Chủ đề tương tự
Động cơ i4 đã êm ái vượt trội. Sang i6 chắc siêu êm luôn nha. Mình thích mazda ở khả năng vận hành êm ái và thiết kế người -ngựa hợp nhất. Lái có cảm giác rất thích, dù động cơ không phải lúc nào cũng to bự, hầm hố.
có vẻ hơi sai lầm, máy I6 kể cả BMW cũng áp dụng cho dòng hiệu suất cao, đắt tiền, còn câu chuyện doanh số vẫn phải là I4 + Turbo + Motor điện
I6 với v6 thì bản chất nó cũng chả khác nhau lắm, khác ở góc đặt xilanh thôi. Còn về pha lửa, pha khí thì như nhau thôi bác. Cơ mà em vẫn thấy v6 hơn i6 chút đỉnh về hiệu suất. Còn việc dài ngắn thì em nghĩ cũng chưa chắc cứ ngắn là ngon. Khoang động cơ mazda rất dài, nên không lo việc dài ngắn.6 xilanh thì nên dùng động cơ dòng V. Chứ I 6 thì chiếm không gian khoang máy quá nhiều và độ rung cao hơn. Chả hiểu sao nhiều bác kêu đẳng cấp??? I6 chỉ hơn V6 mỗi chi phí chế tạo thôi.
Nếu máy đặt ngang (FWD) thì nó cần không gian chiều ngang, không phải chiều dài nhé bác. V6 khác xa I6 vì trọng tâm máy thấp hơn, độ rung được triệt tiêu tốt hơn. I6 lợi hơn về chi phí sản xuất do ít phức tạp hơn thôi.I6 với v6 thì bản chất nó cũng chả khác nhau lắm, khác ở góc đặt xilanh thôi. Còn về pha lửa, pha khí thì như nhau thôi bác. Cơ mà em vẫn thấy v6 hơn i6 chút đỉnh về hiệu suất. Còn việc dài ngắn thì em nghĩ cũng chưa chắc cứ ngắn là ngon. Khoang động cơ mazda rất dài, nên không lo việc dài ngắn.
em nghĩ nó đang đưa ra gợi ý về dẫn động cầu sau. Nếu dẫn động cầu sau thì nó sẽ đặt máy dọc, theo thiết kế giống y như 325i của BIM. Em đang chạy V6 2.5 nên em thấy V6 đúng là đỉnh của độ êm ái. nếu cần độ êm ái về rung động thì máy V là một lựa chọn số 1. sau đó đến dòng I3 và I6. Còn về trọng tâm thì em thấy bọn BIM nó đặt máy nằm nghiêng cũng giảm được một mớ trọng tâm. hihiNếu máy đặt ngang (FWD) thì nó cần không gian chiều ngang, không phải chiều dài nhé bác. V6 khác xa I6 vì trọng tâm máy thấp hơn, độ rung được triệt tiêu tốt hơn. I6 lợi hơn về chi phí sản xuất do ít phức tạp hơn thôi.