Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Đoạn teaser 13 giây mà Mazda vừa tung ra hé lộ ngày ra mắt của phiên bản turbo của Mazda3 2021. Theo đó, Mazda 3 2021 dùng động cơ tăng áp sẽ trình làng ngày 8/7/2020, với sức mạnh tương đương đàn anh Mazda6.

Mazda3 2021 dùng động cơ tăng áp chốt ngày ra mắt, mạnh như Mazda6


Chỉ vài tuần sau khi Mazda hé lộ phiên bản dùng động cơ tăng áp của Mazda3 thế hệ thứ 4 đang trong quá trình hoàn thiện, trang Youtube của Mazda USA đã xuất hiện đoạn teaser ấn định ngày ra mắt cho phiên bản này. Trong đoạn teaser, các bác có thể nghe được cả âm thanh của động cơ turbo sắp tới trên Mazda3 2021.


Biến thể tăng áp của Mazda3 2021 dự kiến sẽ ra mắt ở Mỹ, cung cấp cho cả 2 kiểu dáng thân xe sedan và hatchback như Mazda3 2020 ở Việt Nam . Ngoài ra, phiên bản tăng áp sẽ được trang bị cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 6 cấp.

Mazda3 2021 dùng động cơ tăng áp chốt ngày ra mắt, mạnh như Mazda6


Khối động cơ được xem như ứng cử viên sáng giá nhất cung cấp sức mạnh cho mẫu Mazda3 hàng đầu mới này sẽ là động cơ Skyactiv-G 2.5 lít hiện đang được sử dụng cho Mazda6, CX-5 và CX-9.

Hiện tại, hãng xe Nhật Bản đang phân phối duy nhất một phiên bản động cơ xăng tăng áp SkyActiv-G 2.5L I4 trang bị cho Mazda6, CX-5 và CX-9 tại một vài thị trường trên thế giới. Khối động cơ trên có công suất đầu ra tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Mazda3 2021 dùng động cơ tăng áp chốt ngày ra mắt, mạnh như Mazda6


Cho dù có vẻ như phiên bản Mazda3 tăng áp sắp đuổi kịp đàn anh về sức mạnh, nhưng một số thông tin gần đây cũng tiết lộ Mazda6 có thể trang bị động cơ I6 tương tự Mazda CX-5 trong tương lai.

Những thông tin trên hoàn toàn có cơ sở nhất là khi Mazda đã tuyên bố sẽ không ra mắt thêm xe mới cho đến năm 2023, thay vào đó hãng xe sẽ hoàn thiện dòng sản phẩm hiện tại của mình.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 2020 có 2 biến thể sedan và hatchback đi cùng tùy chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L và 2.0L. Giá bán của mẫu xe hạng C này dao động từ 719-939 triệu đồng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/11/16
220
96
28
Mình đang đi mazda3 1.5
Hôm qua có mượn chạy thử con Kona 1.5 turbo 177 mã công nhận thật sự khác biệt, nhấn ga xe rất đã hầu như ko có độ trễ luôn
 
  • Like
Reactions: duongminhtan
Hạng B2
7/6/20
281
187
43
Mình đang đi mazda3 1.5
Hôm qua có mượn chạy thử con Kona 1.5 turbo 177 mã công nhận thật sự khác biệt, nhấn ga xe rất đã hầu như ko có độ trễ luôn
7AT li hợp kép mà bác sao trễ được, êm như CVT mạnh mẽ như AT
 
Hạng D
18/3/08
1.584
13.441
133
Mình đang đi mazda3 1.5
Hôm qua có mượn chạy thử con Kona 1.5 turbo 177 mã công nhận thật sự khác biệt, nhấn ga xe rất đã hầu như ko có độ trễ luôn
Máy xe Mazda có vẻ không mạnh, và bị khựng, độ trễ cao .
Test thì thấy không mượt bằng máy Kia và Huyndai.
Chả hiểu sao .
Vẫn tìm lý do để chọn Mazda nhưng chạy thử thì không thuyết phục.
 
  • Like
Reactions: ColoradoLTZ-vip
Hạng B2
7/11/16
220
96
28
Máy xe Mazda có vẻ không mạnh, và bị khựng, độ trễ cao .
Test thì thấy không mượt bằng máy Kia và Huyndai.
Chả hiểu sao .
Vẫn tìm lý do để chọn Mazda nhưng chạy thử thì không thuyết phục.
Mình cũng cực kỳ không thích máy mazda, yếu ớt, ga có độ trễ. Còn lại gì cũng ok
 
Hạng B2
18/10/11
338
28
28
43
Quả này Mazda chơi lớn thật, Honda Civic hay Hyundai Elantra, Kia Cerato phải dè chừng rồi các bác. Toyota Corolla Altis thì k nói đến làm gì.
Lại k dè chừng hả bác. Bản 2020 có 1.5L giờ lên hẳn 2.5l còn tăng áp nữa thì thôi rồi
 
Hạng B2
22/3/13
190
14
18
11
Quả này Mazda chơi lớn thật, Honda Civic hay Hyundai Elantra, Kia Cerato phải dè chừng rồi các bác. Toyota Corolla Altis thì k nói đến làm gì.
So với con elantra 2020 hay Civic 2020 thì ăn đứt luôn chứ cần gì tới Kia Cerato 2020.
Động cơ Hyundai Elantra bản Sport có 1.6l MPI: 204 mã, còn Civic 2020 1.5l Vtec bản turbo 170 mã thì sao so được với SkyActiv-G 2.5l turbo 250 mã lực của Mazda 3 2021 này. Chưa kể Mazda 3 còn có công nghệ kiểm soát (gia tốc + lực kéo) GVC Plus nữa.