Dưới đây là hình ảnh đầu tiên của chiếc Mercedes-benz C63 2012 phiên bản thể thao công suất cao của C-class 2012 .
Theo nhiều thông tin , Mercedes AMG sẽ cung cấp cho phiên bản C63 AMG mới này 1 hệ thống động cơ mới được thiết kế nhằm ép cân dung tích xi lanh nhưng vẫn cho ra 1 con số sức mạnh nổi bật không kém các phiên bản trước đó . Mercedes-AMG GmbH đã dày công nghiên cứu suốt 2009 vừa qua để cho ra mắt phiên bản động cơ mới mang tên M157 với dung tích 5.5 Lit - Động cơ V8 , giúp giảm bớt 25 % lượng tiêu thu nhiên liệu ( 10.5 Lit / 100 km - trong điều kiện vận hành trên đường xá ở Châu âu ). Mẫu động cơ M157 này vừa lắp trên các mẫu CL63 AMG và S63 AMG mới và hiện nay đã được áp dụng lên mẫu CLS 63 AMG 2011
Khác với mẫu động cơ trước đó , M157 được lắp hệ thống phun xăng trực tiếp và Twin Turbochargers . Con số sức mạnh được đưa ra là 400kW - 544ps / 536 bhp ở vòng tua 5.500 rpm và độ xoắn cực đại của động cơ 800nm ( 590 lb-ft ) trong khoảng 2.000 rpm -> 4.500 rpm.
Thông số trên chỉ là ở phiên bản động cơ AMG bình thường với : 518 horsepower and 516 pound-feet of torque
Song hành với sức mạnh đáng khâm phục của động cơ V8 - 5.5 Lít mới của AMG , chiếc xe còn được trang bị hộp số thể thao hiện đại AMG SPEEDSHIFT MCT 7-speed sports transmission giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 -> 100 km/h trong vòng 4.3 giây và đạt tốc độ tối đa 300 km/h ( Con số tốc độ này đã được máy tính kiểm soát - hạn chế tốc độ )
Cùng với hệ thống máy móc tân tiến, hộp số thể thao chuẩn xác , AMG cung cấp mẫu C63 1 hệ thống kiểm soát hành trình giảm xóc tên gọi " AMG RIDE CONTROL sports suspension " . Hệ thống này giải quyết hành trình giảm xóc hoàn toàn bằng điện tử được lắp ở phuột trươc của xe , hệ thống lái mới thông minh hơn với vô lăng được thiết kế thể thao " AMG sports parameter steering " , và bộ phanh Ceramic High-performance .
Ngoài ra xe được trang bị bộ vành 5 chấu hợp kim 19-inch .