân khúc xe bình dân. Nhưng từ thế hệ sản phẩm 7G trở đi, Mazda sẽ thay đổi toàn diện để có thể thách thức và sánh vai với các thương hiệu xe sang khác đến từ Nhật, Đức...

Hãng chia sẻ thêm:
Với mục tiêu nâng tầm thương hiệu trở thành “Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản tương đương với các thương hiệu xe châu Âu cao cấp”, Mazda theo đuổi triết lý “Tất cả vì mọi người – Human Centric” để mang đến cho người dùng những giá trị riêng biệt của Mazda thông qua 5 yếu tố: Thiết kế mang tính nghệ thuật (Artful Design), Nghệ nhân chế tác thủ công (Takumi), Cảm giác lái xe đầy cảm hứng và thú vị, Các giải pháp tinh hoa, Tất cả vì người sử dụng (Human Centricity).

Tạo nên niềm vui khi lái xe là giá trị cốt lõi mà Mazda vẫn luôn theo đuổi ngay từ khi mới thành lập. Với tinh thần không ngừng thách thức những giới hạn, nhấn mạnh sự đổi mới và khác biệt trong sản phẩm, Mazda đã tạo nên các thiết kế và công nghệ giúp người sử dụng cảm nhận sự thoải mái và phấn khích mỗi khi vận hành xe.

Thông tin này gây bất ngờ cho giới truyền thông Việt Nam nhưng không mới. Bởi trước đó, Mazda đã chia sẻ điều này với báo giới của nhiều nước. Theo Chủ tịch, giám đốc điều hành của Mazda Bắc Mỹ - Masahiro Moro, các mẫu ôtô của Mazda có xu hướng thu hút khách hàng giàu có hơn là các hãng xe khác. Ông cho rằng đây là một dấu hiệu khẳng định mạnh mẽ vị trí cao cấp của hãng và cũng một lợi thế mà các nhà sản xuất ô tô khác muốn có được.

Ông Moro phát biểu: “Có rất nhiều hãng xe sang khác nhau: xe của Đức, của Nhật Bản, của Mỹ, các hãng xe siêu sang. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cố gắng giữ vị trí độc tôn của mình”. Thật vậy, Mazda là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi mua xe bình dân, nhưng đồng thời thương hiệu này cũng là một lựa chọn thay thế cho các hãng xe sang khác.

Mazda "mơ" cạnh tranh với xe sang bằng thế hệ sản phẩm mới


Tuy nhiên, rõ ràng là trong một sớm một chiều Mazda chưa thể cạnh tranh sòng phẳng ngay với các dòng xe sang. Bước đầu, các sản phẩm Mazda chỉ sẽ cải tiến để trở thành một mẫu xe cao cấp hơn xe bình dân. Xe có thể là một lựa chọn phải chăng và tiện nghi hơn so với các dòng xe sang phân khúc thấp Audi A1/ A2, BMW 2-Series, Mercedes-Benz A-Class.

Mazda "mơ" cạnh tranh với xe sang bằng thế hệ sản phẩm mới


Mazda3 thế hệ mới là sản phẩm đầu tiên trong loạt sản phẩm cao cấp mà hãng xe Nhật giới thiệu cho người dùng. Theo Motor Trend, chất liệu da và độ hoàn thiện của các chi tiết kim loại trên Mazda 3 mới là đỉnh cao trong phân khúc xe phổ thông hạng C và là sự thay thế thuyết phục cho các mẫu xe sang như Audi A3 và Mercedes CLA.

Tại Việt Nam, dù Trường Hải chưa công bố rõ số lượng tiện nghi nhưng xe hứa hẹn có khá nhiều công nghệ như cảnh báo chệch làn, khởi động nút bấm, hiển thị thông tin trên kính lái, điều hoà tự động hai vùng... Mazda3 cũng sẽ có dải sản phẩm khá rộng với tầm giá đa dạng, giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất với mình. Giá xe cũng sẽ cao hơn trước để phù hợp với hàm lượng tiện nghi mà Mazda đầu tư cho sản phẩm của mình.

