Mercedes vừa xác nhận sự xuất hiện của dòng Mercedes-AMG GT Roadster bằng loạt hình ảnh chất lượng cao. Nhưng lần này không chỉ có phiên bản mui trần của GT mà cả phiên bản AMG GT C Roadster cũng được trình này.[pagebreak][/pagebreak]
Theo đó, AMG GT C Roadster không chỉ được thừa hưởng 1 số trang thiết bị đến từ dòng GT R mà còn sở hữu động cơ có sức mạnh vào khoảng giữa AMG GT và GT R.
AMG GT Roadster sẽ sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0 L với hệ dẫn động cầu sau và hộp số kép AMG Speedshift DCT 7 cấp. Phiên bản tiêu chuẩn của nó sẽ có công suất 476 hp và mô-men xoắn cực đại 630 Nm tại vòng tua từ 1.700 đến 5.000 rpm. Phiên bản AMG GT C Roadster thì sở hữu sức mạnh lớn hơn với 557 hp và mô-men xoắn cực đại 680 Nm tại vòng tua từ 1.900 – 5.750 rpm. (Sức mạnh này không quá thua kém dòng xe thể thao hàng đầu của Mercedes AMG GT R có công suất 585 hp và mô-men xoắn 700 Nm). Như vậy nếu xét về sức mạnh có thể xếp thứ tự từ thấp lên cao như sau: GT S, GT C, GT R.
Phiên bản roadster tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây và đạt tốc độ cực đại 302 km/h. Trong khi đó bản GT C có thể tăng tốc nhanh hơn 0,3 giây và có tốc độ cực đại 316 km/h. Hãng xe Đức cũng cho biết mui vải của xe có thể mở và đóng trong vòng 11 giây, ở tốc độ lên đến 50 km/h.
Để đảm bảo được tốc độ lẫn độ bám đường khi phần mui đã được cắt bỏ, khung gầm của xe đã được gia cố cứng cáp hơn, các cánh gió bên và thân xe cũng dày hơn bình thường, trục xe, bình xăng và trục sau cũng được gia cố. Các yếu tố khí động học cũng được tinh chỉnh và sẽ hoạt động tương thích với tốc độ xe di chuyển.