Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Mercedes-Benz bán hơn 6.800 xe trong năm 2019, người Việt vẫn chuộng GLC nhất
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh trong năm qua. Năm 2019 là năm thành công nhất của MBV sau 24 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam khi đã bàn giao đến tay khách hàng Việt hơn 6.800 xe

Cụ thể, trong năm 2019 đã có đến 6.819 xe Mercedes-Benz đến tay khách hàng Việt. Trong đó, GLC là một trong những dòng xe bán chạy hàng đầu của hãng. MBV cho biết sau 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, MBV vừa xuất xưởng chiếc GLC thứ 10.000, và chiếc xe thứ 10.000 nói trên sẽ sớm được bàn giao đến khách hàng và lăn bánh tại Việt Nam.​

Mercedes-Benz bán hơn 6.800 xe trong năm 2019, người Việt vẫn chuộng GLC nhất
GLC 300 2020 (CKD)​

Cũng trong năm 2019, nhà máy của MBV tại Việt Nam đã xuất xưởng hơn 6.000 xe, đánh dấu một cột mốc quan trọng mới về năng lực sản xuất/lắp ráp xe sang. Bên cạnh doanh số bán hàng đạt hơn 6.800 xe, MBV cho biết đã thực hiện hơn 70.000 lượt dịch vụ tại các xưởng dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc, trong đó chỉ số hài lòng khách hàng trong khâu bán hàng và hậu mãi đạt mức cao​
Mercedes-Benz bán hơn 6.800 xe trong năm 2019, người Việt vẫn chuộng GLC nhất
Ông Brad Kelly - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam
Cũng tại sự kiện công bố kết quả hoạt động kinh doanh, MBV cũng cho biết định hướng phát triển trong năm 2020.​
Trong năm nay - 2020, MBV cho biết sẽ tiếp tục mở rộng nhiều hệ thống đại lý. Hiện tại, MBV đã nâng tổng số lượng chi nhánh đại lý “Mẹc” trên toàn quốc đạt mốc 16. Hiện tại, Mercedes-Benz tiếp tục là hãng xe sang có mạng lưới đại lý lớn nhất, phủ rộng khắp toàn quốc.​
MBV sẽ đẩy mạnh hoạt động chăm sóc khách hàng cũng như giá trị sử dụng bằng các hoạt động và chương trình như: Bảo dưỡng nhanh; Dịch vụ 24/7; Sửa chữa lưu động luân phiên tại nhiều tỉnh thành; Các chương trình hỗ trợ xe đã qua sử dụng, xe tai nạn; Các Gói gia hạn bảo hành,...​

Mercedes-Benz bán hơn 6.800 xe trong năm 2019, người Việt vẫn chuộng GLC nhất


Tại sự kiện vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu 7 sản phẩm mới gồm: C 180, C 200 Exclusive 2.0, E 180, E 200 Exclusive, GLC 300 4Matic, GLC 300 4Matic Coupe và “S-Class gầm cao” GLS 450 4Matic 2020. Đây là các dòng xe mới giúp trải khắp đều các phân khúc xe sang quan trọng của MBV.​

Mercedes-Benz bán hơn 6.800 xe trong năm 2019, người Việt vẫn chuộng GLC nhất
C 180 mới

Trong đó, phiên bản C 180 với mức giá 1,399 tỷ đồng đã trở thành mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất trong tất cả các sản phẩm của Mercedes-Benz, cũng như giá bán thấp nhất phân khúc.​
Có thể thấy, Mercedes-Benz Việt Nam đã và đang tập trung vào việc mở rộng và tái cấu trúc lại các dòng sản phẩm nhằm thuyết phục được nhiều đối tượng khách hàng hơn, trong đó có đối tượng khách hàng trẻ để ngày càng trẻ hóa khách hàng sở hữu xe sang hơn trước.​
Trên thực tế, nếu công việc và thu nhập ổn định, nhiều bạn trẻ đã nghĩ đến việc sở hữu xe hơi, trong đó có xe sang.​

Mercedes-Benz bán hơn 6.800 xe trong năm 2019, người Việt vẫn chuộng GLC nhất
“S-Class gầm cao” GLS 450 4MATIC 2020 (nhập Mỹ) có giá 4,9 tỷ, thấp nhất phân khúc
Thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ năm 1995, đến nay, Mercedes-Benz là hãng xe sang duy nhất vừa nhập khẩu và đầu tư nhà máy lắp ráp, phân phối ô tô tại Việt Nam.​
Tại thị trường Việt, Mercedes-Benz là thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong phân khúc xe sang. Nhờ mạng lưới đại lý phủ rộng, đa dạng dòng sản phẩm, giá bán và trang bị hấp dẫn đã tạo được sức hút với người tiêu dùng.​

Khi nói đến giá bán, các dòng xe Mercedes-Benz đang sở hữu mức giá dễ tiếp cận nhất, trong đó: phân khúc sedan hạng cỡ nhỏ có C 180 giá từ 1,399 tỷ đồng, sedan hạng cỡ trung có E 180 giá từ 2,050 tỷ đồng và mới đây nhất là SUV hạng sang cỡ lớn GLE 450 4Matic có giá 4,909 tỷ đồng.​

Mercedes-Benz bán hơn 6.800 xe trong năm 2019, người Việt vẫn chuộng GLC nhất
 
Hạng D
11/7/16
1.695
2.046
133
Mẹc làm sale và after-sale quá tốt ở VN. Nhìn cách họ định giá sp. Hơn hẵn các đối thủ khác từ ĐỨC ...!
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Công bằng mà nói Mer là hãng xe sang ở Việt Nam có giá bán dễ chịu và dễ tiếp cận nhất cùng dịch vụ hậu mãi tương đối tốt. Ngoài ra kiểu dáng, option, an toàn đều tốt. Rất nhiều yếu tố tạo nên sức hút lớn tại thị trường Việt Nam mà đặc biệt là doanh số đã nói lên tất cả.
Tuy nhiên cũng có vài vấn đề tồn tại: một số lỗi vặt của Mer như nước vào cầu hoặc cửa cọt kẹt thì hãng Mer tại Việt Nam âm đem sửa lỗi nhưng không triệu hồi những xe đã bị lỗi để khắc phục cho khách hàng gây một số bức xúc trong dư luận cũng làm giảm một phần hình ảnh hãng xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam.
Cũng mong hãng Mer bán chạy hơn nữa trong những năm tới nhưng chăm sóc sau bán hàng phải tốt hơn đặc biệt là một số lỗi nhà sản xuất nên nghiêm túc triệu hồi và sửa chữa miễn phí.
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng D
6/8/16
2.546
19.375
113
Mẹc làm sale và after-sale quá tốt ở VN. Nhìn cách họ định giá sp. Hơn hẵn các đối thủ khác từ ĐỨC ...!
thằng này Đức thật....










bọn còn lại toàn Đức cớp, Đức Gia Lai với Đức Quảng Ngãi thôi :D
 
  • Like
Reactions: Lahi and papacon
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Dòng GLC giá cả, kiểu dáng .... tương đối phù hợp với đa số gia đình Việt trung lưu.