Mazda "mơ" cạnh tranh với xe sang bằng thế hệ sản phẩm mới
Mazda "mơ" cạnh tranh với xe sang bằng thế hệ sản phẩm mới


Các bác nghĩ sao về hướng phát triển này của hãng xe Mazda? Tại thị trường Việt Nam nói riêng và trên toàn cầu nói chung?

Liệu đối tượng khách hàng của các hãng xe sang có thật sự quan tâm đến một mẫu xe bình dân chỉ vì các trang bị và tiện nghi mà nó đem lại?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: anhanhcbr1000rr
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Lạy, Mazda chắc chỉ bán chạy ở xứ Vịt. Xứ người ta Mazda còn thua Hòn đá, Toy ... nói chi đòi xe sang. Em nghĩ cứ uýnh cái giá mắc lên là thành sang thôi (ai không mua thì thôi)
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng B2
9/9/17
196
178
58
Mỗi người có 1 ước mơ. Nếu có thực lực thì cũng sẽ thành hiện thực thôi.
 
  • Like
Reactions: koliadang
Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.686
133
Phân tích chi tiết từng phần nội thất thì thấy họ đã cố gắng.
  1. Cửa gió điều hòa phần nào Chrome kim loại thì nó là thật. Ngay cả Merc như GLC còn làm nhựa sơn giả chrome.
  2. Các phần sáng ánh kim thì đều là thật, ví dụ nút bấm vô lăng, viền ...
  3. Đèn Mazda đời này (giống CX5) cực sáng, full led. Mazda ko bán bản base cắt đèn. Đó là triết lý bán hàng cao cấp. Thương hiệu đinh vị sản phẩm, đèn full led với dòng xe này là căn bản.
  4. Ngoại thất nhìn sang và đẹp hơn bản cũ, nhất là phần đầu. Xưa Mazda nổi tiếng Miệng rộng, rồi mắt lồi,...giờ mắt, miệng đều đẹp.
p/s : Về options thì đó là thứ phải có, là điều cần để gọi là chuẩn xe sang.
Nếu 1 người mua xe sang vì logo nhưng chấp nhận option base thấp cắt trụi lũi, chạy theo cái logo thì anh Hùng Lâm hay bình bằng 2 chữ rất hay trong 1 bài review "Đ* b**" :D
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Nếu muốn nâng tầm xe sang thì nội ngoại thất thôi chưa đủ
Mà cần phải có 2 thứ rất quan trọng đó là: An toàn, Và trải nghiệm phải cao hơn 1 bậc.
Nhưng Hiện tại thì động cơ thua Ford Honda, cách âm thua ford, toyota, hyundai. Cảm giác lái thua honda, ford. Option thì thua Hàn...
Khoản An toàn thì mấy hãng bình dân chưa hãng nào đủ tầm xe sang
Túm lại hiện tại thì mazda chỉ mới làm được phần sơn, còn phần gỗ tốt phải chứng minh được cho người dùng.
Còn xa lắm
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Nếu muốn nâng tầm xe sang thì nội ngoại thất thôi chưa đủ
Mà cần phải có 2 thứ rất quan trọng đó là: An toàn, Và trải nghiệm phải cao hơn 1 bậc.
Nhưng Hiện tại thì động cơ thua Ford Honda, cách âm thua ford, toyota, hyundai. Cảm giác lái thua honda, ford. Option thì thua Hàn...
Khoản An toàn thì mấy hãng bình dân chưa hãng nào đủ tầm xe sang
Túm lại hiện tại thì mazda chỉ mới làm được phần sơn, còn phần gỗ tốt phải chứng minh được cho người dùng.
Còn xa lắm
Động cơ ở vn dùng động cơ cũ mới thua thôi, ở nước ngoài nó đâu có ngán ông Nhật nào. Còn cảm giác lái Honda? Toàn cảm tính, cvt thì thôi, bàn làm gì :D option mazda thì trước giờ chắc nhiều nhất mấy anh Nhật, kém gì mấy anh Hàn đâu ;)) toàn cảm tính ;))
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Người Mazda đang nói tầm nhìn tới 2030 lận mà các cụ ném đá rồi, nhưng mình nghĩ họ có thể làm ngay được vấn đề là có cạnh tranh được với những thương hiệu xe sang tên tuổi hay không thôi? Bất cứ S/P gì từ thai nghén cho tới sinh con mà quá nhanh đều có những mặt trái tiệu cực. Hãy nhìn Vin làm minh chứng, có thể cỗ máy Bim rất tốt, hộp số ZF tuyệt vời nhưng còn hàng nghìn các chi tiết kết hợp lại và khả năng hoàn thiện một chiếc xe chưa tốt nếu không muốn nói là "tệ", chúng ta chờ đợi xem tương lai màu gì giành chi Vin nhé. Thế giới còn phải ngả mũ trước Vin về độ liều, qua đây mình nhớ lại câu truyện vui mà người Việt giành giải khi mang bom tham gia cuộc thi "cuộc thi người liều nhất hành tinh".
 
