Lựa chọn mua xe trưng bày được đại lý thanh lý giúp người mua tiết kiệm cả trăm triệu đồng. Chiếc Mazda6 phiên bản 2.5L cao cấp sản xuất năm 2017 này là một ví dụ.
Theo thông tin từ nhân viên kinh doanh của Mazda, chiếc Mazda6 phiên bản 2.5 Premium cao cấp nhất này đang được thanh lý tại một đại lý với mức giá 855 triệu đồng, tức rẻ hơn xe mới 164 triệu đồng. Hiện tại, Mazda6 Premium đang có giá bán niêm yết 1,019 tỷ đồng.
View attachment 2210982
Mặc dù lựa chọn xe trưng bày được thanh lý giúp người mua tiết kiệm hàng trăm triệu đồng vào chi phí mua xe. Tuy nhiên đa số các xe này đều mang số VIN cũ, chiếc Mazda6 2.5 Premium này là một ví dụ khi được sản xuất năm 2017, sản xuất cách đây 3 năm. Mua xe mới, nhưng đời xe cũ vốn không có lợi thế về giá khi người mua muốn bán lại. Ngoài ra, người mua xe thanh lý thường không tìm được màu sắc mình ưng ý, theo tìm hiểu thì đại lý Mazda có thể sơn lại màu sơn cho chiếc Mazda6.
Trên thực tế, rất ít khách mua xe mới chọn mua xe thanh lý mặc dù nó có giá bán hấp dẫn. Ngoài lý do đời xe thấp, không lựa chọn đa dạng màu sơn, sẽ rất ít người mua xe mới chấp nhận “đập hộp” một chiếc xe mới 100% chưa lăn bánh, nhưng nội thất đã có nhiều người “leo lên leo xuống” vọc vạch vốn dĩ không còn mới mẽ nữa. Cụ thể ghế da có thể bị nhăn hay một số chi tiết có bề mặt bóng trong nội thất như: nút bấm, màn hình hiển thị,... có thể bị trầy xước đáng tiếc do trang sức đeo tay của khách đến xem xe, đều này là không thể tránh khỏi với một chiếc xe trưng bày.
Là phiên bản cao cấp nhất, nội thất Mazda6 2.5L Premium được trang bị ghế ngồi bọc da Nappa cho cảm giác ngồi êm ái và mát mẻ hơn so với chất liệu da thường. Ghế lái chỉnh điện + nhớ 2 vị trí, bảng điều trung tâm được trang bị màn hình Mazda Connect 7 inch tích hợp nút xoay điều khiển độc đáo, màn hình hiển thị đầy đủ các thống tin về khả năng vận hành, hệ thống giải trí, danh bạ được đồng bộ hóa từ điện thoại và hệ thống định vị GPS.
Mazda6 2.5L Premium đi kèm với phanh tay điện tử, rèm che nắng phía sau chỉnh điện, chế độ lái Sport, dàn âm thanh vòm 11 loa Bose, kết nối Bluetooth, điều khiển giọng nói, đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời. Mazda6 2.5 Premium còn được trang bị nhiều “đồ chơi” hỗ trợ lái như: Cảnh báo chệch làn đường, màn hình hiển thị kính lái (HUD),…
Cung cấp sức mạnh cho Mazda6 2.5L Premium là khối động cơ 4cyl thẳng hàng dung tích 2.5L hút khí tự nhiên công nghệ Skyactiv-G sản sinh công suất tối đa 185 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua tự động 6 cấp có tích hợp thêm chế độ Sport.
Trên thị trường, Mazda6 được định vị ở phân khúc sedan hạng D, đối thủ của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia Optima. Nhờ lợi thế lắp ráp, Mazda6 là đại diện xe hạng D Nhật Bản có giá bán dễ tiếp cận nhất tại Việt Nam.
Mazda xạo... vì:
- xe chưng bày cũng là xe bán bình thường thôi (vậy mà còn vin 2017, chứng tổ ế)
- Nếu là Xe demo thì phải la xe cũ rồi.
Nói chung bị ế sưng mỏ hoặc có phốt gì nên giờ mới còn Vin 2017 xe mới
Gía khá hơn giá này ko?Khu vực hồ chí minh bên mình vẫn còn 1 chiếc Mazda 6 premium mầu đỏ giảm giá khá tốt....xe mới hoàn toàn 100% anh chị nào có nhu cầu liên hệ em nhé!
Em xin áp 1 số logic vào đây để các bác tiện phân tích thiệt hơn.
Thông thường xe phổ thông phổ biến sẽ có khấu hao 10% mỗi năm. Các mẫu xe bán chạy, được chủ sở hữu giữ gìn cẩn thận, ODO ít hơn bình thường có thể áp mức 9~8% / năm. Các mẫu xe sang hoặc xe phổ thông nhưng bán không chạy, chủ xe không nâng niu có thể có mức tính khấu hao 12% hoặc cao hơn. (các con số này do em tự rút ra theo kinh nghiệm cá nhân)
Với case Mazda 6 premium. 1 tỉ đời 2017 đến nay 2020 thanh lý 855 triệu. Nếu tính tròn 3 năm thì khấu hao của xe được showroom offer sẽ tương ứng với mức 5.5% / năm
Nếu mua xe cũ: Mazda 6 Premium 2017 giá 1 tỉ. Lăn bánh vào là 1 tỉ 150 triệu. Mức khấu hao tạm tính 12% do M6 không phải dòng xe hot bán chạy.
Sau 1 năm giá xe sẽ còn: 1 tỉ 012 triệu. ODO trung bình 10k
Sau 2 năm giá xe sẽ còn: 890 triệu ODO trung bình 20k
Sau 3 năm tức đến nay giá xe sẽ còn khoảng: 780 triệu. ODO trung bình 30k
Các mức giá này rất khớp với mức giá xe cũ rao bán trên thị trường.
Trong khi nếu lăn bánh chiếc trong bài, chủ xe có thể sẽ tốn tới: 855 + 150tr(trước bạ theo nguyên giá) = khoảng 1 tỉ.
Thông thường xe phổ thông phổ biến sẽ có khấu hao 10% mỗi năm. Các mẫu xe bán chạy, được chủ sở hữu giữ gìn cẩn thận, ODO ít hơn bình thường có thể áp mức 9~8% / năm. Các mẫu xe sang hoặc xe phổ thông nhưng bán không chạy, chủ xe không nâng niu có thể có mức tính khấu hao 12% hoặc cao hơn. (các con số này do em tự rút ra theo kinh nghiệm cá nhân)
Với case Mazda 6 premium. 1 tỉ đời 2017 đến nay 2020 thanh lý 855 triệu. Nếu tính tròn 3 năm thì khấu hao của xe được showroom offer sẽ tương ứng với mức 5.5% / năm
Nếu mua xe cũ: Mazda 6 Premium 2017 giá 1 tỉ. Lăn bánh vào là 1 tỉ 150 triệu. Mức khấu hao tạm tính 12% do M6 không phải dòng xe hot bán chạy.
Sau 1 năm giá xe sẽ còn: 1 tỉ 012 triệu. ODO trung bình 10k
Sau 2 năm giá xe sẽ còn: 890 triệu ODO trung bình 20k
Sau 3 năm tức đến nay giá xe sẽ còn khoảng: 780 triệu. ODO trung bình 30k
Các mức giá này rất khớp với mức giá xe cũ rao bán trên thị trường.
Trong khi nếu lăn bánh chiếc trong bài, chủ xe có thể sẽ tốn tới: 855 + 150tr(trước bạ theo nguyên giá) = khoảng 1 tỉ.