Mercedes-AMG A35 4Matic 2019 sẽ là đối thủ của mẫu Audi S3 trước khi phiên bản A45 AMG được giới thiệu. A35 AMG sẽ sử dụng động cơ 2.0L 4 xylanh tăng áp cổng nạp kép cho công suất cực đại 306hp và mô men xoắn 400Nm. A35 AMG cũng sẽ sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ thống truyền động 4Matic, khung sườn được gia cố, hệ thống treo thích ứng, hệ truyền động 4 bánh tuỳ chỉnh. Xe có giá 35,580 Bảng (khoảng 46,228 USD) tại Anh.[pagebreak][/pagebreak]
A Class đã được hãng xe Đức giới thiệu với công chúng hồi đầu năm nay và những phiên bản AMG của A Class thật sự làm chúng ta bất ngờ:
Động cơ được AMG phát triển trên nền tảng của A Class bản thường với tăng áp là loại cổng nạp kép (twin scroll turbocharger) công suất 306 hp @ 5800 rpm và 400 Nm @ 3000 rpm mô men xoắn. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 kph lên 100 kph trong 4.7 giây, vận tốc cực đại 250 kph.
Hệ truyền động 4Matic cũng được tuỳ chỉnh lại với khả năng phân bố lực kéo lên cầu trước - sau theo tỉ lệ 100:0 đến 50:50 tuỳ vào điều kiện lái, tức là nó có thể chuyển hoàn toàn như 1 xe cầu trước hoặc 2 cầu tuỳ thích. Theo Mercedes công bố thì hệ truyền động này “biến thiên vô cấp” theo nhu cầu người lái, ví dụ như trong 1 sân đua tuỳ vào những đoạn khác nhau thì người lái có thể thay đổi để chế độ truyền động tự do để đạt được kết quả tốt nhất. Chế độ Race Start “kiểm soát đề pa” của AMG là trang bị tiêu chuẩn trên A35 AMG.
Khung sườn được gia cố chắc chắn thêm phía trước với một tấm chịu lực nhôm giằng dưới lốc máy. Đây là một điểm cộng so với A45 AMG thế hệ hiện tại. Hệ thống treo cũng được trang bị cam lái trước AMG, bộ điều chỉnh phuộc Ride Control Adaptive Suspension cũng của AMG sẽ được bán dưới dạng option theo xe. Phanh trước sẽ có 4 piston, phanh sau piston đơn nhiều khả năng được Brembo phát triển.
Cũng như các mẫu xe thể thao hiện đại khác, Mercedes-AMG A35 cũng được trang bị khá nhiều chế độ lái khác nhau: Comfort, Sport, Sport +, Individual và chế độ mới được giới thiệu Slippery.
Comfort đúng như cái tên, hạ thấp lượng nạp vào động cơ xuống nhằm hạ công suất máy cho việc điều khiển xe dễ dàng và mượt mà cũng như tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể. Sport sẽ tăng cảm giác lái lên mức thể thao một chút. Còn nếu vẫn chưa đủ thì Sport + sẽ đáp ứng với khả năng cho phép người lái như đang thao tác “double clutch” khi dồn số trên xe số sàn, điều chỉnh góc đánh lửa trễ hơn để tạo ra tiếng “bắp rang” khi thòng ga. Slippery là chế độ lái mới trong điều kiện đường trơn trượt và thiếu độ bám đường (mưa lớn hay đường có tuyết) giúp giảm công suất máy và mô men xoắn. Individual hỗ trợ người lái điều chỉnh tay lái và phản hồi động cơ tuỳ thích.
Vẻ ngoài xe sẽ không có nhiều khác biệt với người đàn anh A45 AMG phiên bản hiện tại với bộ líp trước, cánh hướng gió mới và hốc thoát trên cản trước. Phía hông xe có nẹp ốp lườn tối màu nằm giữa bộ mâm đa chấu hợp kim 18 inch. Đuôi xe có cánh gió khá to trên nóc và bộ khuếch tán gió phía dưới cản sau.
Phía trong khoang lái, A35 AMG sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất với chức năng ra lệnh giọng nói “Hey Mercedes”. Vô lăng bọc da Nappa, cặp màn hình trung tâm 7 inch, điều hoà 2 vùng và chìa khoá thông minh Keyless go là trang bị tiêu chuẩn.
Khách hàng có thể trả thêm 1,395 Bảng cho bản AMG Executive để nhận được cặp màn hình 10.25 inch to hơn, ghế sưởi trước, hỗ trợ đỗ xe, nội thất da và gương gập điện. Phiên bản cao hơn là AMG Premium có giá 2,395 Bảng sẽ có thêm đèn ambient lighting, nẹp cửa kim loại, loa cao cấp hơn và bệ tì tay phía sau. Phiên bản cao nhất là AMG Premium Plus sẽ bao gồm tất cả những trang bị trên và dàn loa Burmester, ghế trước chỉnh điện, đèn pha Multibeam LED và cửa sổ trời panorama.
Bên cạnh các trang bị tiện nghi thì AMG sẽ cung cấp một phần mềm ghi nhận dữ liệu đua AMG Track Pace dựa vào tín hiệu GPS. Người lái sẽ có được thông số về tốc độ, tăng tốc, thời gian chạy để tập luyện trong sân đua.
Cận cảnh A35 AMG 2019 tại Paris Motor Show 2019: