Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Báo cáo bác sỹ, bác sỹ xem cho em ca mãn tính sau đây:

Bệnh nhân: C250 (SX 2009)
Triệu chứng: khi khởi động máy, phía bên phụ, phần khoang máy có tiếng va chạm cạch cạch cạch ròn rã, kéo dài khoảng 3 giây rồi biến mất, động cơ lại ngọt ngào như thường.
Triệu chứng phụ: nếu tắt máy, rồi khởi động lại liền trong vòng 1 phút thì không có tiếng cạch cạch ròn rã như trên. Nhưng để quá thì chắc chắn lại kêu.

Ngoài ra: chân ga vẫn ngọt ngào, không phát hiện tiếng kêu gì một khi xe đã nổ máy.
Triệu chứng này phát lộ một cách thống nhất, dù trời nóng hay trời lạnh, mưa hay nắng, khi khởi động có bật máy lạnh hay không!

Kính mong bác sỹ chẩn đoán đặng em đưa vào khoa chuyên môn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/09
4.958
16.743
113
Tel : 0949999684 .
Mấy tiếng kêu này nhức đầu lắm bác.Cần có xe nhập viện đưa tai nghe vô theo dỏi coi nó khua phần nào mới biết được.
 
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
Không biết so với lúc mới mua bác có thấy sự khác biệt rõ ràng ko vì tiếng kêu này trong giới hạn cho phép đó là sự bình phường,do sử dụng các cơ cấp con đội xu pắp thủy lực,nên khi khởi động nó phải mất một time để bơm đủ nhớt,đủ nhớt thì sẽ hết kêu,đó là lí do sao nó chỉ kêu lần đầu,tắt máy khởi động thì ko kêu nữa!
 
Hạng B1
30/7/13
67
2
6
Pleiku gia lai
Bac xem lai cac ray cu roa cua may va diamo ( bo sac) tăng day cu roa len xem the nao nhe. E tung bi nhu hien tuong cua bac. E tang day cang len may no em nhu moi
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
SPO nói:
Không biết so với lúc mới mua bác có thấy sự khác biệt rõ ràng ko vì tiếng kêu này trong giới hạn cho phép đó là sự bình phường,do sử dụng các cơ cấp con đội xu pắp thủy lực,nên khi khởi động nó phải mất một time để bơm đủ nhớt,đủ nhớt thì sẽ hết kêu,đó là lí do sao nó chỉ kêu lần đầu,tắt máy khởi động thì ko kêu nữa!
Em cũng dự như bác,trong những con đội xu-páp có ít nhất 1 con bị hở nên sau khi tắt máy khoảng thời gian nào đó(tùy mức độ hở)thì nhớt bị thoát ra ngoài gây tiếng va đập khi mới khởi động lại và lại êm sau vài giây nhớt bơm vào.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
16.064
113
Tiếng kêu cũng nhiều kiểu ha. Hôm trước xe em bị tình trạng cứ đề máy hay chạy máy tua cao giảm ga thì bị nó kêu kít kit kít như va chạm kim loại, nghe ớn lắm. Chạy đi kiểm tra khung gầm ok hết, không bị 1 cái gì. Cuối cùng test 1 hồi lòi ra cục bù ga yếu. Và tiếng kêu đó nó phát ra từ trong họng hút gió, dẫn qua ống hút gió .. nên nghe nó kêu "gần đều" trong khoang máy, làm cứ tưởng bị khung gầm.
Thay cục bù ga là hết hoàn toàn. (À lúc vào hãng thay, xe em máy 2.5, hãng thay nhầm cục của xe 2.0 => bớt kêu hơn nhưng vẫn còn kêu nha. Làm hoang mang quá chừng, tưởng không đúng bệnh. Ai dè lò dò mò mẫm cùng các anh thợ 1 hồi phát hiện nhầm cục 2.0, đổi lại của 2.5 là ok)
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Cũng có khả năng bộ Cam biến thiên có vấn đề bác ạ! Bác chịu khó nghe kỹ ngay khi có tiếng kêu để khoanh vùng tiếng khua xem sao nhé. Nếu khua ở trong nắp máy thì có thể là đệm dầu như bác đoán, nhưng em nghĩ khả năng này khó xảy ra hơn, còn nếu tiếng kêu ở gần sát đầu máy thì do bộ cam biến thiên là phần nhiều.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Automatic nói:
Cũng có khả năng bộ Cam biến thiên có vấn đề bác ạ! Bác chịu khó nghe kỹ ngay khi có tiếng kêu để khoanh vùng tiếng khua xem sao nhé. Nếu khua ở trong nắp máy thì có thể là đệm dầu như bác đoán, nhưng em nghĩ khả năng này khó xảy ra hơn, còn nếu tiếng kêu ở gần sát đầu máy thì do bộ cam biến thiên là phần nhiều.
Để em phải mang qua bác xem sao. Em là khách quen cách đây 3 năm của bác! Dạo này 3T làm ăn thế nào ạ?
Vào hãng họ cũng nói là dầu, sau đó thử thay cái gì để giữ dầu đó vẫn kêu thì họ lại phán thành Cam, và phải thay cả Cam vào và Cam ra. Em thấy khám bệnh như thế cho người thì toi từ lâu rồi nên em quyết định tẩy chay!

Hẹn bác mấy hôm nữa ạ. Dạo này còn làm Thứ 7 kg bác?