Sau khi ra mắt hồi đầu tháng 3 năm nay, một chiếc Mercedes-Benz C 180 mới đã “lên sàn” xe cũ với mức giá 1,399 tỷ đồng đúng gía niêm yết. Đây là xe demo của một đại lý tại Hà Nội bán lại với mức giá dễ chịu giúp người mua tiết kiệm khoảng 200 triệu đồng chi phí đăng ký.
Mercedes-Benz C 180 đang có giá bán niêm yết trên thị trường ở mức 1,399 tỷ đồng, tuy nhiên để lăn bánh người mua sẽ bỏ thêm nhiều chi phí như phí trước bạ, đăng kiểm, đường bộ,… với mức giá giao động từ khoảng 1,595 – 1,567 tỷ đồng lần lượt tại hai thành phố lớn như TP. HCM và Hà Nội.
Với giá bán rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng so với mức giá 1,399 tỷ đồng mua mới cộng thêm chi phí lăn bánh khoảng 200 triệu, chiếc C 180 này giúp người mua tiết kiệm một khoảng chi phí lớn. Dẫu vậy, người mua sẽ không thể chọn màu sơn nội ngoại thất đa dạng như khi mua xe mới, đây chính là một hạn chế cho người mua xe khi chọn mua xe thanh lướt từ đại lý.
Theo thông tin rao bán, chiếc C180 này chỉ mới lăn bánh được khoảng 30km, nghĩa là như xe mới. Các đại lý Mercedes thường có các xe demo dạng lướt, hưởng ưu đãi giá mua vào từ nhà máy và khi đăng ký tên cty đại lý xong sẽ được bộ phận xe cũ bán lại với dạng xe lướt, số km rất ít, đa phần là đi đăng ký xong rồi về bán lại. Chiếc Mercedes C180 này theo em là dạng xe demo lướt như vậy.
Mercedes-Benz C 180 2020 chính là phiên bản thay thế vị trí cho phiên bản C 200 trước đó. Hiện tại trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, C 180 là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất trong phân khúc, mức giá 1,399 tỷ đồng của C 180 còn “lấn sân” cạnh tranh vào phân khúc sedan hạng D cỡ trung của Toyota Camry hay Honda Accord.
Phiên bản C180 mang thiết kế tương tự C 200 tiêu chuẩn bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng với LED toàn phần (LED High Performance). Tổng thể chiếc sedan trông hài hoà hơn với bộ mâm lắp mâm 5 chấu kép sơn 2 màu xen kẽ trắng đen kích thước 17 inch đi cùng với lốp 225/50R17.
Bên dưới nắp ca-pô phiên bản C 180 2020 là động cơ 4cyl dung tích 1.5L tăng áp (1.497cc) cho công suất tối đa 156 mã lực tại 5.300 – 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.500 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G TRONIC. Nhờ đó, C 180 có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 8,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 223 km/h. Xe vẫn đi kèm với 5 độ vận hành DYNAMIC SELECT tương tự như các phiên bản C-Class khác. Dẫu vậy, so với C 200 trước đó thì động cơ C 180 không được tích hợp công nghệ mild-hybrid EQ Boost.
Nội thất C 180 2020 được trang bị khá đầy đủ “đồ chơi” như vô lăng 3 chấu tích hợp nút cảm ứng. Bảng đồ hồ hỗ trợ lái dạng analog tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin 5,5 inch. Trang trí ốp gỗ bóng Piano màu đen kếp hợp với ốp nhôm thể thao, ốp bệ cửa với logo “Mercedes-Benz” phát sáng. Tuy nhiên, C 180 không được trang bị đèn viền nội thất 64 màu.
Ghế ngồi còn bọc ni lông không khác gì xe mới
Có thể nói, đây là chiếc C 180 2020 đầu tiên lên sàn xe cũ tại Việt Nam. Với giá bán 1,399 tỷ đồng đúng giá niêm yết, người mua chiếc C180 này có lăn bánh với số tiền bỏ ra tương tương với giá lăn bánh một chiếc Toyota Camry 2.5Q có giá lăn bánh khoảng 1,4 tỷ đồng.
Các bác có thấy chiếc C180 dạng lướt này hấp dẫn khi rẻ hơn 200 triệu so với xe mới hay chọn luôn xe mới cho "sướng"?