Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Sau khi được ra mắt vào cuối tháng 11/2018 vừa qua, Mazda3 thế hệ mới đã được giới thiệu lần đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á ở Triển Lãm Singapore Motor Show 2019. Mời các bác cùng ngắm nhìn và đánh giá thiết kế mới của Mazda3 [pagebreak][/pagebreak]
Chỉ vài tháng sau khi được ra mắt toàn cầu, Mazda 3 hoàn toàn mới đã có mặt tại Singapore cho Triển lãm ô tô Singapore 2019. Thế hệ thứ tư của Mazda3 được đổi mới thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Mazda Kai Concept được ra mắt tại Triển lãm ôtô Tokyo 2017​
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Phần đầu của Mazda3 mới trông nổi bật hơn trước với cụm lưới tản nhiệt lớn hơn tạo cảm giác khỏe khoắn, bên dưới là một đường viền mạ chrome kéo dài tràn qua hai mí đèn pha. Phía bên dưới cụm lưới tản nhiệt được bố trí một khe hút gió hẹp​
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Từ phía sau, cụm đèn hậu cũng được sửa đổi lớn hơn đồ hoạ 2 vòng tròn lớn tương tự mẫu Concept Vision Coupe, phía trên nắp ca-pô được vuốt cong hơn có nhiệm vụ như một cánh lướt gió tăng tính khí động học. Bên dưới là cụm ống xả kép tăng tính thể thao và thẩm mỹ cho chiếc sedan​
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
“Dàn chân” sử dụng bộ mâm 18 inch mới (215/45R18), các viền mạ chrome ở cửa trông dầy dặn hơn trước. Ở thế hệ mới sử dụng nền tảng khùng gầm Skyactiv-Vehicle Architecture kích thước xe đã tăng so với thế hệ trước. Cụ thể, chiều dài tổng thể đạt 4.662 mm (+82 mm), rộng 1.797mm (+2 mm) và cao 1.445mm (+5 mm), đi cùng với chiều dài cơ sở 2.725 mm (+25 mm).​

Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Nội thất được “đập đi xây lại” đổi mới toàn diện

Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Độ dày và hình dạng thiết kế của cột A được tối ưu hóa để giảm thiểu góc cản của nó và các điểm mù liên quan. Bảng táp-lô của Mazda mới được chia làm hai tầng, chính giữa là màn hình giải trí trung tâm chạy hệ thống MZD Connect có kích thước 8,8 inch nhô lên ở phía trên, đây là xu hướng của các dòng xe hiện nay, và Mazda3 mới đã cập nhập theo xu thế​
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Màn hình làm em gợi nhớ đến màn hình trên xe BMW, ngoài ra Mazda3 mới còn có màn hình (HUD)

Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Khe cửa gió điều hoà hình chữ nhật

Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Cần số đã được di chuyển về phía trước và bố trí cao hơn trước để giúp người lái dễ dàng di chuyển tay khỏi tay lái và vận hành cần số

Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế

Vô-lăng 3 chấu mới được thiết kế hình tròn, mỏng và không theo xu hướng dát phẳng đáy hiện nay, các nút chức năng được bố trí đơn giản tinh tế

Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Màn hình hỗ trợ lái vẫn là dạng analog chia thành 3 hình tròn truyền thống

Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Các nút chức năng, điều hoà được tối giản cho cảm giác cao cấp hơn
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế

Mazda3 mới có nhiều phiên bản động cơ, bao gồm 1.5, 2.0 và 2.5 lít SKYACTIV-G 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) mới nhất dòng động cơ xăng cho Mazda3 mới. Cả 3 động cơ được điều chỉnh với cổng nạp, hệ thống phun nhiên liệu, hình dạng pít-tông tối ưu hóa nhằm mang lại hiệu suất động cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.​
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
(*) Paultan không cung cấp cụ thể tên phiên bản động cơ này​
Bên cạnh đó, xe còn có động cơ dầu SKYACTIV-D 1.8 & xăng SKYACTIV-X sử dụng hệ thống đánh lửa Spark Ignition Compression Ignition (SCCI) không dùng bugi. Tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động và sàn 6 cấp (6AT) đi cùng hệ dẫn động cầu trước (FWD). Mazda3 mới được đồn đoán sẽ có thêm phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD).​
Em được biết, nếu sớm nhất thì Mazda3 All-New có thể được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay 2019. Hiện tại, Mazda3 có giá 659 - 750 triệu đồng, đây là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.​
Mời các bác đánh giá thiết kế của Mazda3 thế hệ mới
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế

Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế
Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế

Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế Mazda3 thế hệ mới đã đến Đông Nam Á; tương lai có thể về Việt Nam; mời các bác đánh giá thiết kế

Ảnh: Paultan
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Tinh chỉnh đẹp hơn đời cũ
Nhưng nếu chỉ vậy thì cerato ngon hơn chút
 
Hạng B2
9/1/17
179
204
43
33
Tinh chỉnh đẹp hơn đời cũ
Nhưng nếu chỉ vậy thì cerato ngon hơn chút
thật lòng mà nói thì xe hàn vẫn thua xe nhật cụ thể cerato hay elantra ko thể hơn mzd3 đc vì cái vô lăng khá tệ và nội thất xấu, phuộc cứng qua gờ giảm tốc cục cục khá khó chịu, đi đươngf dài tạo cảm giác meetjdo cảm giác lái ko đc thoải mái dù rằng option rất nhiều và tiện nghi(e đang đi cerato và mzd6 nên nhận xét thế, còn nhưngx xe khác thì chỉ lái thử của bạn). nếu con cerato all new khắc phucj cái vô lăng nữa thì ngon, nội thất đẹp hơn nhieèu rồi
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.275
113
45
Đáng giá nhất là Skyactiv X. Động cơ này về VN có khả năng là cá vàng V2
 
Hạng D
15/9/17
2.862
2.255
113
39
Thà làm thủ lĩnh một vùng còn hơn quan một huyện. Em Cerato 2.0, giá cuối năm 2019 chắc cũng về 630tr, khi đó Mazda3 2.0 2019 750tr , dư 120tr thì để giành lần sau đổi xe mới đi tiếp . Xe bình dân xài 5 năm thì cũng như nhau cả thôi . Mazda3 2019 nhìn trong xấu và chật , ngoài ok.
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
52
Taplo từ vô lăng sang đến hết bên phụ,quá xấu, mấy cái cửa gió nhìn cứ như hàng nhựa đen của nhữg năm 90