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Mazda cách đây chục năm còn chết lên chết xuống, mới vực dậy được mấy năm gần đây thì tầm nhìn đến 2050 chắc khả thi hơn.
 
Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.686
133
Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Mazda cách đây chục năm còn chết lên chết xuống, mới vực dậy được mấy năm gần đây thì tầm nhìn đến 2050 chắc khả thi hơn.
Mazda mới trở lại từ tầm 2013 với ngôn ngữ thiết kế mới và động cơ skyactive. Trước đó thì chiếu dưới với honda và toyota về công nghệ vì toàn xài hàng OEM dõm của Jatco. Mấy đời Mazda 3, 5 ở VN thời trước Trường Hải mất tích hoàn toàn là ví dụ.

Như anh Mỹ này sữa xe mấy chục năm giờ về hưu là triệu phú youtube nhờ chém xe cũng phải xác định mình đã nhận định sai Mazda hiện tại. Mazda hiện ngon hơn trước rất nhiều. :D
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Động cơ ở vn dùng động cơ cũ mới thua thôi, ở nước ngoài nó đâu có ngán ông Nhật nào. Còn cảm giác lái Honda? Toàn cảm tính, cvt thì thôi, bàn làm gì :D option mazda thì trước giờ chắc nhiều nhất mấy anh Nhật, kém gì mấy anh Hàn đâu ;)) toàn cảm tính ;))
Trên thế giới thì nó cũng dùng cái động cơ ở VN chứ khác qué gì? Active X đã được mấy chiếc nội địa lắp?
Như ở Mẽo thì nó cũng chỉ lắp cái động cơ 2.5 của mazda 6 với 186hp chứ gì
Xem ảnh của focus civic và mazda 3 ở Mẽo này
Cvt thì sao? Hay lại nghe nói cvt thế nọ thế kia, CVt mà Honda doanh số toàn cầu nó gấp 5-7 lần mazda, vậy lắp AT thì nó gấp bnhieu lần nữa?
Option thì t nói rõ là thua xe Hàn mà sao cứ lôi xe Nhật khác ra vậy? Trải nghiệm đã chắc hơn Toy. honda Mit Nissan chưa mà cứ lôi vào?
Mà thôi t sai rồi, vào box mazda chê mazda 3 là ngu rồi ;))
Mazda "mơ" cạnh tranh với xe sang bằng thế hệ sản phẩm mới
Mazda "mơ" cạnh tranh với xe sang bằng thế hệ sản phẩm mới
Mazda "mơ" cạnh tranh với xe sang bằng thế hệ sản phẩm mới