Sau khi BMW công bố dòng 8-Series sẽ không còn cấu hình động cơ N74 V12, Mercedes-AMG cũng tiết lộ rằng họ sẽ từ bỏ động cơ M279 V12 khỏi danh mục sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc dòng xe Mercedes-AMG S65 cũng sẽ biến mất trong tương lai không xa.[pagebreak][/pagebreak]
Trả lời tờ GoAuto.com.au - chủ tịch mảng AMG - Tobias Moers cho biết động cơ tăng áp kép V12 6.0 L sẽ bị khai tử. Kéo theo đó là sự kết thúc của phiên bản S65 nổi tiếng. Thay thế cho động cơ V12 nói trên sẽ là động cơ tăng áp V8 4.0 L, bởi động cơ V8 có nhiều tiềm năng hơn. Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG nói: "Sau cùng thì động cơ 12 xy lanh sẽ bị loại bỏ tại AMG" và ông cũng cho biết Mercedes-AMG sẽ thay thế động cơ này bằng một động cơ mới theo một hướng đi khác.
Mercedes-AMG S65 sẽ khai tử trong tương lai sau khi kết thúc dòng đời của phiên bản hiện tại
Ông Moers khẳng định rằng công nghệ hybrid ngày nay đã vô cùng phát triển. Nhờ đó mà chỉ cần động cơ động cơ tăng áp V8 4.0 L, các mẫu xe AMG tương lai đã có thể đáp ứng và vượt mong đợi các tiêu chí về hiệu suất lẫn hiệu năng.
Qúa trình giảm dung tích động cơ trên các dòng xe Mercedes đã diễn ra từ lâu. Chỉ với động cơ V8, thương hiệu này đã bỏ cấu hình V8 6.3L cũ để thay dần dần bằng cấu hình V8 5.5 L, và nay là V8 4.0L. Tất cả nỗ lực này nhằm tạo nên một động cơ nhỏ nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất nhưng cũng mạnh mẽ nhất có thể.
Khi được hỏi về việc khi nào động cơ V8 mới lỗi thời và bị khai tử, ông Moers chia sẻ rằng ông cũng không rõ. Thậm chí đến năm 2028, cấu hình này vẫn có thể còn tồn tại. Tuy nhiên, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, không ai dám nói trước điều gì.
Động cơ V12 dung tích 6.0L tăng áp kép (mã M279) đang được sử dụng trên một số dòng xe hiện nay của Mercedes-AMG như: S65 bao gồm 3 biến thể (coupe, mui trần và sedan), SL 65 và dòng SUV G65, động cơ V12 này cho công suất khoảng 621 mã lực và mô men xoắn 1000Nm.
Mặc dù động cơ V12 6.0L tăng áp kép sẽ không được sử dụng trên các phiên bản ''65'' đỉnh cao của Mercedes-AMG trong tương lai, nhưng người yêu thích động cơ V12 (M279) này có thể tìm thấy nó trên dòng siêu sang Mercedes-Maybach (S600; G650 Landaulet).
Loại bỏ các động cơ lớn và tập trung vào các động cơ điện/ lai điện là xu hướng chung của các hãng xe ngày này. Các bác nghĩ gì về việc Mercedes-AMG loại bỏ động cơ V12? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé