Hạng D
2/12/03
1.893
4.483
113
Vietnam
Mazda tiếp tục nói không với xe Hybrid và EV
Trong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đều sản xuất Plug-in hybrid và EV để đáp ứng tiêu chuẩn phát thải, Mazda vẫn nói không với những công nghệ này.[pagebreak][/pagebreak]


Phát biểu với Auto Express mới đây, Chủ tịch Mazda châu Âu, Jeff Guyton cho biết, ông cho rằng xe của công ty có thể sẽ rất hiệu quả nhiên liệu mà không cần đến bất kỳ công nghệ điện khí hóa nào. “Tôi nghĩ rằng sẽ tăng thêm được ít nhất từ 20 đến 30% hiệu quả nhiên liệu vào cuối thập kỷ này.” Ông cho nói, xe Mazda sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn châu Âu 95 gr CO2/km mà không cần đến hệ thống động cơ điện.

Lời tuyên bố của Jeff Guyton hoàn toàn phù hợp với chiến lược Skyactiv mà Mazda đã công bố vào năm 2011. Năm đó, Mazda tuyên bố sẽ chỉ tham gia thị trường plug-in hybrid và EV khi nào công nghệ này có giá rẻ hơn. Tuy nhiên Mazda vẫn thầm lặng thử nghiệm xe hoàn toàn chạy điện và Guyton nói có thể đến thời điểm nào đó sẽ sản xuất Mazda EV. “Chúng tôi quan tâm đến công nghệ xe điện và trong tương lai xa nó trở nên quan trọng,” Guyton nói với Auto Express : “Nhưng chúng tôi nghĩ rằng phải mất 1 thời gian dài để EV trở nên hấp dẫn về kinh tế mà không cần phải có các chính sách hỗ trợ về thuế của chính phủ.”

Thời gian chờ đợi này mất bao lâu? Sẽ có Mazda 3 trang bị công nghệ hybrid tương tự như Toyota Prius và Mazda 2 với công nghệ EV tương tự như Nissan Leaf có thể là vào năm 2025.

Trong kế hoạch dài hạn được công bố năm 2011, Mazda cho biết các kỹ sư của công ty đã đạt được những bước tiến bộ đáng kể trong việc nghiên cứu phát triển động cơ Động cơ SkyActiv-G thế hệ 2. Thế hệ SkyActiv thứ 2 của Mazda sẽ áp dụng công nghệ HCCI (Hòa khí Đồng nhất Kích nổ bằng Sức nén) với hệ số nén lên đến 18:1 với mức tiết kiệm nhiên liệu được tăng thêm 30%. Công nghệ Homogeneous charge compression ignition (HCCI) là công nghệ “đỉnh” của động cơ đốt trong. Trong hơn thập kỷ qua, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới đều đầu tư nghiên cứu và dường như đều đã bỏ cuộc.
Theo: Autoblog
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Chờ hoài chưa thấy cx9 2016 tại Việt Nam, chắc 2017 mới có 2016.
 
Hạng D
9/1/15
2.774
4.180
113
41
Tẹt zời ông mẹt Chời.
P/S : Tại xứ thần tiên chúng Tôi, Tạp chất trong xăng nhìu vô kể nên coi chừng mấy ông hố hàng. Thế hệ 1 mà cá vàng đã ầm ầm mà lên thế hệ 2 nó khắc khe hơn chắc chớt.
Việt Nam chỉ quen sử dụng xe công nghệ thế kỷ 20 thôi. Kiểu xe chỉ có 4 cái bánh + cái ghế + volang và phóng thôi sẽ vẫn là xu hướng chủ đạo. Vì đại đa số cho vậy là bền, mà bền thì tiếng thơm lâu và xa.
Nhưng Tui hứa Tui sẽ là chuột bạch cho.:3dquaytay:
 
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Hiện nay thì công nghệ Skyactive không ưu việt gì so với kiểu động cơ khác về công suất và nhiên liệu, thậm chí thua. Chẳng hạn động cơ M3 2.0 thì thua xa Focus 2.0. Vậy thì có gì phải ầm ĩ nhỉ?
 
  • Like
Reactions: onlyspeed and LoiVT
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Hiện nay thì công nghệ Skyactive không ưu việt gì so với kiểu động cơ khác về công suất và nhiên liệu, thậm chí thua. Chẳng hạn động cơ M3 2.0 thì thua xa Focus 2.0. Vậy thì có gì phải ầm ĩ nhỉ?
Ầm ỉ thì mới bán được nhiều, Fò cụt 2.0 tiêu hao nhiên liệu thế nào bác, em không dùng nên ko biết, ở cơ quan em có mấy người mua fò cụt 2013 giờ cắn lưỡi hết, có ông mua bản 1.6 hôm trước trời mưa vợ gập gương bằng remode mà chồng ướt hết..
 
  • Like
Reactions: NeedFSpeed