17/8/22
362
351
63
HCM
Không còn được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ, thay vào đó Mercedes-AMG C63 S E Performance 2023 mới đã chọn hệ thống plug-in hybrid với động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít và mô tơ điện giúp xe cho ra suất khủng lên đến 671 mã lực.

Thiết kế chưa có tên (9).jpg

Thực sự, hãng xe Đức đã có một bước đi cực kỳ mạnh mẽ trên mẫu C63, bởi thông thường các nhà sản xuất sẽ chọn cách thay đổi dần ở các đời xe, như là chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang tất cả các bánh, hoặc giảm từ động cơ V8 sang động cơ V6... Lần này hãng đã biến C63 từ động cơ V8 tăng áp dẫn động cầu sau thành mẫu xe sử dụng hệ thống plug-in hybrid với động cơ 4 xi-lanh và mô tơ điện cùng hệ dẫn động 4 bánh.


Cụ thể, sức mạnh của C63 S E Performance 2023 đến từ khối động cơ M139L 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng của AMG tương tự trên mẫu SL43 roadster và C63 hay C43, có điều nó lại sử dụng bộ tăng áp lớn hơn giúp nó sản sinh ra công suất lên đến 470 mã lực (sức mạnh này tương đương với động cơ V8 trên phiên bản trước đó dù kích thước chỉ bằng một nửa), cùng với mô-men xoắn lên đến 545 Nm đã giúp nó trở thành động cơ 4 xi-lanh mạnh nhất Thế Giới.

2023-Mercedes-AMG-C-63-S-E-PERFORMANCE-00010.jpg

Ở bánh sau còn được hỗ trợ bởi mô tơ điện mạnh 201 mã lực, cùng với bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử và bộ truyền động hai tốc độ. Nó có thể giúp C63 mới hoạt động như một chiếc EV ở tốc độ lên đến 125 km/h với quãng đường tối đa là 13 km.

Kết quả Mercedes-AMG C63 S 2023 với hệ động plug-in hybrid đã tạo ra tổng công suất lên đến 680 mã lực và 1020 Nm mô-men xoắn, mạnh hơn nhiều động cơ V8 trên C63 cũ và được xem là đỉnh cao mới của C-Class. Sức mạnh này cũng giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,4 giây (nhanh hơn mức 4 giây của C63 S cũ), trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Bộ tăng áp hỗ trợ điện tử cũng giúp mẫu xe mới này loại bỏ hoàn toàn độ trễ turbo của động cơ đốt trong.

2023-Mercedes-AMG-C-63-S-E-PERFORMANCE-00015.jpg

Điểm nổi bật trên C63 mới còn đến từ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC + kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp, có cả chế độ Drift để mang lại cảm giác lái thú vị hơn. Công nghệ đánh lái chủ động ở bánh sau cũng là một tính năng độc đáo của xe trong phân khúc này.

2023-Mercedes-AMG-C-63-S-E-PERFORMANCE-00005.jpg

C63 mới có hệ thống phanh carbon là trang bị tiêu chuẩn, bộ giảm chấn thích ứng cho hệ thống treo lò xo thép và bộ chọn chế độ lái AMG Dynamics. Xe cũng nhận được đồ họa đặc trưng của AMG trong cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị head-up, một nút trên vô lăng cho phép thay đổi giữa 4 chế độ tái tạo động năng thành điện để sạc cho pin.

2023-Mercedes-AMG-C-63-S-E-PERFORMANCE-00024.jpg

Các tính năng mới khác bao gồm một lỗ thông hơi trên mui xe mỏng giúp phân biệt C63 với C43, lưới tản nhiệt Panamericana sắc sảo và chắn bùn trước mở rộng. Dòng chữ “Turbo E Performance” xuất hiện bên thân xe và lần đầu tiên logo AMG xuất hiện trên mui xe thay vì logo Mercedes truyền thống.

2023-Mercedes-AMG-C-63-S-E-PERFORMANCE-00017.jpg

Mercedes-AMG C63 S E Performance 2023 sẽ tiếp tục được hãng xe Đức cung cấp với 2 phiên bản là wagon và sedan, hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố chính thức. Mong là giá bán của nó sẽ không cao hơn quá nhiều so với đối thủ BMW M3 Competition xDrive hiện đang được bán ở mức 80.800 USD (khoảng 1,9 tỷ đồng).

2023-Mercedes-AMG-C-63-S-E-PERFORMANCE-00040.jpg


Mercedes-AMG C63 S 2023 chính thức ra mắt: Từ bỏ động cơ V8, chuyển sang 2.0 tăng áp và mô tơ điện


Mercedes-AMG C63 S 2023 chính thức ra mắt: Từ bỏ động cơ V8, chuyển sang 2.0 tăng áp và mô tơ điện


Mercedes-AMG C63 S 2023 chính thức ra mắt: Từ bỏ động cơ V8, chuyển sang 2.0 tăng áp và mô tơ điện

>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối: