Sau khi tung ra A35 hatchback vào giữa tháng 9 năm ngoái, đến nay Mercedes-AMG đã giới thiệu phiên bản hiệu năng cao 35 4Matic cho dòng CLA thế hệ mới. Mercedes-AMG CLA 35 4Matic mới được định vị dưới phiên bản CLA 45 4Matic một bậc, xe sẽ được giới thiệu trước công chúng tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2019 (NYIAS) [pagebreak][/pagebreak]
Tương tự A35 4Matic, CLA 35 4Matic được trang bị khối động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép (twin-scroll turbocharger) mã M260 cho công suất tối đa 302 mã lực tại 5.800 v/p và mô-men xoắn cực đại 400Nm có được từ 3.000 - 4.000 v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4Matic) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (AMG SPEEDSHIFT DCT 7G). Nhờ đó, “tiểu CLS” có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250km/h. Để động cơ nhẹ giúp giảm trọng lượng xe và đảm bảo độ bền cao, thân vỏ động cơ 2.0L tăng áp (M260) của A35 được làm từ hợp kim nhôm đúc, bên cạnh đó các hệ thống điều khiển van nhiên liệu CAMTRONIC và chương trình kiểm soát động cơ mới.
M260 bố trí đặt ngang trên khoang máy
Mercedes-AMG CLA 35 4Matic đa dạng chế độ vận hành khác nhau với nhiều thay đổi ở phản hồi ga và hệ thống treo và lái, AMG DYNAMIC SELECT bao gồm: “Slippery” (tăng khả năng bám đường đi đi đường trơn trượt, tuyết), “Comfort”, “Sport”, “Sport+” và “Individual”. Hệ dẫn động bốn bánh 4Matic được đồng bộ hóa với chương trình ổn định của xe, trong đó 4Matic mặc định chế độ Comfort miễn là người lái còn bật ESP. CLA 35 4Matic có tính năng hỗ trợ tăng tốc nhanh Launch Control / Race Start để mang lại trải nghiệm lái thể thao cho người dùng.
Hộp số ly hợp kép được tích hợp ở trục sau (rear axle) chịu trách nhiệm phân bổ mô-men xoắn thay đổi giữa trục trước và sau, nó được điều khiển bằng điện và các yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối mô-men xoắn không chỉ là tốc độ lái xe mà còn nằm ở gia tốc ngang/ dọc và góc lái, tốc độ quay giữa các bánh xe riêng lẻ, số được chọn và vị trí chân ga.
Tương tự A35, hệ thống treo của CLA 35 là dạng MacPherson cho trục trước và thiết lập đa liên kết (4) cho phía sau được kết nối cứng nhắc với thân xe thông qua khung phụ, trong khi đó xương đòn được làm từ nhôm giúp giảm trọng lượng chia sẻ từ A45.
Hệ thống treo thích ứng (AMG Ride Control) của A35 cho phép điều chỉnh với 03 cài đặt từ thoải mái đến thể thao, nó điều chỉnh lực giảm xóc cho từng bánh xe cực nhanh (trong vòng một phần nghìn giây) tùy theo tình hình lái xe và điều kiện đường xá. Để kìm hãm chiếc sedan hiệu suất cao, Mercedes-AMG đã trang bị cho xe hệ thống phanh heo dầu 4 piston ở phía trước đi cùng với đĩa 350mm và một piston ở phía sau kết hợp với đĩa phanh 330mm. Ngoài ra, hệ thống xả thể thao của AMG mang lại âm thanh ống xả thêm uy lực, tạo sự phấn khích hơn khi cầm lái CLA 35.
Khoang lái kỹ thuật số:
Cabin của CLA 35 4Matic nổi bật với hệ thống Mercedes-Benz (MBUX) thay cho hệ thống COMAND trước đó, hệ thống cung cấp điều khiển bằng giọng nói với cụm từ kích hoạt Hey Mercedes. Hệ thống thông tin giải trí MBUX trực quan với 2 màn hình cỡ lớn. Ngoài ra, vô lăng thể thao dát phẳng đáy bọc da đục lỗ tích hợp lẫy chuyển số phía sau và nút bấm dạng cảm ứng, hệ thống điều hòa đa vùng, ghế ngồi thể thao bọc da nhân tạo ARTICO kết hợp với sợi microfibre DINAMICA màu đen đi cùng với chỉ khâu tương phản màu đỏ,...
Nếu là một tay “nài” thứ thiệt, chủ sở hữu A35 sẽ thêm hài lòng hơn khi xe được trang bị bộ ghi dữ liệu để sử dụng trên đường đua có tên gọi - AMG TRACK PACE, đây là một tùy chọn đi kèm và là một phần của hệ thống MBUX ghi lại hơn 80 dữ liệu cụ thể về xe như tốc độ, khả năng tăng tốc,... trên đường đua để người dùng có thể tham chiếu để cải thiện kỹ năng lái xe. Ngoài ra, nó có thể đo và lưu dữ liệu gia tốc và giảm tốc (ví dụ 0-100 km/ h hay từ 100 về 0, đua 1/4 miles). Về cơ bản, AMG TRACK PACE sử dụng dữ liệu GPS cũng như các cảm biến có sẵn trong xe.
Hiện tại, Mercedes-AMG chưa công bố giá bán cho CLA 35 4Matic, sự xuất hiện của CLA 35 tăng thêm sự lựa chọn cho người dùng và làm đa dạng dòng sản phẩm của “Mẹc”. Qua đó, người dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm mang “mác” AMG thực thụ hơn trước!
Theo: Mercedes-Benz