Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới hay phiên bản hiệu năng cao G63 nói riêng là một dòng xe SUV hạng sang hấp dẫn đại gia Việt, kể từ khi được ra mắt đã có không dưới 20 chiếc được đưa về nước liên tục.
Khi trên đường phố đã quá dễ dàng bắt gặp Lexus LX570, Land Rover Range Rover, Mercedes GLS, Cadillac Escalade, Bentley Bentayga,... thì dáng vẻ khác biệt của Mercedes G-Class, đặc biệt là G63 AMG là lựa chọn mới cho đại gia Việt để "đổi khẩu vị", nổi bật mỗi khi lăn bánh trên đường.
Trên thế giới, Mercedes-Benz G-Class là một trong những dòng xe SUV rất bảo thủ trong thiết kế khi duy trì xuyên suốt một lối thiết kế tổng thể mang hình dáng hộp đặc trưng từ năm 1979 cho đến nay. Ở thế hệ G-Class mới (W464), ngoại thất xe chỉ được thay đổi nhẹ nhàng, chi tiết thay đổi lớn nhất chỉ có thể là cụm đèn pha LED và cặp gương chiếu hậu tròn trịa hơn, đây cũng là một chi tiết gây tranh cãi của G-Class thế hệ mới. Với người yêu G-Class, họ không cần mẫu xe này thay đổi, đặc biệt là kiểu dáng.
Người yêu G-Class rất nhiều và kẻ chê nó thì không ít, như bác
@Nexus đã từng nói, dòng G-Class đã nhận được rất nhiều lời chê bai nào là quá xấu, quá tệ, cổ quái… G-Class thực sự là chiếc xe tạo ra những cảm xúc cực đoan. Ai thích nó là sẽ cứ thích mãi, mà ai đã ghét là ghét muôn đời. Không có tầng lớp trung dung đối với dòng xe này, và đó cũng là một điểm rất hay của G-Class.
Chính vì thế mà trong khoảng 1 năm trở lại đây, liên tiếp những chiếc G63 thế hệ mới đã được nhập về nước. Theo ước tính là khoảng 20 chiếc, phần lớn là xe nhập tư nhân phiên bản Editon 1 và khoảng 6 chiếc G63 AMG chính hãng.
Khác với phiên bản G63 AMG, phiên bản G63 AMG Editon 1 được sản xuất giới hạn khi hãng xe Đức chỉ sản xuất và cung cấp trong 12 tháng kể từ khi dòng G63 thế hệ mới bắt đầu sản xuất. Hiện tại, các đại gia Việt khó lòng mua phiên bản G63 AMG Editon 1 nhập tư nhân vì đã gần hết xe, còn chính hãng chỉ bán G63 AMG nhưng thời gian đặt xe khá lâu.
Nội thất G63 AMG Edition 1 (Ảnh minh họa)
So với phiên bản G63 AMG đang được phân phối chính hãng, phiên bản G63 Edition 1 khác biệt ở một số chi tiết ngoại thất. Nếu không phải là người am hiểu về G-Class thì khó có thể dễ dàng phân biệt giữa hai phiên bản này bởi một số chi tiết ngoại thất khác biệt của G63 Edition 1 như: các điểm nhấn màu đỏ ở gương chiếu hậu và mâm xe. Bên cạnh bộ tem màu xám nằm chìm hai bên thân xe – tương tự như những chiếc thuộc phiên bản Edition 1 khác nhà ‘’Mẹc” như Mercedes-AMG C63 S Edition 1.
Hơn nữa, “dàn chân” của G63 “Edition 1” lắp mâm 22 inch được sơn màu đen nổi bật với đường chỉ viền và kẹp phanh “heo” phanh AMG sơn màu đỏ cũng là chi tiết để phân biệt.
G63 Edition 1 là một chiếc SUV mạnh mẽ hiện nay vì G65 AMG sử dụng động cơ V12 không còn xuất hiện ở thế hệ mới.
G63 AMG 2020 sử dụng khối động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép (biturbo) sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4Matic) thông qua hộp số tự động 9 cấp. Nhờ đó, G63 có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong vòng 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240km/h. Một con số đáng nể trên một chiếc SUV nặng hơn 2,5 tấn.
Hiệu suất và Tiết kiệm hầu như không bao giờ song hành cùng nhau, khối động cơ V8 đến từ Affalterbach (Đức) này sẽ “vắt” sạch bình xăng 100 lít với tốc độ chóng mặt. Mercedes-Benz công bố mức tiêu thụ kết hợp của G63 đạt khoảng 13.1L/ 100km và hơn nữa nếu chạy trong đô thị. Nhưng các chủ nhân của nó chẳng quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu, họ còn muốn “đốt” càng nhiều xăng càng tốt vì cầm lái chiếc SUV mang tính biểu tượng với động cơ mạnh mẽ là điều tuyệt vời có thể gây nghiện với người yêu xe.
Nếu muốn tận hưởng ở hàng ghế ông chủ, người mua sẽ chọn Range Rover hay mẫu xe không có đổi thủ - Rolls-Royce Cullinan. Nếu muốn đi nhanh, người mua có Bentley Bentayga hay Lamborghini Urus. Còn muốn tận hưởng một chiếc SUV có dáng vẻ khác biệt thì G63 là một sự lựa chọn rất hấp dẫn.
Có rất nhiều lý do để đại gia Việt mê mẩn G63, mỗi dòng xe đều có một thế mạnh riêng, nhưng thật sự khó để tìm kiếm được một chiếc SUV hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn như: Thiết kế không lỗi thời, động cơ mạnh mẽ, mọi chi tiết đều “chắc nịch” bền bỉ từ chiếc cánh cửa đóng nặng, cho đến chiếc bản lề cửa thô vì G-Class là chiếc xe làm ra để yên tâm và tin cậy.
Mặc khác, G-Class là dòng xe có khả năng off-road vượt trội, có một câu nói rất tâm đắc về nó: “G-Class có thể đi được tất cả các loại đường một chiếc xe khác có thể đi, nhưng không phải mọi con đường nó đã đi qua - các xe khác đều đi được”.
Nếu dư dả, các bác có sẵn sàng bỏ ra hơn 13 tỷ đồng để sở hữu một chiếc G63 AMG để tận hưởng không?
Ảnh: Quoccuong La