17/8/22
362
351
63
HCM
Mẫu SUV hiệu suất cao Mercedes-AMG GLC 43 và 63 Coupe giờ đây đã sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng mới, cho công suất lên đến 671 mã lực, tương tự mẫu AMG GLC 43 và 63 SE Performance ra mắt trước đó.

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (1).jpg

Những khối động cơ V6 và V8 có dung tích lớn giờ đây đã được hãng xe Đức loại bỏ, thay vào đó là khối động cơ M139l "trứ danh" với 4 xi-lanh thẳng hàng đi kèm hệ truyền động điện hỗ trợ để mang lại công suất khủng cho những mẫu xe hiệu năng cao, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và đạt chuẩn khí thải cao hơn.

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (9).jpg

Cụ thể, Mercedes-AMG GLC 43 Coupe mới sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít "mạnh nhất thế giới" hoạt động với hệ thống hybrid nhẹ để tạo ra tổng công suất lên đến 416 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn, nhờ vào máy khởi động dây đai xe còn có thể tăng thêm 13 mã lực và 150 Nm mô-men xoắn một các tức thì.

Toàn bộ sức mạnh trên được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động AMG Speedshift MCT 9G 9 cấp, giúp Mercedes-AMG GLC 43 Coupe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất chỉ 4,8 giây, tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 250 km/h.

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (2).jpg
Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (4).jpg


Tương tự, Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance Coupe vẫn trang bị khối động cơ M139l nhưng đã được tinh chỉnh mạnh hơn với công suất lên đến 476 mã lực và 545 Nm mô-men xoắn, kết hợp với động cơ điện mạnh 204 mã lực giúp mẫu xe này có tổng công suất lên tới 680 mã lực và 1.020Nm mô-men xoắn. Sức mạnh khủng này giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 275 km/h.

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (16).jpg

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (18).jpg

Ngoài thay đổi về hệ truyền động, bộ đôi Mercedes-AMG GLC 43 Coupe và Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance Coupe mới vẫn chia sẻ khung gầm, động cơ, hệ thống treo,... với mẫu SUV Mercedes-AMG GLC ra mắt trước đó.

Về tổng thể, ngoại hình của hai mẫu xe này không có quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ trước đó. Xe có phần đèn pha được thiết kế lại tạo cảm giác mạnh mẽ, đèn hậu kiểu mới đẹp mắt được kết nối với nhau bằng dải màu đen liền mạch. Cả hai mẫu xe này đều có các tùy chọn về kích thước mâm xe 19, 20 và 21 inch.

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (14).jpg

Bên trong xe được trang bị ghế thể thao AMG, nội thất bọc da nhân tạo Artico và có thể tùy chọn da Nappa với logo AMG in nổi ở tựa đầu. Vô lăng bọc da Nappa là tiêu chuẩn, trong khi GLC 63 S E Performance Coupe sẽ có thêm tùy chọn vô lăng bọc Microfiber Microcut.

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (10).jpg

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (12).jpg

Nổi bật bên trong xe vẫn là màn hình trung tâm 11,9 inch có thêm tính năng Supersport độc quyền từ AMG giúp hiển thị nhiều thông tin hơn. Cụm đồng hồ lái kỹ thuật số là màn hình 12,3 inch hiện đại.

Đặc biệt Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance Coupe sẽ có trang bị tính năng AMG Track Pace tiêu chuẩn, cho phép ghi dữ liệu đường đua 10 lần mỗi giây bao gồm các thông số liên quan tới gió, tốc độ, khả năng tăng tốc, góc lái, hoạt động phanh,...

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (11).jpg

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (13).jpg

Ông Michael Schiebe - Giám đốc điều hành Mercedes-AMG GmbH chia sẻ, "Mercedes-AMG GLC Coupe sẽ nhắm tới những khách hàng có lối sống thể thao, phong cách năng động và mong muốn sở hữu một chiếc xe hiệu suất cao. Với AMG GLC 63 S E Performance Coupe đi kèm hệ dẫn động hybrid sẽ giúp nâng cao trải nghiệm lái cho bất kỳ khách hàng nào".

Hãng xe Đức hiện chưa công bố thông tin về giá bán hoặc ngày ra mắt chính thức của cả hai mẫu xe này.

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (19).jpg

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (15).jpg

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (20).jpg

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (21).jpg

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (5).jpg

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (3).jpg

Mercedes-GLC-Coupe-AMG- (6).jpg

Nguồn: Carscoops
>>> Xem thêm:
Các anh thấy sao về Mercedes-AMG GLC 43 và 63 Coupe vừa ra mắt?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: beemca
Hạng D
13/3/15
1.324
34.067
113
Mer tài thật, giờ chỉ làm mỗi động cơ I4 2.0L, lắp trên hàng loạt mẫu xe từ A, B, C class đến GLB, GLC, rồi tùy chỉnh để có các Version khác nhau có CS từ 200 đến 400HP, giống như Honda, chỉ làm mỗi động cơ 1.5Turbo rồi lắp trên cả loạt xe, chỉ khác là chỉ có mỗi một phiên bản CS 188HP. :p
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/7/14
3.057
11.553
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mer tài thật, giờ chỉ làm mỗi động cơ L4 2.0L, lắp trên hàng loạt mẫu xe từ A, B, C class đến GLB, GLC, rồi tùy chỉnh để có các Version khác nhau có CS từ 200 đến 400HP, giống như Honda, chỉ làm mỗi động cơ 1.5Turbo rồi lắp trên cả loạt xe, chỉ khác là chỉ có mỗi một phiên bản CS 188HP. :p

vậy mua cái xe Merc có động cơ L4 2.0L
xong về mình tự retrofit để tăng thêm mã lực được không bác?
 
  • Like
Reactions: Perenco
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Mer tài thật, giờ chỉ làm mỗi động cơ I4 2.0L, lắp trên hàng loạt mẫu xe từ A, B, C class đến GLB, GLC, rồi tùy chỉnh để có các Version khác nhau có CS từ 200 đến 400HP, giống như Honda, chỉ làm mỗi động cơ 1.5Turbo rồi lắp trên cả loạt xe, chỉ khác là chỉ có mỗi một phiên bản CS 188HP. :p
Nói như này là đánh giá phiên phiến theo kiểu fan Hòn đá các kiểu nè. Chứ công lực tăng lên thì tay, chân, gân, lông nó cũng phải vững chắc và cứng cáp hơn để có thể đón lực phản lại chứ bác.
 
Hạng C
18/4/18
506
308
63
33
Mer tài thật, giờ chỉ làm mỗi động cơ I4 2.0L, lắp trên hàng loạt mẫu xe từ A, B, C class đến GLB, GLC, rồi tùy chỉnh để có các Version khác nhau có CS từ 200 đến 400HP, giống như Honda, chỉ làm mỗi động cơ 1.5Turbo rồi lắp trên cả loạt xe, chỉ khác là chỉ có mỗi một phiên bản CS 188HP. :p
Đó là bác không biết mã động cơ nên mới nói vậy GLB, A, B nào được lắp cái động cơ này :)). Do càng ngày càng khắt khe về môi trường rồi nhiên liệu rồi xu hướng điện hóa nên mới vậy, chứ ít hãng nào có nhiều mã động cơ với động cơ như Mercedes luôn ấy chứ. Chứ mấy ông Nhật 1 động cơ xài mấy chục năm :))