RE: Mercedes Attention Assist 2009
Em không phải Admin , nhưng em có vài thông tin cho bác đây.
Đây là hệ thống "Nhận diện sự buồn ngủ" mà Merc đang nghiên cứu phát triển và sẽ ứng dụng vào các mẫu xe của Mercedes-Benz trong vài năm tới. Em trích dẫn vài thông tin ra đây cho bác tham khảo nhé, bác có thể vào trang web của MBV tại đây để hiểu rõ hơn về hệ thống này hoặc tìm thêm trên Google nhé bác
THỬ NGHIỆM QUÁ TRÌNH NHẬN DIỆN SỰ BUỒN NGỦ
Nhờ vào sự quan sát động tác chớp mắt, 1 camera hồng ngoại được đặt ngay trên đầu người lái sẽ liên tục ghi nhận thông tin về trạng thái chớp mắt và phát hiện khi nào mắt đóng lại trong 1 khoảng thời gian nhất định, khi đó nó sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo. Các thiết bị đo điện não đồ cũng phát ra tín hiệu về trạng thái buồn ngủ của người lái. Một vài phương pháp khác dựa vào khả năng đo trạng thái của các động tác lái xe thông thường như cách cầm vô lăng hay đạp thắng... để phát tín hiệu cảnh báo. Ví dụ như trường hợp người lái không di chuyển vô lăng trong thời gian quá lâu...
SỰ KẾT HỢP CỦA LÝ TÍNH VÀ CẢM TÍNH
Trạng thái buồn ngủ thực ra rất phức tạp và tạo nên nhiều hiệu ứng khác nhau. Đó là lý do vì sao những nhân tố như phong cách lái xe, chiều dài của hành trình, thời điểm lái xe hay tình trạng giao thông đều được đưa vào phân tích nhân diện sự buồn ngủ. Bằng việc sử dụng phép so sánh các dữ liệu cảm tính đã được lưu trữ, 1 thư mục thông tin cá nhân về người lái sẽ được khởi tạo để kịp thời đưa ra những dữ liệu về sự bắt đầu trạng thái buồn ngủ, dựa vào các phép tính xác suất. Tức là người lái đã có thể được cảnh báo kịp thời ngay khi có sự chuyển đổi trạng thái từ tỉnh táo sang mệt mỏi trong khi lái xe.
Em không phải Admin , nhưng em có vài thông tin cho bác đây.
Đây là hệ thống "Nhận diện sự buồn ngủ" mà Merc đang nghiên cứu phát triển và sẽ ứng dụng vào các mẫu xe của Mercedes-Benz trong vài năm tới. Em trích dẫn vài thông tin ra đây cho bác tham khảo nhé, bác có thể vào trang web của MBV tại đây để hiểu rõ hơn về hệ thống này hoặc tìm thêm trên Google nhé bác
THỬ NGHIỆM QUÁ TRÌNH NHẬN DIỆN SỰ BUỒN NGỦ
Nhờ vào sự quan sát động tác chớp mắt, 1 camera hồng ngoại được đặt ngay trên đầu người lái sẽ liên tục ghi nhận thông tin về trạng thái chớp mắt và phát hiện khi nào mắt đóng lại trong 1 khoảng thời gian nhất định, khi đó nó sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo. Các thiết bị đo điện não đồ cũng phát ra tín hiệu về trạng thái buồn ngủ của người lái. Một vài phương pháp khác dựa vào khả năng đo trạng thái của các động tác lái xe thông thường như cách cầm vô lăng hay đạp thắng... để phát tín hiệu cảnh báo. Ví dụ như trường hợp người lái không di chuyển vô lăng trong thời gian quá lâu...
SỰ KẾT HỢP CỦA LÝ TÍNH VÀ CẢM TÍNH
Trạng thái buồn ngủ thực ra rất phức tạp và tạo nên nhiều hiệu ứng khác nhau. Đó là lý do vì sao những nhân tố như phong cách lái xe, chiều dài của hành trình, thời điểm lái xe hay tình trạng giao thông đều được đưa vào phân tích nhân diện sự buồn ngủ. Bằng việc sử dụng phép so sánh các dữ liệu cảm tính đã được lưu trữ, 1 thư mục thông tin cá nhân về người lái sẽ được khởi tạo để kịp thời đưa ra những dữ liệu về sự bắt đầu trạng thái buồn ngủ, dựa vào các phép tính xác suất. Tức là người lái đã có thể được cảnh báo kịp thời ngay khi có sự chuyển đổi trạng thái từ tỉnh táo sang mệt mỏi trong khi lái xe.