Chiếc Mercedes-AMG G63 chính hãng đầu tiên vừa lăn bánh ở Saigon. Đây là 1 trong 2 chiếc AMG G63 chính hãng về Việt Nam. Xe có ngoại thất màu Irrdium Silver và nội thất màu Beige được chủ nhân chọn màu theo phong thủy.
Theo thông tin được biết, để cảm nhận chiếc này so với các xe G63 đời trước thì chủ nhân đã ra nước ngoài lái thử chiếc G63 trong 1 tuần. Dù xém chút nữa chọn chiếc Maserati GranCabrio Sport nhưng cuối cùng cũng thuyết phục để đặt chiếc G63 này. Mẫu xe Mercedes-AMG G63 màu Irrdium Silver là 1 trong 2 chiếc chính hãng đầu tiên về Việt Nam.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz G63 AMG 2019 được MBV phân phối với mức giá khởi điềm từ 10,619 tỷ đồng, mức giá cao hơn khoảng 2,6 tỷ đồng với G63 cũ. Được biết, đây là xe giao cho khách hàng đã đặt mua chính hãng hồi tháng 01/2019. Theo dự kiến trước đó, thời điểm giao xe rơi vào tháng 10 năm nay.
Hiện mới có 2 chiếc chính hãng về Việt Nam (1 chiếc Diamond White, 1 chiếc Irridium Silver). Chiếc thứ 3 màu đen đang chuẩn bị xong thủ tục... Được biết, chiếc thứ 3 sẽ mang màu sơn hiếm "G manufaktur Dark Olive Green Magno". Đây là chiếc thứ 2 có màu độc và lạ sau màu Tomato Crazy năm 2017. Để sơn màu này chủ nhân và nhà máy thuyết phục hãng sản xuất vì hãng không bán màu này cho thị trường Đông Nam Á.
Mercedes-Benz G-Class 2019 thế hệ mới (W464) phiên bản G63 sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4.0L tăng áp kép biturbo cho công suất 577 mã lực + 850Nm tại dải vòng tua 2.500 - 3.500 v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp (9AT). Nhờ đó, chiếc SUV Đức có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 220km/h. Ở phiên bản G 500 thấp hơn, xe sử dụng dộng cơ xăng V8 dung tích 4.0L tăng áp kép biturbo cho công suất 416 mã lực + 450Nm tại dải vòng tua 2.000 - 4.750 v/p
Là một trong những dòng xe SUV mang tính biểu tượng, G-Class mới vẫn giữ dáng thiết kế vuông vức, tạo hình dáng hộp trong mạnh mẽ và nam tính như thế hệ ban đầu. Phần đầu xe sử dụng cụm lưới tản nhiệt dạng thanh ngang quen thuộc (thanh dọc trên bản AMG). Cặp đèn pha trước hình tròn cổ điển nằm sâu bên trong hốc đèn nhưng vẫn nổi bật với viền LED. Đèn pha LED High Performance sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên G63 mới, ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn nâng cấp thành đèn pha Multi-beam LED hiện đại hơn. Cản trước xe cứng cáp nhưng được vuốt lại cong hơn để cải thiện tính khí động học. Phía sau xe vẫn là kiểu hộp vuông với kính hậu thẳng đứng đặc trưng, “đeo ba lô” là một lốp dự phòng.
Bước vào bên trong cabin, nội thất G-Class mới được thiết kế rất sang trọng và trang bị đầy ấp công nghệ hơn so với thế hệ trước. Nội thất G-Class mới từng là chủ đề gây tranh cãi khi nó mới ra mắt, nhiều ý kiến cho rằng G-Class là mẫu xe SUV việt dã, biểu tượng xe ''lội bùn lội suối'' và nó không cần phải quá sang trọng. Kể cả khi không thêm các trang bị tùy chọn thì G-Class 2019 vẫn là một mẫu xe SUV tiện nghi hơn nhiều so với ‘’người tiền nhiệm’’ của nó. Cabin G-Class sử dụng 2 màn hình kích thước 12,3 inch kéo dài từ cụm đồng hồ hỗ trợ lái sang màn hình giải trí trung tâm tích hợp hệ thông tin giải trí COMAND ONLINE.
G-Class được sản xuất tại nhà máy
Magna Steyr ở Graz, nước Áo - Nơi lắp ráp chiếc SUV mang tính biểu tượng off-road kể từ năm 1979. G-Class không phải là chiếc xe làm ra để đẹp, để "cày" hay để đi nhanh. Nó là chiếc xe của sự tin cậy, G-Class có thể đi tất cả loại đường mà một chiếc ô tô khác có thể đi, nhưng không phải mọi con đường nào nó đã đi qua, các xe khác đều có thể đi được’’. Với giá bán 10,6 tỷ đồng, G63 AMG 2019 là mẫu xe SUV không dành cho số đông. Đây là một lựa chọn mới cho các ‘’đại gia’’ Việt khi có nhu cầu mua SUV hạng sang.
Theo đại diện Mercedes, các bác có thể chiêm ngưỡng mẫu G63 tại triển lãm VietnamMotorShow cuối tháng này tại SECC ở Phú Mỹ Hưng.
Được biết, chiếc thứ 3 sẽ mang màu sơn hiếm "G manufaktur Dark Olive Green Magno". Để sơn màu này chủ nhân và nhà máy thuyết phục hãng sản xuất vì hãng không bán màu này cho thị trường Đông Nam Á.
Ảnh Trần Huy