Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
g63.jpg

Phiên bản thể thao của mẫu xe địa hình huyền thoại sở hữu thiết kế truyền thống xen lẫn các công nghệ vận hành tiên tiến cùng khoang lái đẹp mắt. Tại Mỹ, G63 2021 có giá 156.450 USD.

Chào các bác! Mercedes-Benz G-Class có lẽ không còn xa lạ với đại bộ phận khách hàng Việt. Đặc biệt với các bác "chuộng" các mẫu xe SUV địa hình, có "máu" phiêu lưu mạo hiểm. Mỗi khi di chuyển trên phố, hình dáng vuông vắn của G-Class không thể lẫn vào đâu.

Chiếc G63 AMG trong bài viết được nhập tư nhân từ Mỹ, có thêm tùy chọn thanh bảo vệ cản trước sơn đen mờ, khác biệt với phần lớn hơn 30 chiếc G63 AMG thế hệ mới tại Việt Nam hiện nay. Xe đang được showroom tư nhân chào bán với giá gần 12 tỷ đồng.
Mê mẩn trước Mercedes-AMG G63 2021 giá gần 12 tỷ đồng ở Việt Nam

Trong khi đối thủ Land Rover Defender được hiện đại hoá, thay đổi hoàn toàn ngoại hình thì hãng xe Đức vẫn kiên trì, trung thành với thiết kế hình hộp đặc trưng cùng lốp dự phòng treo sau, nét góc cạnh ở mũi xe đến ô cửa sổ vuông đậm chất truyền thống.

Với phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG G63, mẫu xe trở nên khác biệt về tốc độ nhưng vẫn giữ nguyên hình hài ban đầu. Không giống hai mẫu G63 đã về trước đó có màu ngoại thất độc đáo, cá tính chiếc xe trong bài viết có màu đen đã khá quen thuộc với dòng xe này.
IMG_4606.jpg
Về cấu hình động cơ, G63 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép cho công suất lên tới 577 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm. Hộp số tự động 9 cấp kèm lẫy chuyển số kèm hệ dẫn động bốn bánh. Khả năng tăng tốc của xe từ 0 lên 100km/giờ là chưa đầy 4 giây, ấn tượng với một chiếc xe SUV có trọng tâm cao như G63.

Động cơ V8 cũng được sử dụng trên bản thường nhưng cho sức mạnh thấp hơn, công suất 416 mã lực, mô-men xoắn 610 Nm. Tốc độ tối đa 220 km/giờ, tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,5 giây.
IMG_4634.jpg

Hệ thống treo tự động thích ứng với từng điều kiện mặt đường do AMG phát triển. G63 2021 có tới 8 chế độ lái, gồm 5 chế độ lái đường bằng (Individual, Comfort, Slippery, Sport, Sport+) và 3 chế độ lái off-road (Sand, Rock, Trail). So với G63 thế hệ trước, sức mạnh của động cơ V8 tăng áp kép không tăng nhiều nhưng AMG đã giúp động cơ giảm được 170 kg trọng lượng.

Hệ dẫn động bốn bánh AMG Performance 4Matic được AMG điều chỉnh lại lực phân bổ lực kéo thiên về phía sau với tỉ lệ trước/sau từ 40 đến 60% thay vì 50:50 như ở bản trước. Điều này giúp chiếc xe hình hộp có khả năng tăng tốc tốt hơn. Hệ thống treo trước dạng độc lập, xương đòn kép và phía sau là hệ thống treo đa liên kết. Bình xăng 100 lít.
IMG_4614.jpg
Hai cặp ống xả được đưa sang hai bên cùng chức năng bật tắt tiếng ống xả. Lưới tản nhiệt gồm các thanh dọc mang lại cái nhìn ấn tượng ở đầu xe. Cản trước là trang bị sẵn có. Tuy là phiên bản thể thao, có khả năng tăng tốc ấn tượng nhưng động cơ V8 ở G63 2021 được trang bị tính năng ngắt xy-lanh chủ động. Theo AMG, hệ thống này hoạt động trong dải vòng tua từ 1.000 đến 3.250 vòng/phút ở chế độ lái Comfort. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 13 lit/100 km.
IMG_4623.jpg

Cụm đèn pha là sự khác biệt lớn so với các phiên bản G-Class cũng như G-63 trước đó. Tuy vẫn giữ lại thiết kế tròn truyền thống nhưng nhà sản xuất gia tăng chất công nghệ và tính thẩm mỹ khi trang bị đèn Multibeam LED. Cụm đèn pha LED có tính năng tự động chiếu theo góc cua, giảm cường độ sáng cho xe đi ngược chiều. Đèn chiếu sáng ban ngày dạng tròn thế hệ mới lần đầu tiên được Mercedes-Benz giới thiệu ở G-Class 2019.
IMG_4611.jpg
Các thông số kích thước không thay đổi. Trục cơ sở 2.890 mm, chiều dài 4.874 mm, chiều cao 1.965 mm.G63 2021 dùng vành 22 inch màu đen nổi bật với cùm phanh AMG màu đỏ. Vành 19 inch là trang bị tiêu chuẩn.

Như mọi mẫu xe Mercedes ngày nay, khoang lái G63 2021 nổi bật với cụm màn hình đôi tích hợp cả đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí. Phần đồng hồ tốc độ thể hiện các thông tin về xe có kích thước 12.3 inch. Hệ thống giải trí MBUX tích hợp Android Auto, Apple Car Play và hệ thống định vị. Có 2 cổng sạc USB và đầu đọc thẻ SD. Nhà sản xuất đưa ra gói cung cấp kết nối giữa xe và các thiết bị di động, chủ xe có thể đề nổ từ xa.
IMG_4641.jpg

Chiếc xe được nhập về có trang bị tuỳ chọn màn hình đôi cho hàng ghế thứ hai. Không gian bên trong được phối tông màu đỏ ở ghế ngồi, bệ tỳ tay. Ghế lái nhớ 3 vị trí, chỉnh điện 10 hướng. Vô lăng D-cut được bọc da Nappa.

G63 2021 được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) nhưng không có chức năng Stop & Go (tự động dừng hoặc tăng tốc theo xe phía trước). Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe theo hàng dọc. G63 có 10 túi khí.
IMG_4669.jpg


Mercedes-AMG G63 2021:

IMG_4625.jpg
IMG_4627.jpg
IMG_4621.jpg
IMG_4618.jpg
IMG_4630.jpg

IMG_4646.jpg
IMG_4636.jpg
IMG_4651.jpg
IMG_4649.jpg
IMG_4653.jpg
IMG_4655.jpg
IMG_4640.jpg
IMG_4661.jpg
IMG_4656.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/6/19
1.241
1.991
113
Quá đẹp và quá tầm, mấy anh dân chơi SG đều sắm em này hết rồi, Minh Nhựa, Cường $, Ông chủ Trung Nguyên.....
 
Hạng D
19/6/19
1.241
1.991
113
Mua xe này mà chỉ đi phố thì phí. Mà đi offroad thì chả bố nào dám. Khổ thế ko biết.
Offroad thì mí anh lom khom mê thôi anh, chứ tới tầm mua G63 thì mí anh đi chơi nghỉ dưỡng thôi, gofl, resort, VietRally :). Họ ko thích offroad chứ ko phải ko dám, tiếc xe.
 
  • Like
Reactions: xxl and tenxo
Hạng D
8/4/11
2.524
9.295
113
trước giờ chỉ có xe nhập chính hãng mới phải làm vụ đưa ống xả ra bên hông, giờ xe nhập tư củng phải theo luôn àh!