Sau hơn 10 năm sử dụng, mẫu xe sedan hiệu năng cao Mercedes-Benz S63 đời 2007 đang được chào bán ngang giá “đập hộp” một chiếc Camry 2.5Q. Đây là lựa chọn thú vị dành cho những khách hàng đang muốn trải nghiệm một chiếc sedan full-size mạnh mẽ và sang trọng đến từ Đức.
Trên thị trường xe cũ hiện nay, với số tiền trên dưới 1 tỷ đồng người mua rất dễ dàng tìm thấy được những chiếc sedan hạng sang cỡ lớn full-size đã qua sử dụng đa dạng các thương hiệu như: Lexus LS, Audi A8 hay Mercedes-Benz S-Class thế hệ cũ (W221). Trong đó, chiếc S63 đời 2007, đã lăn bánh khoảng 65.000km đang được chào bán 1,28 tỷ đồng này là một ví dụ.
1,28 tỷ đồng để “cưới” S63
Cùng với “người anh em” S65 máy V12, dòng S63 cũng đóng vai trò là chiếc sedan “flagship” hàng đầu của dòng S-Class được phát triển bởi Mercedes-AMG. Phiên bản S63 luôn là cái tên có “số má” nhất trong dòng phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, nó là niềm mơ ước của nhiều gã đàn ông trên toàn thế giới thèm khát được sở hữu.
Dưới nắp ca-pô S63 đời 2007 là động cơ V8 dung tích 6.3L (6.208cc) hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 525 mã lực tại 6.800 v/p và mô-men xoắn cực đại 630Nm có được từ 5.200 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 7 cấp (AMG SPEEDSHIFT 7G-TRONIC).
Tại thời điểm lúc bấy giờ, rất ít có động cơ V8 hút khí tự nhiên nào được sản xuất hàng loạt mang hiệu suất mạnh mẽ như khối động cơ này. Đáng chú ý, V8 6.3L này cũng chính là động cơ mang nguồn gốc và mang ý nghĩa cho ký tự “63” đứng đằng sau tên gọi của một số dòng sản phẩm của Mercedes-AMG (mặc dù hiện tại đã thay đổi động cơ mới).
Ở phiên bản mới hơn (cũng thuộc mã W221), dòng S63 này chuyển sang dùng máy V8 dung tích 5.4L (5.461cc) tăng áp kép Biturbo (mã M157 mới) cho công suất 537hp + 800Nm. Xe đi kèm với 3 chế độ lái gồm: “S” (Sport), “C” (Comfort) và “M” (Manual), các chế độ sẽ mang lại khả năng vận hành khác nhau, đồng thời cũng thay đổi một số thiết lập cứng/mềm ở hệ thống treo thể thao AMG.
Thiết kế sang trọng, thanh thoát hơn 10 năm nhìn lại vẫn còn đẹp!
Hiện tại, trên thị trường Việt hiện nay, dòng “Mẹc” S63 đời cũ (W221) đang được rao bán rất nhiều, tùy thuộc vào tình trạng mà nó có giá trên dưới 1 tỷ đồng. Mức giá rao bán của mỗi chiếc xe cũ khác nhau tùy thuộc vào phiên bản, đời xe, độ “chất” của xe vốn được quyết định bởi cách sử dụng và chăm sóc của chủ nhân trước đó.
Có thể xem, Mercedes-AMG S63 là một món đồ chơi dành cho những ai yêu thích chơi xe Đức lắp động cơ cỡ lớn, nhất là cổ máy V8 6.3L nổi tiếng của Mercedes-AMG, rất đáng để sưu tầm và trải nghiệm. Mercedes-AMG S63 đời cũ có đủ các yếu tố hấp dẫn như: Thiết kế sang trọng, bền dáng không hề lỗi thời, động cơ mạnh mẽ và hơn hết là độ an toàn cao đem đến cho chủ sở hữu những trải nghiệm mà khó có dòng xe phổ thông đời mới nào trong tầm giá có thể mang lại được.
Mâm 20 inch trước/sau
Lựa chọn mua sedan hạng sang cỡ lớn đời cũ, hay những phiên bản hàng đầu như S63 này không phải ai cũng dám mạo hiểm, mặc dù số tiền bỏ ra để sở hữu ngày nay chỉ tương đương một mẫu sedan hạng D phổ thông. Để trải nghiệm những giá trị mà các mẫu xe này mang lại, người mua cần dự trù một khoản chi phí lớn để chi cho các hạng mục bảo dưỡng thay thế phụ tùng hay thậm chí là đại tu cho xe.
Mercedes-AMG S63 đời cũ là mẫu xe chỉ dành cho những ai thực sự đam mê!
Chính vì chi phí vận hành, bảo dưỡng cao, nên những “cô nàng” như S63 này chỉ phù hợp với những ai có kinh tế đủ để “nuôi” xe, cũng như có thời gian để chăm sóc. Nếu không đạt được các tiêu chí như Thời Gian và Tiền Bạc, thì mua xe Đức đời cũ có thể sẽ là một trải nghiệm không mấy vui vẻ cho chủ sở hữu, đúng như câu nói đùa “nhảy hố vôi” mà người ta thường nói.
Hơn 10 năm sử dụng nhưng nội thất Mercedes-AMG S63 vẫn còn rất chất với những chi tiết từ da, ốp gỗ còn khá mới mẽ. Tất cả điều này quyết định bởi chủ sở hữu là người có kỹ tính hay không.
Ốp AMG bệ cửa logo còn chưa lột lớp ni lông bảo vệ sau 10 năm!
Vô lăng 4 chấu tích hợp lẫy số bằng nhôm
Nếu có ngân sách thong thả mua sedan khoảng 2 tỷ đồng, các bác có sẵn sàng “hỏi cưới” S63 đời cũ đang rao bán 1,2 tỷ đồng này không? Hãy để lại bình luận bên dưới!