Số phận mấy hãng siêu xe nhìn chung thường là lận đận.Sau nỗ lực rao bán đại bản doanh ở Woking, Anh của mình vào năm ngoái, McLaren hiện đã tìm được đối tác mua lại trụ sở này với giá 237 triệu USD.
View attachment 2463202
Đối tác mua lại trụ sở của McLaren là công ty bất động sản Global Net Lease. Cơ sở hạ tầng sẽ thuộc về tay công ty này là khu phức hợp rộng hơn 78.000 mét vuông bao gồm Trung tâm Công nghệ McLaren (MTC), Trung tâm Sản xuất McLaren (MPC) và Trung tâm Sáng tạo McLaren.
Giao dịch dự kiến sẽ được hoàn tất vào quý II năm 2021. Tuy vậy, McLaren đã ký hợp đồng thuê lại trụ sở của mình trong 20 năm và sẽ tiếp tục hoạt động ở đây.
Khoản tiền mua lại 170 triệu bảng Anh (~237 triệu USD) sẽ giúp McLaren cân bằng lại tài chính sau một năm 2020 đầy biến động. Hiện tại dòng sản phẩm của McLaren đang vắng bóng SUV - phân khúc đang làm chủ thị trường ô tô hiện tại.
View attachment 2463201
Trước khi rao bán trụ sở chính của mình, thương hiệu Anh đã công bố kế hoạch bán một phần đội đua Công thức 1 để cải thiện tình hình tài chính của mình sau những ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Vào tháng 5 năm 2020, tập đoàn đã lên kế hoạch sa thải 1.200 nhân viên tại các phân nhánh xe đường bộ và xe công thức 1 trong tổng số 4.000 nhân viên được tuyển dụng vào thời điểm đó.
Năm ngoái, công ty cũng đã huy động được 291 triệu bảng Anh trong vốn chủ sở hữu vào tháng 3 và vay 150 triệu bảng Anh từ Ngân hàng Quốc gia Bahrain vào tháng 6. Tháng 9 sau đó, McLaren chính thức rao bán trụ sở chính của mình.
View attachment 2463205
Được thiết kế bởi các kiến trúc sư Foster và Partners, khu phức hợp McLaren được mở cửa vào năm 2004, là quê hương của McLaren Racing - nhà sản xuất xe Công thức 1 của thương hiệu, thương hiệu xe thể thao hạng sang McLaren và McLaren Applied, nơi phát triển các hệ thống kiểm soát và thu thập dữ liệu cho ô tô, sức khỏe và thể dục cũng như các ngành công nghiệp khác.
Chắc bác cũng là kiến trúc sư?Thiết kế bởi vp kiến trúc Foster & Partners ( hoặc kiến trúc sư Norman Foster) nhé bác thớt.
Bởi làm những cái xe máy to quá vừa tốn sức thằng làm, mệt xác con xe, hại thân thằng chạy, thì sẽ không thể nào bán tốt. Và sức bán không tốt thì giá lại càng cao... Vậy là tạ từ... Đến cả chính Rolls Royce ngày trước cũng phải văng khỏi võ đài thì hỏi bố tổ ông siêu xe nào mà sống.Số phận mấy hãng siêu xe nhìn chung thường là lận đận.
Thà làm hẳn xe đua chuyên đi thi giật giải kiếm tiền còn có vẻ đỡ khổ hơn.
Mấy giải thưởng giờ như muối bỏ bể với tiền RnDBởi làm những cái xe máy to quá vừa tốn sức thằng làm, mệt xác con xe, hại thân thằng chạy, thì sẽ không thể nào bán tốt. Và sức bán không tốt thì giá lại càng cao... Vậy là tạ từ... Đến cả chính Rolls Royce ngày trước cũng phải văng khỏi võ đài thì hỏi bố tổ ông siêu xe nào mà sống.
Thà làm hẳn xe đua chuyên đi thi giật giải kiếm tiền còn có vẻ đỡ khổ hơn.
Nhu bên đá banh tiền chia bản quyền, tiền thưởng vô địch... không đủ trả lương càu thủ chứ đừng nói mua sắm
Vâng bác, anh em cũng ngành chăng?Chắc bác cũng là kiến trúc sư?