Nhà em có con Mẹc 2006 C240. Năm 2010 em lái nó đi miền Tây. Đến cầu Long Định, vừa đang đổ dốc thấy đường cong về bên phải, chân rà nhẹ thắng ... "Rốp" ... nó phanh gấp cứng giò... "đùng!!!"! Tội nghiệp thằng Mẹc 16 chạy sau em phang thẳng vô đít. Xe em bay lên 5m đứng cứng ngắc!
...
Làm thủ tục BH xong, đem về ISAMCO Trần Hưng Đạo khám => không bệnh gì cả!!! Chỉ làm lại cái đít banh bộ đèn và móp cốp.
(Xin lỗi, em cầm lái 30 năm chưa 1 lần tai nạn ... đừng có mà nói em không biết phanh nhé các bác)
1 tháng sau ...
Em lại lái xe từ Q4 ra Nguyễn Văn Cừ định đi V/tàu: Đến trước TCAN BCA: xe giật đùng đùng như sốt rét! Em quay về. Gọi ISAMCO tới ... xe h/đ bình thường! Không bệnh gì cả.
1 tháng sau: em lại nổ máy định đi ... KHÔNG THỂ CÀI SỐ. Thợ đến, không cài được số ... tháo cái hộp cần số dơ lên ... lắc lắc (em soi đèn cho thợ) lại cài được số. Gắn vô ... chạy bình thường => không bệnh gì cả!
2 tuần sau: em lái xe này vô chùa cô Năm Nghĩa ở Bà Rịa: em vô bãi, rà thắng ... xe cứ chạy, em lách đâm "xoẹt" gốc cây cổ thụ, đạp mạnh thắng... xe dừng. Vô số de ... de lại ... rà thắng ... xe rồ ga chạy không hãm được... "uỵch" vào gốc cây sau đít! Phanh "cốp"! Tan cái đèn!
Mỗi lần bị vậy, mỗi lần vô hãng ISAMCO kiểm tra
KẾT LUẬN: XE KHÔNG BỆNH mà TÀI XẾ DỞ!
Tức quá em mua con Sonata 2011. CHẠY VÔ TƯ
Tùy các bác tính điểm "hạnh kiểm tài xế" của em ạ.
(Con mẹc này hiện vẫn còn ...của nhà, nhiều bác OSer biết xe số 56N-093...)