Nhà sản xuất xe Nhật Bản hồi sinh động cơ quay sử dụng cho chiếc RX-7/RX-8 được dự tính ra mắt vào năm 2017. Thời điểm này không phải được lựa chọn ngẫu nhiên mà cũng nhằm đánh dấu kỷ niệm 50 năm sinh nhật chiếc Cosmo Sport, chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ quay Wankel của hãng.
[pagebreak][/pagebreak]
Theo Autoexpress, tương tự như những chiếc RX-7/RX-8 tiền nhiệm, chiếc xe thể thao mới của hãng Mazda sẽ có kích thước lớn hơn với trang bị động cơ mạnh mẽ hơn MX-5 roadster.
Quan trọng hơn là RX-7/RX-8 thế hệ mới sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả hơn, khi được các kỹ sư cho biết động cơ sử dụng công nghệ Skyacitv nâng cao tỉ số nén tăng sức mạnh và hiệu suất, kết hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp cho công suất cực đại 300 mã lực, mạnh mẽ hơn hẳn so với thế hệ RX-8 công suất mạnh nhất hiện nay là 238 hp.
Để giảm trọng lượng, Mazda có vẻ như sẽ trở lại với thiết kế xe kiểu coupe 2 cửa, thay vì tiếp tục sử dụng thiết kế 4 cửa của RX-8 hiện tại. RX-8 ngưng sản xuất từ năm 2010 có trọng lượng khoảng 1.310 kg, nặng hơn 120 kg so với chiếc GT-86 hiện tại.
Chiếc xe thể thao thế hệ mới của Mazda sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau, dựa trên nền tảng chiếc MX-5.
Chưa có thông tin rõ ràng về việc Mazda sẽ sử dụng tiếp tục tên RX-7/RX-8 cho chiếc xe thể thao thế hệ mới này hay sẽ có thêm tên mới là RX-9.
(theo carscoops)