Dù là một mẫu xe điện nhưng Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC + có khả năng đạt công suất lên tới 751 mã lực, tốc độ tối đa 250 km/h và có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, vượt trội hơn nhiều mẫu xe xăng hiện hành.
Mercedes vừa ra mắt chiếc limousine chạy điện hàng đầu của họ: Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC +. Mẫu xe điện sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và sản sinh công suất lên tới 751 mã lực khi được trang bị gói Dynamic Plus tùy chọn.
Phiên bản mạnh mẽ nhất của của EQS sở hữu 2 mô tơ điện kết hợp cùng mô tơ điện đặc biệt của AMG, giúp tạo ra công suất tổng hợp
649 mã lực (484 kW / 658 PS) và mô-men xoắn cực đại 950 Nm (701 lb-ft). Mặc dù công suất này đã đủ ấn tượng, nhưng gói Dynamic Plus còn có thể mang đến trải nghiệm nổi bật hơn nhờ vào công suất lên tới
751 mã lực (560 kW / 761 PS) và 1020 Nm (ở chế độ Race Start).
Điều này cho phép phiên bản EQS AMG tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 mph) trong
3,4 giây, nhanh hơn 3,8 giây của phiên bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở
250 km/h (155 mph) với gói Dynamic Plus, so với mức 220 km/h (137 mph) ở bản tiêu chuẩn.
Năng lượng của xe được lưu trữ trong bộ pin lithium-ion 400 volt 107,8 kWh và hệ thống dây điện được phát triển riêng cho AMG. Theo Mercedes, phạm vi hoạt động của EQS AMG nằm trong khoảng 526-580 km (327-360 dặm), thấp hơn mức 770 km (479 dặm) của biến thể không phải AMG. Tuy nhiên, để có tốc độ nhanh và vận hành mạnh mẽ, khách hàng AMG buộc phải hy sinh tầm hoạt động 1 ít.
Tuy nhiên, mức này vẫn không tồi đối với một chiếc EV tập trung vào hiệu suất có khối lượng lên đến 2.655 kg.
Theo hãng xe Đức, chiếc limousine hiệu suất cao sở hữu khả năng đánh lái trục sau lên đến 9 độ (tiêu chuẩn), hệ thống treo khí nén thích ứng AMG RIDE CONTROL + tiêu chuẩn, trục liên kết 4 điểm phía trước và đa điểm ở phía sau cùng các thành tố AMG đặc biệt. Hệ thống phanh trên xe cũng được nâng cấp để phù hợp với công suất mạnh mẽ (đĩa phanh 415 mm cùng kẹp phanh 6 piston trước và đĩa phanh 378 mm cùng kẹp phanh piston đơn phía sau). Người mua cũng có thể nâng cấp đĩa phanh trước lớn hơn 440 mm.
Nhiều người e ngại rằng với công suất mạnh mẽ và tốc độ lớn như trên EQS có thể gây mất an toàn khi vận hành quá êm (vì là xe điện). Tuy nhiên, Mercedes đã thêm chức năng AMG Sound Experience. Hệ thống này phát ra tiếng ồn qua loa cả bên trong cabin và bên ngoài xe. Người lái có thể chọn giữa các chế độ khác nhau - Balanced, Sport, Powerful và Performance (chỉ có trong gói AMG Dynamic Plus).
Về mặt thiết kế, biến thể AMG của EQS có cản trước và cản sau theo phong cách thể thao của AMG Line. Tuy nhiên, nó có thể được phân biệt bởi các chi tiết chrome dọc trên lưới tản nhiệt, cánh gió sau lớn hơn và mâm AMG hợp kim 21 - 22 inch.
Chiếc limo điện có thể được trang thêm nhờ vào các gói tùy chọn như AMG Night Package Dark Chrome, các chi tiết trang trí carbon AMG hoặc kẹp phanh màu đỏ. Dù có những thay đổi về thiết kế nhưng Mercedes-AMG EQS 53 vẫn giữ tính khí động học cao với hệ số cản 0,23 Cd, kém hơn 0,20 Cd của phiên bản thường.
Bên trong, bảng điều khiển Hyperscreen được trang bị tiêu chuẩn, với hệ thống thông tin giải trí MBUX và những chức năng dành riêng cho AMG (ví dụ như hệ thống AMG Track Pace).
Những điểm nhấn thể thao trong cabin bao gồm ghế AMG bọc da nhân tạo Artico (da Nappa là tùy chọn), vô lăng AMG đáy phẳng bọc da Nappa, các chi tiết trang trí bằng nhôm, chỉ viền nội thất màu đỏ, bàn đạp thể thao và AMG - Thảm lót sàn và bậc ngưỡng cửa có logo AMG.
Giá của Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC + sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường. Chiếc limousine hiệu suất cao sẽ cập bến các đại lý của Mỹ vào đầu năm 2022.
Chi tiết Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC +