Mazda3 2021 vừa ra mắt phiên bản trang bị động cơ tăng áp đầu tháng 7 vừa qua. Mới đây hãng xe Nhật cũng đã công bố giá bán chính thức cho phiên bản này tại thị trường Hoa Kỳ.
Cụ thể, Mazda3 2021 Turbo sẽ có giá từ
29,900 USD (~693 triệu) (bao gồm cả phí vận chuyển ít nhất là
945 USD). Với giá bán này, Mazda3 2021 Turbo
đắt hơn so với phiên bản tiêu chuẩn gần 10,000 USD và đắt hơn đối thủ VW Golf GTI (228 mã lực) hiện đang có giá 28,595 USD tại Mỹ.
Trong khi đó, tại nước láng giềng Mexico, phiên bản Turbo của Mazda3 2021 có màn ra mắt sớm hơn đồng thời giá bán cũng thấp hơn giá niêm yết tại Mỹ. Mazda3 2021 tăng áp sẽ được cung cấp cho thị trường Mexico dưới dạng biến thể hatchback bao gồm S Grand Touring có giá 22,040 USD (khoảng 511 triệu) và bản Signature có giá 23, 850 USD (khoảng 553 triệu).
Ở phiên bản tăng áp, Mazda3 2021 trang bị động cơ 4 cyl 2.5L cho công suất 250 mã lực và momen xoắn cực đại 433 Nm khi sử dụng nhiên liệu có chỉ số octane cao. Với những loại xăng tiêu chuẩn khác, công suất bị đẩy xuống 227 mã lực và momen xoắn còn 420 Nm.
Mazda3 2021 tăng áp sử dụng hộp số 6 cấp tự động và hệ dẫn động AWD. Đáng tiếc, cho đến thời điểm này, Mazda vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết cho bản Turbo, vì vậy mức tiêu hao nhiên liệu và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h vẫn còn là một dấu chấm hỏi.
Mazda3 2.5 Turbo sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao hơn phiên bản tiêu chuẩn. Xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt đen bóng, ốp gương đen và mâm xe hợp kim 18 inch đồng màu. Phiên bản trên cũng sở hữu đèn LED ban ngày cùng hệ thống đèn pha thích ứng thông minh, gạt mưa tự động và ống xả lớn hơn so với bản tiêu chuẩn.
Di chuyển vào cabin, khách hàng sẽ nhận được các trang bị như ghế da tổng hợp có sưởi, cửa sổ trời chỉnh điện, vô lăng bọc da có sưởi và lẫy chuyển số.
Hệ thống thông tin giải trí trên Mazda3 2.5 Turbo sử dụng màn hình giao diện 8,8 inch tương thích Android Auto / Apple CarPlay. Các tính năng khác bao gồm màn hình HUD, điểm phát Wifi, gương chiếu hậu tự động chống chói và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.
Ngoài ra còn có một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm cảnh báo tài xế mệt mỏi, kiểm soát hành trình bằng radar của Mazda với tính năng Stop n Go, hỗ trợ phanh thông minh, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.
Nếu cảm thấy bấy nhiêu là chưa đủ, khách hàng có thể lựa chọn gói phụ kiện Premium Plus cho Mazda3 2.5 Turbo. Bằng cách đó, phiên bản sedan sẽ có giá
32,450 USD (~752 triệu) và
33,750 USD (~782 triệu) cho bản hatchback.
Gói Premium Plus sẽ bổ sung cánh gió sau, ghế bọc da, định vị GPS và hỗ trợ kết nối ứng dụng HomeLink.
Ngoài ra, hệ thống an toàn chủ động trên xe cũng được bổ sung bao gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp trong thành phố, màn hình quan sát 360 ° với cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, hệ thống hỗ trợ lái khi kẹt xe hoạt động song song với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở tốc độ dưới 64 km / giờ.
Riêng phiên bản hatchback, khách hàng sẽ có thêm tùy chọn gói bodykit có giá 1.075 USD hoặc 1.900 USD. Bộ bodykit này sẽ bao gồm cản trước mới, bộ khuếch tán phía sau, ốp nẹp hông và cánh gió sau mở rộng.
Tất cả các phiên bản Mazda3 cũng có thể được trang bị mâm xe đúc hợp kim BBS 18 inch có màu đen bóng có giá hơn 3,675 USD.
Tại Việt Nam, Mazda3 2020 vẫn sử dụng động cơ 1.5 và 2.0 hút khí tự nhiên mạnh 110 và 153 mã lực. Giá bán từ 669-869 triệu đồng.