Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực

Mang công suất hơn 830 mã lực, Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 trở thành một trong những mẫu xe xăng lai điện mạnh mẽ nhất của Mercedes-AMG, kể từ khi hãng xe Đức giới thiệu mẫu xe thể thao plug-in hybrid Mercedes-AMG One dùng động cơ xe đua F1.


Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực


Có thể nói, Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 chính là phiên bản sở hữu cấu hình động cơ mạnh mẽ nhất trong dải sản phẩm của dòng Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe, vốn được định vị cao hơn dòng CLS.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực


Bên dưới nắp ca-pô GT 63 E Performance 2023 chính là động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép (biturbo) quen thuộc của AMG. Động cơ V8 sử dụng kết hợp với 1 mô-tơ điện đặt ở trục sau. Động cơ này được tích hợp hộp số 2 cấp chuyển số bằng điện và bộ vi sai chống trượt điều khiển điện tử phía sau.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực


Xe sử dụng pin hiệu suất cao 6,1 kWh chỉ nặng 89 kg, làm mát công nghệ cao với chất lỏng không dẫn điện. Có khoảng 14 lít dung dịch làm mát liên tục chảy qua bộ pin để giữ nhiệt độ pin tối ưu ở mức 45 độ C, bất kể nó được sạc hoặc xả thường xuyên như thế nào.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực


Khi kết hợp giữa động cơ xăng và điện, GT 63 E Performance cho công suất tối đa 831 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1.400 Nm. Công suất này vượt qua những chiếc siêu xe tầm trung trên thị trường. Ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, GT 63 E Performance có thể di chuyển được quãng đường 12 km (7,4 miles).

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực


Theo Mercedes-AMG, GT 63 E Performance 2023 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 316 km/h. Mặc dù mang công suất “khủng” nhưng với sự hỗ trợ từ động cơ điện, GT 63 E Performance 2023 có mức tiêu thụ nhiên liệu 8,6L /100 km, khá khiêm tốn. Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 đi kèm với nhiều chế độ lái AMG Dynamic Select gồm: Electric, Comfort, Sport, Sport +, Race, Slippery và Individual.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực


Mercedes-AMG GT 63 E Performance trang bị Tiêu chuẩn với hệ thống treo khí nén AMG Ride Control + sử dụng giảm xóc thích ứng, có thể điều chỉnh điện tử. Để kiềm hãm sức mạnh, xe đi kèm với hệ thống phanh gốm carbon với đĩa trước 420 mm đi kèm với “heo phanh” 6 piston, hoạt động cùng với đĩa sau 380 mm với “heo phanh” piston đơn

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực


Mercedes-AMG GT 63 E Performance sở hữu bộ mâm hợp kim nhẹ 20 và 21 inch mới. Khách hàng cũng có thể lựa chọn gói trang trí “AMG Night Package II” hoặc kết hợp giữa hai gói “Night Package” và “Carbon Package” để chiếc sedan trở nên nổi bật hơn.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực


Một số thay đổi nhỏ ở nội thất cũng đã được thực hiện trên phiên bản GT 63 E Performance bao gồm các chức năng và màn hình dành riêng cho xe hybrid AMG như đồ họa trên màn hình thông tin giải trí trực quan hóa dòng điện của toàn bộ hệ thống truyền động và hơn nữa.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực


Hiện tại, Mercedes-AMG GT 63 E Performance chưa có giá bán chính thức. Tại thị trường Việt, khách hàng có thể sở hữu dòng xe GT 4-Door Coupe này ở phiên bản thấp hơn – GT 53 4MATIC đang có giá niêm yết 6,299 tỷ đồng.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực

Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 ra mắt: Động cơ V8 tăng áp kép plug-in hybrid mạnh 831 mã lực

 
Hạng D
13/4/16
1.238
3.343
128
37
Vừa phải đổ xăng lại vừa phải cắm điện, lằng nhằng nhỉ :rolleyes:
Có tiền em mua Vinh Phát E Ba Tư cho mãnh liệt :D
 
  • Haha
Reactions: hoanganhdhyhp
Hạng C
18/4/18
503
304
63
33
Vừa phải đổ xăng lại vừa phải cắm điện, lằng nhằng nhỉ :rolleyes:
Có tiền em mua Vinh Phát E Ba Tư cho mãnh liệt :D
Làm gì có cắm điện bác, đâu phải Plug-in Hybrid đâu. Khi xe lăn bánh và thả trôi hay phanh chắc là sạc điện rồi.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Xe hay quá
Bên Mỹ người ta không phải đóng thuế
Nên mới làm ra được những con xe như vầy