Trên mẫu mui trần MX5, hệ thống âm thanh của Bose sẽ có khả năng cân bằng âm thanh khi đóng hoặc mở mui, khử tiếng ồn để tạo ra nhựng âm thanh chân thực nhất.[pagebreak][/pagebreak]
Một hệ thống âm thanh được cho là tuyệt vời trong buồng lái kín. Nhưng khi mở mui âm thanh sẽ bị loãng, bị phai đi bởi gió, tiếng ồn phát ra từ lốp xe. Vậy làm sao để hành khách có thể thưởng thức âm thanh khi mui trần cũng duy trì được chất lượng như khi mui đóng?
Bose làm được điều này nhờ vào phát minh độc quyền của mình : 2 chế độ cân bằng âm thanh (equalization) riêng biệt, một cho chế độ mui kín, một cho chế độ mui trần.
Các thiết lập cân bằng âm thanh (equalizer) sẽ kết hợp với công nghệ “Bồi thường tiếng ồn” bao gồm một micro phân tích âm thanh, đo lường cường độ tạp âm của môi trường như tiếng gió, tiếng lốp va chạm với mặt đường để hiệu chỉnh equalizer bù đắp giải âm thanh của tạp âm.
Bắt đầu từ Mazda MX-5 2016, Bose cũng bổ sung loại loa 2-inch mới đặt ở tựa đầu của lái xe và hành khách, đây là loại “loa siêu tầm gần” (UltraNearfield speakers) với công nghệ xử lý tín hiệu âm thanh độc quyền Bose TrueSpace®. Loa siêu tầm gần phát ra âm thanh giống như người nghe ngồi trong khung cảnh một buổi hòa nhạc thực sự cho dù loa chỉ ở cách tai vài cm.
Ngoài ra trên MX-5 Miata mới còn được lắp đặt 1 cặp loa 6,5 inch đặt ở mỗi cửa, loa trép 1 inch neodymium đặ ở trụ A, loa trầm 5,25 inch đặt ở phía trước chỗ duỗi chân hành khách, một bộ khuếch đại âm thanh 7 kênh.
Theo: Gizmag