Sau khi giới thiệu CX-5 2019 mới với động cơ 2.5L tăng áp và trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC+), Mazda đã tiến hành nâng cấp CX-8 tại quê nhà Nhật Bản. [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, Mazda CX-8 2019 sử dụng động cơ SkyActiv-G 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.5 lít tăng áp (turbocharger) cho công suất tối đa 226 mã lực tại vòng tua 4.250 v/p và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 2.000v/p; động cơ 2.5L tăng áp này có mức tiêu hao 11,6 km/ 1L xăng (khoảng 8,6L/ 100km) theo thử nghiệm chu trình WLTP.
Ở phiên bản động cơ SkyActiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 187 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 252Nm tại 4.000 v/p; động cơ 2.5L này có mức tiêu hao 11,6 km/ 1L xăng (khoảng 8,6L/ 100km) theo thử nghiệm chu trình WLTP. Hãng xe Nhật Bản vẫn giữ nguyên phiên bản động cơ dầu SkyActiv-D 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.2L và hộp số tự động 6 cấp (6AT) cho tất cả phiên bản của Mazda CX-8 2019.
Động cơ SkyActiv-G 2.5L tăng áp
Tương tự CX-5 mới, Mazda CX-8 2019 đã được trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC+) thế hệ mới - đây là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản CX-8 bán ra tại thị trường nội địa Nhật Bản. GVC+ là công nghệ thay đổi mô-men xoắn từ động cơ đến bánh xe, nhờ đó mà kiểm soát được một phần lực G (lực sinh ra từ gia tốc) theo phương ngang và chiều dọc. Hãng Mazda cho biết GVC Plus cải thiện khả năng xử lý của xe, khi thay đổi làn đường hoặc hoạt động trên các bề mặt trơn trượt như đường ướt hay tuyết. Mazda CX-8 2019 là mẫu xe thứ 2 trong gia đình xe Mazda được trang bị hệ thống Vectoring Control Plus (GVC+) mới nhất sau Mazda CX-5 2019.
Mazda đã nâng cấp một số hệ thống an toàn, hỗ trợ lái và cách âm lẫn tính tiện nghi cho CX-8 2019 như: tính năng phát hiện người đi bộ trong đêm, và hệ thống hỗ trợ phanh thông minh (SCBS), camera 360 (tùy chọn), Apple CarPlay và Android Auto. Mâm 17 inch ở phiên bản tiêu chuẩn và 19 inch ở phiên bản cao cấp. Các ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp. Hệ thống cách âm cũng được cải tiến giúp cải thiện tiếng ồn lọt vào trong cabin. Ở phiên bản L cao cấp, hàng trước ghế trước thông gió, trang bị một màn hình hiển thị LCD loại TFT kích thước 7 inch, gương chiếu hậu trong xe tự động loại không khung và đèn LED trắng chiếu sáng bên trong ca-bin.
Về kích thước, CX-8 sở hữu chiều dài tổng thể 4.900 mm, tức dài hơn CX-5 350mm nhưng ngắn hơn CX-9 95mm. Nhưng, Mazda CX-8 có chung chiều dài cơ sở với CX-9 là 2.930mm.
THACO Trường Hải cho biết trong năm 2019 sắp tới sẽ lắp ráp và giới thiệu thêm một mẫu xe mới tại thị trường Việt, rất có thể đó sẽ là mẫu Mazda CX-8 với 03 hàng ghế.
Một số hình ảnh thực tế Mazda CX-8 2017 tại Tokyo Motor Show 2017: