Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam
Sau khi về Việt Nam hồi đầu tháng 2/2020 vừa qua, chiếc Mercedes-AMG GT R độc nhất Việt Nam đã bị bắt gặp.

Dòng xe kế nhiệm Mercedes-AMG SLS – AMG GT đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm về trước với đầy đủ các phiên bản như GT, GT S và GT Roadster. Chiếc Mercedes-AMG GT R này thuộc phiên bản có công suất mạnh nhất trong tất cả các phiên bản của dòng Mercedes-AMG GT.​

Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam
Hình ảnh Mercedes-AMG GT R về Việt Nam hồi cuối tháng 2/2020
Mercedes-AMG GT R sử dụng động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép twin-turbo cho công suất tối đa 585 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700Nm đạt được từ 1.900 – 5.500 vòng/phút. GT R mang hiệu suất mạnh hơn đáng kể so với phiên bản GT Tiêu Chuẩn mạnh 476 mã lực.​

Động cơ V8 của GT R sử dụng kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7 DCT) AMG SPEEDSHIFT DCT dạng transaxle cấu tạo chung một cụm với bộ vi sai được bố trí ngay trục sau nhằm hỗ trợ tối ưu và linh hoạt trong việc truyền tải mô-men xoắn từ động cơ xuống cầu sau (RWD).​

Tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,8 giây hay tốc độ đối đa 318 km/h là một con số không mấy ấn tượng với một chiếc sport car ngày nay, nhưng cái hay của AMG GT R nằm ở sự phân bổ trọng lượng giữa hai trục trước sau lần lượt: 47.3 và 52.7. Tỷ lệ công suất trên trọng lượng của GT R đạt 2,66 kg/ 1 mã lực - 1 mã lực “gánh” chưa đầy 3 kg!​

Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam
Bodylip carbon được bọc bảo vệ cẩn thận
Mercedes-AMG còn gia cố thêm ở khoang động cơ bằng hai thanh giằng làm bằng sợi carbon có trọng lượng nhẹ hơn 50% so với thanh giằng bằng thép.​

Tương tự “người tiền nhiệm” SLS, dòng Mercedes-AMG GT R sử dụng cạc te khô (dry-sump) với bình chứa dầu bôi trơn đặt riêng bên ngoài động cơ giúp động cơ đặt trước (front-engine) được hạ thấp nhất có thể để giảm trọng tâm xe, giúp phát huy khả năng tăng tốc và vận hành trong đường đua.​

Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam
Cánh gió cỡ lớn và bộ khuếch tán carbon
Là phiên bản hiệu suất cao của dòng AMG GT, ngoài việc nâng cao công suất, Mercedes-AMG GT R đề cao yếu tố cắt giảm trọng lượng, để đạt được điều này, AMG GT R được đội ngũ phát triển sử dụng rộng rãi sợi carbon và vật liệu nhẹ có độ bền cao từ kinh nghiệm xe đua. Sợi carbon hiện diện khắp ngoại thất GT R như cánh lướt gió, cho đến những chi tiết truyền động như trục láp làm từ sợi carbon. Trục láp carbon của GT R chỉ nặng khoảng 13,9 kg, tức nhẹ hơn khoảng 40% so với trục láp làm từ hợp kim nhôm đã được tối ưu hóa trọng lượng trên phiên bản GT tiêu chuẩn.​

Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam

Chưa hết, GT R còn cắt giảm trọng lượng hơn nữa nhờ vào bộ mâm hợp kim, cũng như sử dụng vật liệu cách âm ít hơn. Nhìn chung, AMG GT R mới nhẹ hơn 15 kg so với phiên bản AMG GT S, mặc dù nó mang hiệu suất cao với tổng thể thiết kế khí động học hơn, thân xe và khung gầm cũng được gia cố.​

Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam


Mercedes-AMG đã phát triển hệ thống treo (coil-over) dành riêng cho AMG GT R với công nghệ từ xe đua, được sử dụng kết hợp với hệ thống giảm xóc thích ứng AMG RIDE CONTROL điều khiển điện tử và tự động điều chỉnh giảm xóc liên tục và riêng lẻ ở mỗi bánh xe để phù hợp với điều kiện vận hành, tốc độ hay bề mặt đường để hỗ trợ xe tối ưu khi vào cua và phanh,...​

Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam
Bên trong ca-bin “trùm cuối” nhà Mercedes-AMG sử dụng một màn hình hỗ trợ lái kích thước 12,3 inch đi kèm với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, cần số đặt thấp, bàn di chuột, vô lăng dát phẳng đáy,...
Để phục vụ cho các tay nài mê “bào” track, Mercedes-AMG còn cung cấp gói tuỳ chọn AMG Track đặt hàng riêng cho AMG GT R. Nó bao gồm khung bảo vệ chống lật (hay gọi vui là chuồng khỉ), dây an toàn 4 điểm cho người lái và một bình cứu hỏa.​

Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam


Mercedes-AMG GT R dường như sẽ lu mờ khi đỗ cạnh những chiếc siêu xe như Ferrari và Lamborghini. Suy cho cùng, Mercedes-AMG GT R không được gọi là Siêu Xe mà đơn thuần một chiếc Sport Car high-performance như một chiếc Porsche 911 GT2.​

Mỗi chiếc xe thể thao luôn có một bản sắc và cái hay riêng. Chắc chắn rằng, chủ nhân của chiếc Mercedes-AMG GT R này là một người đam mê AMG và Motorsport, khi đây là chiếc xe thừa hưởng công nghệ xe đua nhiều nhất và gần nhất với chiếc xe đua Mercedes-AMG GT3.​

Nếu có ước mơ, em sẽ ước mình sở hữu cùng một lúc hai chiếc Mercedes-AMG GT R và Mercedes-AMG G63 Edition 1, nhưng có lẽ trúng số Vietlott không cũng chưa đủ.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Quocdp and Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Cứ mơ đi bác. Có ai đánh thuế giấc mơ đâu. :D
 
Hạng B2
8/10/18
358
309
70
37
2 con mà bác chủ ước mơ khi về VN nó cũng loanh quanh 40 tỷ nhỉ.
 
Hạng B2
25/3/16
431
440
73
31
Tại sao đc gọi là sport car mà ko đc gọi là siêu xe nhỉ ?
Và 911 gt 2 lại mạnh hơn gt 3 mà dòng 911 ko đc gọi là siêu xe luôn nhỉ ?
Ai giải thích giúp????
 
Tập Lái
14/4/13
4
3
1
Tại sao đc gọi là sport car mà ko đc gọi là siêu xe nhỉ ?
Và 911 gt 2 lại mạnh hơn gt 3 mà dòng 911 ko đc gọi là siêu xe luôn nhỉ ?
Ai giải thích giúp????

K phải số to hơn là mạnh hơn đâu bác.
GT đều thể hiện là bản nâng cấp hiệu suất cho xe. Trong đó GT2 quy định là động cơ tăng áp, còn GT3 quy định là động cơ hút khí tự nhiên. Và vì thế nên xe GT2 công suất lớn hơn GT3 là dễ hiểu.