Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Mercedes-AMG vừa trình làng mẫu xe cơ sở trong dải sản phẩm roadster 2+2, được mang tên SL43, thấp hơn SL55 và SL63 hiện đang trang bị động cơ V8. Mercedes-AMG SL43 sẽ dùng động cơ tăng áp 4 cyl M139 tương tự CLA45 và GLA45, kèm theo công nghệ từ xe đua Công thức 1.

2023-Mercedes-AMG-SL-43-2.jpg


Gần 6 thập kỷ sau khi chiếc SL 4 cyl cuối cùng lăn khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 1963, Mercedes đã giới thiệu chiếc roadster đang giới thiệu lại một chiếc xe sử dụng động cơ 4 cyl trong dòng xe roadster hàng đầu của mình mang tên Mercedes-AMG SL43 2023.

SL43 sẽ là mẫu xe có giá dễ tiếp cận nhất trong dải sản phẩm roadster 2+2 của hãng. Trước đó vào năm ngoái, Mercedes đã ra mắt bộ đôi SL 55 4Matic + và SL63 4Matic + cho công suất lần lượt là 470 mã lực và 577 mã lực nhờ động cơ bi-turbo 4.0L V8.

2023-Mercedes-AMG-SL-43-1.jpg


Cung cấp sức mạnh cho SL43 là một biến thể mới của động cơ M139 2.0 lít 4 cyl của AMG sử dụng bộ tăng áp điện tử, một công nghệ có nguồn gốc từ xe đua Công thức 1, mà Mercedes tuyên bố là lần đầu tiên dành cho xe sản xuất hàng loạt.

2023-Mercedes-AMG-SL-43-36.jpg


Công nghệ tăng áp điện tử này lần đầu tiên được Mercedes giới thiệu vào năm 2020. Hiểu nôm na, giữa cánh tuabin và máy nén của turbo sẽ có thêm một động cơ điện siêu mỏng được gắn trực tiếp vào trục, kết hợp để quay máy nén cùng luồng khí thải. Nhờ đó, nó loại bỏ bất kỳ độ trễ và cải thiện phản ứng đáng kể. Đó là công nghệ Công thức 1 dành cho xe đường trường.

Bộ tăng áp được vận hành thông qua hệ thống điện 48 volt cung cấp năng lượng cho máy phát điện khởi động điều khiển bằng dây đai (RSG) thế hệ thứ hai.

Ngoài việc cung cấp khả năng tăng sức mạnh tạm thời lên đến 14 mã lực trong thời gian ngắn, hệ thống còn hoạt động như một công nghệ hybrid nhẹ cho phép xe tạm ngắt động cơ xăng khi chạy trớn (gliding mode) và phục hồi năng lượng để tăng hiệu năng vận hành.

2023-Mercedes-AMG-SL-43-13.jpg


Động cơ 2.0 lít của SL 43 sản sinh công suất 375 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480 Nm trong khoảng 3.250 đến 5.000 vòng/phút.

Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp MCT của AMG và hệ dẫn động bánh sau, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 275 km/h.

2023-Mercedes-AMG-SL-43-12.jpg


SL43 2023 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo AMG RIDE CONTROL và hệ thống AMG DYNAMIC SELECT với 5 chế độ lái hoặc 6 chế độ nếu bạn chọn gói AMG DYNAMIC PLUS bổ sung chế độ “Race” bên cạnh chế độ có sẵn như “Slippery”, “Comfort”, “Sport”, “Sport +” và “Individual”.

Gói AMG DYNAMIC PLUS cũng có thêm hệ thống treo hạ thấp 10 mm, giá đỡ động cơ, bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử phía sau và kẹp phanh màu vàng.

2023-Mercedes-AMG-SL-43-5.jpg


Mercedes cũng trang bị cho SL43 hệ thống đánh lái bánh sau chủ động (HAL) giúp quay các bánh sau theo hướng ngược lại (lên đến 100 km/h) hoặc cùng hướng (nhanh hơn 100 km/h).

2023-Mercedes-AMG-SL-43-10.jpg


Một số điểm nhận diện SL43 so với SL55 và SL63 gồm ống xả tròn thay cho ống xả kép góc cạnh của động cơ V8. Mâm xe SL43 cũng nhỏ hơn ở mức 19 inch ở dạng tiêu chuẩn hoặc lớn hơn 20, 21 inch tùy chọn như đàn anh.

Khách hàng cũng có thể tùy chỉnh gói ngoại thất carbon hay đen bóng cho xe, cũng như màu độc quyền của MANUFAKTUR.

2023-Mercedes-AMG-SL-43-9.jpg


SL43 cũng sở hữu nội thất cực kỳ sang trọng với màn hình kỹ thuật số và hệ thống MBUX mới nhất.

2023-Mercedes-AMG-SL-43-38.jpg


Ngoài SL43, Mercedes-AMG cũng đang nghiên cứu một biến thể plug-in hybrid của chiếc SL có thể được gọi là SL63 E-Performance có hệ thống truyền động tương tự như AMG GT 63 E Performance kết hợp động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép với một động cơ điện tạo ra công suất lớn 831 mã lực và mô-men xoắn 1.400 Nm.

Hiện giá bán của Mercedes-AMG SL43 2023 vẫn chưa được công bố.

Xem thêm Mercedes-AMG SL43 2023:

2023-Mercedes-AMG-SL-43-1.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-6.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-8.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-18.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-19.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-21.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-22.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-23.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-24.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-25.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-26.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-27.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-28.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-29.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-31.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-32.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-34.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-35.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-37.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-40.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-41.jpg
2023-Mercedes-AMG-SL-43-42.jpg


Nguồn: Carscoop
>> Xem thêm:
 
Hạng C
15/8/17
747
516
93
36
Đọc đến chỗ I4 hơi hụt hẫng chút mặc dù ko có tiền mua (do e tưởng 43 thì đương nhiên là I6)
 
  • Love
Reactions: trunghq119
Hạng D
8/4/12
2.470
7.843
113
Đọc đến chỗ I4 hơi hụt hẫng chút mặc dù ko có tiền mua (do e tưởng 43 thì đương nhiên là I6)
Đúng là 43 thì dùng AMG I6, mà chắc hãng muốn giá dễ tiếp cận hơn cho dân chơi nhập môn dòng roadster này nên chuyển sang dùng I4. Còn muốn đã hơn thì có 55, 63 V8 rồi.
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK
Hạng C
2/3/14
666
517
93
Đúng là 43 thì dùng AMG I6, mà chắc hãng muốn giá dễ tiếp cận hơn cho dân chơi nhập môn dòng roadster này nên chuyển sang dùng I4. Còn muốn đã hơn thì có 55, 63 V8 rồi.
cũng không hẳn, ở nước ngoài I4, I6 cũng không chênh lệch giá nhiều như VN, chủ yếu các hãng đang dần cắt giảm khí thải, điên hóa dần. Nhưng con này lại cực kỳ lợi thế nếu nhập về VN, giá tầm dưới 4 tỏi là quá đẹp, hóng giá từ Mer thôi
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Con này chắc cạnh tranh với Porsche Boxster nhỉ?
 
Hạng C
2/3/14
666
517
93
Con này chắc cạnh tranh với Porsche Boxster nhỉ?
cạnh tranh Serie 8, Lexus LC, Bentley Continental GT/GTC, con này dòng gran touring bác ơi, cạnh tranh Porsche phù hợp nhất chắc là 911 vì 2+2
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK