Mình vừ bán C180k classic 2003, sau khi chạy 3 năm (mình cũng mua lại hồi năm 2006), có một số nhận xét để bác tham khảo:
Ưu điểm:
- Chạy đầm, cách âm tốt, dàn đồng vũng chắc;
- Nội thất nhìn dễ chịu, sang trong (tuy không bằng Elegant cùng đời, nhưng hơn hẳn các loại xe Nhật, kể cả Cảmy, Accord đời mới)
- Âm thanh nghe hay (tuy không thật xuất sắc)
- Tính năng máy vận hành rất độc đáo (do có bộ compressor, hộp số tự động thực sự thông minh, hầu như không bao giờ cảm thấy hụt hơi), Ép ga ở tốc độ cao, nghe tiếng po thể thao rất đanh;
- Thích hợp với thanh niên, và thường chạy với 2 người ngồi phía trước;
- Đặc biệt quan trọng là tính năng an toàn: hệ thống BA đã giúp mình không bị va đầu vào kính và vô lăng nhiều lần (khi thắng gấp, phanh phản ứng BA hỗ trợ nhanh, giúp xe phanh lại như ý muốn, nhưng đừng đó nhả ra một ít, làm người lái kô bị chock và va đập); Khi chạy tốc độ cao, hệ thống ESP giúp cân bằng, xe chạy rất vững, kể cả khi cua, hệ thống 6 túi khí, thân chắc nẵng, đã giúp một số trường hợp AE trên OS dù va chạm mạnh, nhưng vẫn bình An.
Nhược điệm:
- Hệ tống máy lạnh ỏigin kém, thay ngoài cả giàn lạnh và máy nén, khoảng 30k là ổn;
- Hệ thống điện (chủ yếu là đèn) quá nhạy cảm với bộ phận báo lỗi, nên hay báo lỗi, làm người lái cảm giác hay bị lỗi, nhưng thực ra cũng chẵng hay hỏng hóc hơn các loại xe khác;
- Nội thất hơi chật đối với người ngồi sau;
- Bộ nhún cứng, cảm giác mặt đường tốt, chạy ổn định ở tốc độ cao, nhưng với tình hình đào đường như hiện nay, thì cảm giác mặt đường "hợi bị nhiều";
- Bảo trì, thay thế phụ tùng đắt tiền (kể cả thay ở ngoài, mình thường thay ở ngoài), Vào hãng thì thôi rồi, gãy cổ luôn;
KL:
Mec càng đời sau càng tốt, vì những cải tiến giúp an toàn và vận hành tốt (C200 và C180K khác nhau ít nhất là bộ compressor, và máy cũng là cả một khoảng cách).
Vậy bác tham khảo.