Ban tổ chức giải đua công thức Một đã công bố mẫu Safety Car - Xe an toàn - của mùa giải 2018 chính là chiếc Mercedes-AMG GT R. Để trở thành chiếc xe an toàn của giải đua Công thức 1, sức mạnh chính là điểm nhấn ấn tượng nhất của Mercedes-AMG GT R: xe được trang bị khối động cơ V8 4.0L Biturbo dẫn động cầu sau và hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp, sản sinh công suất 585 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Theo công bố của Mercedes-AMG, xe an toàn của mùa F1 2018 có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 318 km/h.[pagebreak][/pagebreak]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mercedes-AMG GT R là xe an toàn F1 2018{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ra mắt bản tiêu chuẩn vào năm 2016, Mercedes-AMG tự tin tuyên bố GT R thực sự là một chiếc “xe đua đường phố”. Mercedes-Benz đã tiến hành những bài thử nghiệm nghiêm ngặt cho GT R tại đường đua Nurburgring danh tiếng tại Đức.
Bên cạnh khả năng tăng tốc ở đoạn thẳng khá tốt, những tình huống vào cua ở tốc độ cao của Mercedes-AMG GT R cũng rất chính xác và nhạy bén. Trên phiên bản đặc biệt sử dụng cho giải đua F1, Mercedes-AMG thực hiện nhiều tinh chỉnh để chiếc “xe đua đường phố” này trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nội thất bên trong Mercedes-AMG GT R{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
GT R sẽ được sử dụng trọng mọi tình huống tại các đường đua chính thức của giải đua F1 như: kiểm tra độ an toàn của đường đua, dẫn đoàn đua trong trường hợp xảy ra tai nạn khiến cuộc đua dừng lại…Và quan trọng nhất Mercedes-AMG GT R phải xuất hiện ngay lập tức khi có tín hiệu khẩn cấp tại mỗi cuộc đua.
Thiết kế tổng thể bên ngoài của xe lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Mercedes-AMG GT3 với hệ thống lưới tản nhiệt nan dọc, hốc hút gió hai bên thiết kế rộng, cản trước/sau thể thao với rất nhiều khe gió, cánh lướt gió cỡ lớn gắn cố định phía sau, bộ khuếch tán phía sau, ống xả kép đặt chính giữa cản sau và hệ thống la zăng 10 chấu 20 inch đi kèm lốp Michelin Cup 2.
Mercedes-AMG GT R đạt trọng lượng 1.554 kg, nhẹ hơn chiếc Mercedes-AMG GT S 90 kg. Bên cạnh đó, Mercedes-AMG đã sử dụng rất nhiều các chi tiết bằng vật liệu carbon.
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mercedes-AMG GT R cực kì mạnh mẽ{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xung quanh thân xe cũng như trên nắp ca-pô xuất hiện decal của giải đua F1 (logo mới được sử dụng từ mùa giải F1 2018), logo của Liên đoàn đua xe thế giới FIA…
Bên trong xe, Mercedes-AMG GT R tích hợp camera và iPad dành riêng cho lái phụ. Hệ thống màn hình này cung cấp hình ảnh trực tiếp của cuộc đua cũng như các thông tin về vị trí trên đường đua.
Bên cạnh đó, một số trang thiết bị tiêu chuẩn bắt buộc của Liên đoàn xe đua quốc tế FIA như radio liên lạc, hệ thống định vị GPS, Marshalling System - hệ thống thông báo cho các xe đua.
Mercedes AMG GT R vẫn được điều khiển bởi Bernd Maylander và Peter Tibbetts - chuyên gia của FIA với nhiệm vụ giám sát đoàn xe đua thông qua hai chiếc iPad.
Do là sản phẩm dành riêng cho đường đua F1, nên việc sở hữu chiếc xe này là không thể, ngay cả khi bạn có rất nhiều tiền.