Hãng xe Nhật Bản vừa công bố một đợt triệu hồi lớn thứ 3 trong vài tháng gần đây đối với mẫu SUV cỡ trung CX-90 2024 tại thị trường Mỹ.
Theo thông báo của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA), đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 43.752 xe CX-90, tất cả đều cần được đưa đến đại lý để thực hiện các biện pháp sửa chữa.
Vấn đề chính liên quan đến hệ thống lái của CX-90 2024, khiến người lái có thể gặp phải tình huống đánh lái đột ngột. Nguyên nhân được xác định là một bánh răng chịu trách nhiệm truyền lực trợ lực lái, có thể bị mòn, dẫn đến vấn đề này.
Mazda thông báo rằng họ đã nhận được báo cáo về vấn đề từ thực tế vào tháng 11 năm 2022, và sau đó phát hiện ra rằng dầu mỡ đẩy ra từ răng bánh răng là nguyên nhân chính. Họ đã nhanh chóng thực hiện biện pháp khắc phục bằng cách sửa đổi banh răng này. Tuy nhiên, sau vài tháng, vấn đề tái phát, và giải pháp thứ hai được đưa ra, yêu cầu giảm lực lò xo tác dụng lên bánh răng trục vít để ngăn chặn dầu mỡ bị đẩy ra quá mức.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến các xe sản xuất từ ngày 27 tháng 12 năm 2022 đến ngày 11 tháng 12 năm 2023. Chủ xe sẽ nhận được thông báo về vấn đề trước ngày 18 tháng 3 năm 2024 và được yêu cầu đưa xe đến đại lý để thực hiện các biện pháp sửa chữa miễn phí, bao gồm thay thế lò xo gắn bánh vít và bôi lại dầu mỡ vào răng bánh răng.
Đây không phải là lần đầu tiên CX-90 gặp vấn đề. Trong năm 2023, đã có 2 đợt triệu hồi trước đó, liên quan đến mất điện ở biến thể plug-in hybrid và vấn đề với camera trước, camera bên hông và camera chiếu hậu đối với biến thể hybrid nhẹ của mô hình này.
>>> Xem thêm: