Nhỏ và nhẹ như 2012 Mazda MX-5
15:49:00 05/08/2010
Được trang bị động cơ SKY-G dung tích thấp, 2012 Mazda MX-5 đã cắt giảm đáng kể trọng lượng và tiết kiệm nhiên liệu.
Đúng như những thông tin ban đầu, 2012 Mazda MX-5 thế hệ tiếp theo sẽ ra đời với “thân hình” nhỏ gọn và trọng lượng cắt giảm đáng kể. Phần lớn thiết kế ngoại thất của thành viên mới nhà Mazda đều lấy cảm hứng từ mẫu xe concept Nagare từng ra mắt trong một vài triển lãm ô tô năm 2006.
Đặc điểm nổi bật của Nagare là những đường nét lượn sóng đẹp mắt. Kể từ khi ra đời đến nay, thiết kế ấn tượng của Nagare đã có ảnh hưởng khá lớn đến dòng xe Mazda sản xuất hàng loạt như 2010 Mazda3 hay 2011 Mazda5. Là một trong những thành viên quan trọng nhất của gia đình xế hộp Nhật Bản, Mazda MX-5 cũng lấy cảm hứng thiết kế từ Nagare sao cho chiếm được cảm tình từ phía dư luận.
Về động cơ, có người đồn rằng MX-5 thế hệ mới sẽ được trang bị cỗ máy 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp thuộc gia đình SKY-G với mức tiêu thụ nhiên liệu “khiêm tốn” 5,6 lít/100 km. Dung tích của khối động cơ mới có thể sẽ dừng ở con số 1,3 lít hoặc 1,5 lít đối với thị trường Mỹ. Như vậy, rõ ràng dung tích của động cơ trang bị cho MX-5 mới nhỏ hơn 0,1 lít so với Miata/MX-5 nguyên bản. Với khối động cơ dung tích nhỏ như vậy, “gương mặt” mới nhà Mazda cần phải “giảm cân” để mang đến tính năng hoạt động đáng hài lòng cho khách hàng.
125 mã lực và 105 lb-ft chính là công suất và mô men xoắn cực đại của động cơ SKY-G dung tích 1,5 lít. Tuy kém hơn phiên bản hiện tại về thông số hoạt động (2010 MX-5 sở hữu công suất, mô men xoắn cực đại lần lượt là 167 mã lực và 140 lb-ft) nhưng 2012 MX-5 lại nhẹ hơn từ 136-158 kg. Điều này đồng nghĩa với việc MX-5 phiên bản mới sẽ có lợi thế hơn về tỷ số công suất/trọng lượng đồng thời cải thiện đáng kể cơ cấu lái và khả năng di chuyển. Tuy nhiên, hiện nay, hãng Mazda đang tiếp tục phát triển loại động cơ SKY-G lớn hơn nhằm cung cấp thêm công suất hoạt động cho MX-5 thế hệ mới.
Đặc điểm nổi bật của Nagare là những đường nét lượn sóng đẹp mắt. Kể từ khi ra đời đến nay, thiết kế ấn tượng của Nagare đã có ảnh hưởng khá lớn đến dòng xe Mazda sản xuất hàng loạt như 2010 Mazda3 hay 2011 Mazda5. Là một trong những thành viên quan trọng nhất của gia đình xế hộp Nhật Bản, Mazda MX-5 cũng lấy cảm hứng thiết kế từ Nagare sao cho chiếm được cảm tình từ phía dư luận.
Về động cơ, có người đồn rằng MX-5 thế hệ mới sẽ được trang bị cỗ máy 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp thuộc gia đình SKY-G với mức tiêu thụ nhiên liệu “khiêm tốn” 5,6 lít/100 km. Dung tích của khối động cơ mới có thể sẽ dừng ở con số 1,3 lít hoặc 1,5 lít đối với thị trường Mỹ. Như vậy, rõ ràng dung tích của động cơ trang bị cho MX-5 mới nhỏ hơn 0,1 lít so với Miata/MX-5 nguyên bản. Với khối động cơ dung tích nhỏ như vậy, “gương mặt” mới nhà Mazda cần phải “giảm cân” để mang đến tính năng hoạt động đáng hài lòng cho khách hàng.
125 mã lực và 105 lb-ft chính là công suất và mô men xoắn cực đại của động cơ SKY-G dung tích 1,5 lít. Tuy kém hơn phiên bản hiện tại về thông số hoạt động (2010 MX-5 sở hữu công suất, mô men xoắn cực đại lần lượt là 167 mã lực và 140 lb-ft) nhưng 2012 MX-5 lại nhẹ hơn từ 136-158 kg. Điều này đồng nghĩa với việc MX-5 phiên bản mới sẽ có lợi thế hơn về tỷ số công suất/trọng lượng đồng thời cải thiện đáng kể cơ cấu lái và khả năng di chuyển. Tuy nhiên, hiện nay, hãng Mazda đang tiếp tục phát triển loại động cơ SKY-G lớn hơn nhằm cung cấp thêm công suất hoạt động cho MX-5 thế hệ mới.
Theo AutoPro
PM6 nói:Chiếc này ko có kình hậu 2 bên sao lái đường SG dc các bác
Chiếc trên là mui xếp nên có kính chiếu hậu ngoài. Còn chiếc dưới là mui trần thì cần gì kính hậu ngoài bác ạ. Giống như trước đây 2B cũng ko bắt buộc gắn kính chiếu hậu vậy đó, heheheee linh hoạt cho cái cổ ấy mà.