Với 244 xe bán ra trong tháng 1 vừa rồi, Mazda6 chính thức trở thành mẫu xe đầu tiên trong phân khúc D đánh bại Toyota Camry vốn chễm chệ ở vị trí đầu bảng hơn chục năm qua.[pagebreak][/pagebreak]
Trong tháng 1 vừa qua, Toyota Camry bán được 202 xe, trong khi đó đối thủ Mazda6 sau khi được lắp ráp CKD tại Việt Nam đã đạt được doanh số 244 xe, chính thức vượt qua Toyota Camry. Đây là một sự kiện đáng chú ý bởi Camry là mẫu xe luôn đứng đầu phân khúc tại Việt Nam nhiều năm qua.
Với việc giới thiệu ra thị trường phiên bản Mazda6 lắp ráp trong nước, giá bán của Mazda6 thấp nhất dưới 1 tỷ, đi cùng kiểu dáng hiện đại hơn, option phong phú hơn cùng thương hiệu Nhật Bản đã thuyết phục được nhiều khách hàng hơn trước.
Mazda6 tại Việt Nam có 2 phiên bản 2.0 và 2.5 với giá bán lần lượt 998 triệu và 1,159 tỷ đồng. Trong khi đó Toyota Camry có 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q có giá bán lần lượt 999 triệu – 1,164 tỷ - 1,292 tỷ đồng.
Về tiện nghi, Mazda6 hơn Toyota Camry các trang bị như Cruise Control, Camera lùi, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh Bose, cảm biến trước sau, tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, mâm xe thể thao 19”,…
Còn quá sớm để khẳng định Mazda6 có thể giữ vững được phong độ trong thời gian tới vì mới đây Toyota Camry cũng đã được Toyota Việt Nam cập nhật phiên bản mới mới một số thay đổi ở ngoại hình cũng như trang bị phong phú hơn, phần nào “đe doạ” Mazda6.
Đối với những người yêu thích kiểu dáng hiện đại và thu hút, Mazda6 hiện tại vẫn hơn hẳn Camry 1 bậc. Tuy nhiên ở thị trường Việt Nam, rất khó có thể dự đoán mẫu xe nào sẽ chiếm ưu thế trong thời gian tới, cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong năm 2015 khi Mazda đang liên tục cải tiến công nghệ.